Chuyển đến nội dung chính

Người yêu cũ

Người yêu anh không lý do và rồi ra đi không đắn đo, dẫu anh đã cố gắng mang cho em bao niềm vui.
Nghe câu hát ấy bồi hồi tâm trạng, vội vã ghi nhớ câu hát rồi về mở láp seach google xem đó là bài gì. Một chút tâm trạng nhớ nhung, mà cũng chưa hẳn là nhớ. Chỉ là một làn gió giữa bầu trời hè oi bức.
Trong đời, hình như ai cũng có người gọi là người yêu cũ, ai cũng có những kỉ niệm đẹp mà không thể xoa nhòa trong tâm trí, có lẽ, chính cái gọi là người yêu cũ là để tạo thêm động lực sau này ta có thêm kinh nghiệm trong cuộc đời hơn, biết đối xử tốt hơn với người mới.

Đã từng ngồi cùng bàn với người yêu và người yêu cũ của người yêu. Dĩ nhiên rằng, giữa hai người giờ ai cũng có một cuộc sống riêng, một nửa riêng mà ở cuộc sống đó sẽ không tồn tại hình bóng của đối phương. Nhưng, tôi vẫn nhận thấy rằng ở họ còn có một cái gì đó nó không thể nói thành lời nhưng cũng không dễ dàng mất đi. Người, vẫn quan tâm người yêu cũ, vẫn dặn dò người yêu mới của người yêu cũ nên hay không nên thế này thế kia, vẫn ngồi nhắc lại những thói quen của người yêu cũ như là một món quà kỉ niệm, vẫn cười, vẫn nói nhưng vẫn có cái gì xót xa ở khóe mắt, đầu môi. Vẫn có cái gì đó vẫn vương.
Người yêu mới, vẫn nghe dặn dò, vẫn lĩnh hội những câu nói mà người yêu cũ của người yêu mình chỉ bảo. Một chút hờn ghen, nhưng có lẽ nó chỉ là con sóng lăn tăn, nhẹ nhàng trên mặt hồ thu.
Người yêu cảm thấy người mới của mình sẽ bị tổn thương bởi những lời nói chân thành của người mình đã từng yêu. Từ ngày người yêu cũ ra đi, người yêu đã không còn như xưa, bao thói quen thay đổi có lẽ để phù hợp với cuộc sống này, phù hợp với bản thân mình và có lẽ cũng sẽ dễ dàng quên hơn.
Người yêu cũ gặp lại người yêu, trong đó còn có người yêu mới của ngươi yêu. Trông họ hạnh phúc mà bao nhiêu kỉ niệm ngày xưa lại ùa về, vẫn ánh mắt trìu mến đó, vẫn con người đó, nhưng giờ lại xa vời, giờ đây đã có một bàn tay nắm lấy, một bờ vai dựa vào. Dù rằng cuộc sống của hai người khác xưa, nhưng kỉ niệm chẳng thể nào quên.
Muốn quên một người thì hãy yêu một người say đắm hơn.
Đừng hờn ghen với người yêu cũ của người yêu, bởi cái cũ chỉ là quá khứ, hãy tôn trọng những gì mình đang có. Vì nếu không trân trọng thì rồi một ngày mình cũng chính là người yêu cũ mà thôi.
Con người tạo ra quá khứ chứ quá khứ không bao giờ tạo ra con người. Vậy nên, hãy hướng tới tương lai, nhìn vào quá khứ chỉ nên nhìn vào với mục đích cao đẹp, là kỉ niệm của một thời đã xa.
Có người từng hỏi với tôi, cũng một vấn đề, mà xem chừng rất hay, có thể sẽ rất nhiều người gặp tình cảnh như này:
- Người yêu em chưa quên được người yêu cũ, mỗi lần có biến cố gì đó thì người yêu em chỉ muốn gặp người yêu cũ, chỉ muốn ở bên người thôi.
Thật ra thì, những trường hợp này không hề ít, bởi còn có trường hợp chia tay người yêu vì không thể quên được người cũ. Với những người trong cuộc, có thể đó cũng là nỗi đau, bởi không đau sao được khi người mình yêu thương lại đi nhớ người cũ.
Lúc đầu, có thể họ tìm đến bạn cũng chỉ vì với mục đích muốn quên một người thì yêu một người say đắm hơn. Nhưng càng dốc tình thì nhận ra được trái đắng rằng họ vẫn không quên được người cũ, hình bóng người cũ quá lớn, lớn để họ không thể nhận ra được rằng xung quanh mình còn có người thương yêu mình thật lòng, lớn để họ không thể để sang một bên. Lúc này, bạn nên xác định lại tình cảm của mình dành cho người ta. Nếu yêu người thật lòng, thì không cớ gì bạn rời xa họ, bạn có thể ở bên, nói chuyện với họ như những người bạn chứ không phải là người yêu và đừng nên trách mắng họ, đừng nên oán giận họ bởi trái tim họ tổn thương quá nhiều. Hãy là chiếc băng gạc cho trái tim tan vỡ chứ đừng làm tan nát tim họ hơn. Tôi tin, nếu bạn chân thành, thì một ngày họ cũng sẽ nhận ra được ai mới thực sự là người mình yêu.
Người yêu cũ, nhất là mỗi tình đầu của mỗi người, sẽ rất là khó quên. Bởi mỗi tình đầu lúc nào cũng đầy đủ dư vị, không có những tính toán khi yêu, cũng không đủ chín chắn để đừng dỗi hờn vô cớ. Vậy nên, có lẽ mối tình đầu luôn là mỗi tình đẹp nhất. Trái đầu mùa bao giờ chả ngọt- Nắng đầu mùa bao giờ chả say- Mối tình đầu bao giờ cũng vậy - Thật ngọt ngào và thật đắng cay.
Nếu nhắc người yêu cũ, mong sao đó chỉ là những niềm vui, sẽ là những tiền đề để mình bước tiếp và sống tốt hơn với cuộc sống hiện tại này.
Bạn không quên quá khứ, nhưng sống không nên lụy vào nó để rồi làm khổ đối phương và khổ với chính mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tản

