Chuyển đến nội dung chính

Tôi đẹp, tôi có quyền.

Bởi sinh ra đã là con gái, sinh ra đã là liễu yếu đào tơ.... sinh ra đã là phái đẹp để cho những đấng mày râu xiêu đi bản chất anh hùng.


Bởi vì tôi đẹp, tôi có quyền.... ủa, đẹp là có quyền zậy sao? đúng đó, đẹp mới có quyền chứ xấu làm sao mà có quyền được , xấu chỉ dành cho những người không biết chưng diện, không biết thiên thời, địa lợi mà thôi.
Bởi vì là con gái, bởi vì là xinh, bởi vì là được nhiều người khen đẹp và cũng bởi vì là được kẻ khác phải để ý nhiều và nhiều hơn nữa... nên tôi có quyền kiêu, quyền chảnh, quyền làm cao.... bạn chả phải thắc mắc cái quái chi khi mà tôi lại như thế cả. Ừ, bởi vì tôi xinh, nếu không tin, bạn có thể soi gương lại đi.
Đừng sinh lòng ghen tị với tôi, tôi đẹp, tôi không cần phải bù đầu vào sách vở, không cần phải chọn những lời hay ý đẹp để có được cuộc sống tươi đẹp về sau. Bởi vì tôi đẹp, tôi có đại gia theo, tôi xinh, tôi có thể dùng tiền họ đi từ thiện để pờ rồ cho bản thân mình... tôi xinh, tôi có quyền mà.
Tôi nói chứ, những câu nói của tôi tuy không phải là mĩ miều như bạn, tôi không phải là né bên này, tránh bên kia như các bạn.... tôi cứ nói thẳng ra, như một gáo nước lạnh dội vào mặt vậy.... chắc bạn sẽ khó chịu, chửi tôi là não ngắn, não không có nếp nhăn....nhưng sự thật ấy vẫn là sự thật, không tiền chỉ có cạp đất mà ăn. Tôi can đảm hơn bạn chứ, ít nhất là tôi biết nhìn nhận vào sự thật, chứ không phải kiểu mơ hồ. Nghĩ xem, nếu bạn không tiền thì có dám bước vào nhà hàng ăn, có dám mua một cái gì đó nhỏ nhoi không.... mà chỉ có nước cạp đất mà ăn thôi.
Đấy, xinh là có quyền thế đấy...vậy vì sao bạn không xinh đi để có quyền được như tôi.
Tôi xếch xi ư.... nếu tôi không xếch xi thì làm quái gì mà người ta để ý tôi nhiều như vậy??? tôi muốn người ta để ý nhiều nên mới xếch xi chứ... hơn nữa, bạn chả biết gì, xếch xi cũng là một lợi thế khi tôi chả phải bận tâm đến một mảnh đất 36 tên cướp.
Bạn không làm được như tôi, bạn ghen tị.... còn tôi cười, cười vì những lời lẽ tưởng chừng tri thức của bạn nhưng thật ra đó cũng chỉ là chợ búa mà thôi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tình yêu

Tình yêu là gì? nó là cung bậc cảm xúc, là hai trái tim lỗi nhịp cùng chung nhịp đập, là những yêu thương cháy bỏng, hờn ghen vô cớ... những nụ cười vu vơ. Và, đôi lúc chỉ lặng lặng nhìn nhau. Tình yêu đơn giản lắm, nhẹ nhàng lắm...tựa nắng ban mai nhẹ nhàng đằm thắm. Tựa khúc nhạc du dương mỗi độ thu về. Tình yêu là một người thấy thuốc luôn bên cạnh ta, động viên ta uống từng viên thuốc đắng, khuyên răn ta giữ gìn sức khỏe khi trái gió trở trời, chăm sóc ta một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi ở ta một cái gì.... đôi lúc ân cần như mẹ chăm con, đôi lúc nghiêm khắc như chính người cha của mình để bắt mình uống từng viên thuốc đắng. Tình yêu-một bác sĩ tâm lí cực kì đáng yêu, người mà ta có thể trút bầu tâm sự mỗi khi vui buồn, ta có thể mượn bờ vai, nước mắt chảy dài mà lòng cũng vơi đi phần nào những tủi hổ. Tình yêu, người mà luôn cho ta những lời khuyên đẹp, đúng đắn nhất để ta vững tâm bước trên cuộc hành trình đầy gian nan thử thách, ta có thể yên lòng vì phía sau luôn có ngư

Khắc khoải...

Đêm ở đây tĩnh lặng vô cùng, một mình với cái máy tính. Hết vào fb, zalo rồi lại lên blog cũng chỉ để viết những tâm tư tình cảm của mình. Có lẽ sâu sắc luôn là thua thiệt, cứ nhìn hoài về xưa cũ dù hiện tại giỏi diễn như nào thì sâu thẳm niềm đau vẫn đang còn le lói. Nước mắt cứ rơi, từng dòng chữ trên bàn phím lại hiện ra dày đặc, cũng không hiểu sao cảm xúc của mình nhiều như vầy. Đọc, nghĩ mãi mà nào có biết.

Việt Nam của tôi

  Châu Âu có thể đẹp. Mỹ có thể tuyệt vời. Nhưng Việt Nam là nước Tôi được sinh làm người. Và tôi sẽ ở lại, Chết trên mảnh đất này. Vì nó là Tổ Quốc Cha ông bao đời nay. Mỗi người một hoàn cảnh. Ở Mỹ hay châu Âu, Tất cả con dân Việt, Cho dù đang ở đâu, Theo “tiếng gọi hoang dã” Luôn hướng về quê nhà, Với bát canh rau ngót, Đĩa dưa và bát cà. Với ngôi chùa cổ kính, Với bàn thờ tổ tiên Ruộng lúa xanh bát ngát Và những đầm hoa sen. TBT