Chuyển đến nội dung chính

Gặp gỡ

Tiếng chân bước vào thềm, tiếng trẻ con ới à... và, giọng nói quen thuộc cất lên. Khuê bước ra ngoài, giật mình dù cho trong thâm tâm cô biết được rằng điều gì đến sẽ đến.



Anh... chào anh, cô giữ thói lịch sự giống như bao người.
Còn anh ngỡ ngàng, dù cho nhiều lần từ xa nhìn sang thấy có gì đó quen quen nhưng vẫn không ngờ đó là Khuê.
Chi vậy anh, cô mở lời để xóa đi bầu không khí nặng nề. Chắc chỉ mình cô cảm thấy nặng nè, vì trong anh giờ đã có vợ, có con thì còn gì đau đáu về những ngày đã qua nữa.
Vợ anh bảo có cô hàng xóm người Hà Tĩnh, rảnh rỗi bế con sang chơi, nghe bảo em ở đây không có người thân nên sang nói chuyện cho vui.
Dạ, cảm ơn vợ chồng anh. 
Anh thật sự không ngờ mình lại làm hàng xóm của nhau.
Thế mới nói trái đất tròn anh ạ.
Ừ... người yêu em không đến chở em đi chơi à?
Không anh, anh ấy mấy ngày hôm nay bận lắm, mà em đi một mình thì lại lười. Đang muốn lên Sài Gòn mà cũng lười không lên nè.
Em vẫn như xưa nhỉ?
Hi... người ta nói giang sơn dễ đổi bản tính khó dời mà anh.
Công việc tốt chứ anh, làm có mệt không?
Vẫn bình thường em ạ,
Bình thường là ổn rồi, giờ có vợ có con thì cần công việc ổn định, không nên bay nhảy giống thời thanh niên.
Em định lúc nào lấy chồng đấy, bằng tuổi vợ anh mà vợ anh thì đã làm mẹ rồi, em thì vẫn còn...
Còn ế đúng không anh? hiii
Không, ý anh không phải vậy...
Đùa thôi, vạn sự tùy duyên anh ạ, cứ coi duyên muộn là duyên lành.
Ở đây một mình lúc nào rỗi thì sang chơi với vợ anh, vợ anh ở nhà một mình cũng buồn,
Anh không sợ vợ anh ghen à?
Nếu ghen cô ấy đã chẳng bảo anh bế con sang chơi với em cho em đỡ buồn
Anh không nghĩ là chị ấy chưa biết sao?
Biết chứ? nhưng ai cũng có quá khứ,chúng ta giờ ai cũng sống cho hiện tại mà.
Em xin lỗi, em cứ nghĩ ai cũng ích kỷ giống mình.
.....................
Có những chia xa mà không ngờ vẫn còn ngày gặp lại. Gặp lại rồi chúng ta không còn giữ đúng vị trí của năm nào. Ai cũng có những mối quan hệ riêng, lo toan riêng. Anh và em cũng vậy. Chúng ta vờ như quên hết thảy những gì đã từng để có thể có cuộc sống tốt hơn giữa bộn bề.
Em vẫn sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa trên đoạn đường hiện tại và tương lai. Vẫn phải đối mặt với niềm đau. Chỉ mong sao anh luôn an yên và hạnh phúc.
Mạnh mẽ chỉ là vỏ bọc của trái tim tổn thương quá nhiều.
Chỉ mong sao anh luôn hạnh phúc

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tản

Là phụ nữ... nhất định phải xinh. Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng khi chia tay người yêu phụ nữ phải xinh hơn, tràn đầy sức sống hơn để cho mỗi lần người yêu cũ của mình nhìn vào họ sẽ tiếc, sẽ chơi vơi. Nhưng, riêng với bản thân tôi không hề suy nghĩ như vậy. Bởi, với tôi luôn là khi yêu cũng xinh và chia tay cũng xinh, chứ không phải là chỉ chia tay mới đẹp lên như vậy. Không phải để người ta tiếc thương vì rời bỏ mình, mà để minh chứng rằng dù bất kì ở đâu, hoàn cảnh nào và bao nhiêu tác nhân ngoài ý muốn ập đến thì người phụ nữ cũng phải xinh và vượt qua nhẹ tựa bong bóng xà phòng.

Tình yêu

Tình yêu là gì? nó là cung bậc cảm xúc, là hai trái tim lỗi nhịp cùng chung nhịp đập, là những yêu thương cháy bỏng, hờn ghen vô cớ... những nụ cười vu vơ. Và, đôi lúc chỉ lặng lặng nhìn nhau. Tình yêu đơn giản lắm, nhẹ nhàng lắm...tựa nắng ban mai nhẹ nhàng đằm thắm. Tựa khúc nhạc du dương mỗi độ thu về. Tình yêu là một người thấy thuốc luôn bên cạnh ta, động viên ta uống từng viên thuốc đắng, khuyên răn ta giữ gìn sức khỏe khi trái gió trở trời, chăm sóc ta một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi ở ta một cái gì.... đôi lúc ân cần như mẹ chăm con, đôi lúc nghiêm khắc như chính người cha của mình để bắt mình uống từng viên thuốc đắng. Tình yêu-một bác sĩ tâm lí cực kì đáng yêu, người mà ta có thể trút bầu tâm sự mỗi khi vui buồn, ta có thể mượn bờ vai, nước mắt chảy dài mà lòng cũng vơi đi phần nào những tủi hổ. Tình yêu, người mà luôn cho ta những lời khuyên đẹp, đúng đắn nhất để ta vững tâm bước trên cuộc hành trình đầy gian nan thử thách, ta có thể yên lòng vì phía sau luôn có ngư

Khắc khoải...

Đêm ở đây tĩnh lặng vô cùng, một mình với cái máy tính. Hết vào fb, zalo rồi lại lên blog cũng chỉ để viết những tâm tư tình cảm của mình. Có lẽ sâu sắc luôn là thua thiệt, cứ nhìn hoài về xưa cũ dù hiện tại giỏi diễn như nào thì sâu thẳm niềm đau vẫn đang còn le lói. Nước mắt cứ rơi, từng dòng chữ trên bàn phím lại hiện ra dày đặc, cũng không hiểu sao cảm xúc của mình nhiều như vầy. Đọc, nghĩ mãi mà nào có biết.