Là phụ nữ... nhất định phải xinh. Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng khi chia tay người yêu phụ nữ phải xinh hơn, tràn đầy sức sống hơn để cho mỗi lần người yêu cũ của mình nhìn vào họ sẽ tiếc, sẽ chơi vơi. Nhưng, riêng với bản thân tôi không hề suy nghĩ như vậy. Bởi, với tôi luôn là khi yêu cũng xinh và chia tay cũng xinh, chứ không phải là chỉ chia tay mới đẹp lên như vậy. Không phải để người ta tiếc thương vì rời bỏ mình, mà để minh chứng rằng dù bất kì ở đâu, hoàn cảnh nào và bao nhiêu tác nhân ngoài ý muốn ập đến thì người phụ nữ cũng phải xinh và vượt qua nhẹ tựa bong bóng xà phòng.

Tình yêu

Tình yêu là gì? nó là cung bậc cảm xúc, là hai trái tim lỗi nhịp cùng chung nhịp đập, là những yêu thương cháy bỏng, hờn ghen vô cớ... những nụ cười vu vơ. Và, đôi lúc chỉ lặng lặng nhìn nhau. Tình yêu đơn giản lắm, nhẹ nhàng lắm...tựa nắng ban mai nhẹ nhàng đằm thắm. Tựa khúc nhạc du dương mỗi độ thu về. Tình yêu là một người thấy thuốc luôn bên cạnh ta, động viên ta uống từng viên thuốc đắng, khuyên răn ta giữ gìn sức khỏe khi trái gió trở trời, chăm sóc ta một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi ở ta một cái gì.... đôi lúc ân cần như mẹ chăm con, đôi lúc nghiêm khắc như chính người cha của mình để bắt mình uống từng viên thuốc đắng. Tình yêu-một bác sĩ tâm lí cực kì đáng yêu, người mà ta có thể trút bầu tâm sự mỗi khi vui buồn, ta có thể mượn bờ vai, nước mắt chảy dài mà lòng cũng vơi đi phần nào những tủi hổ. Tình yêu, người mà luôn cho ta những lời khuyên đẹp, đúng đắn nhất để ta vững tâm bước trên cuộc hành trình đầy gian nan thử thách, ta có thể yên lòng vì phía sau luôn có ngư

Khắc khoải...

Đêm ở đây tĩnh lặng vô cùng, một mình với cái máy tính. Hết vào fb, zalo rồi lại lên blog cũng chỉ để viết những tâm tư tình cảm của mình. Có lẽ sâu sắc luôn là thua thiệt, cứ nhìn hoài về xưa cũ dù hiện tại giỏi diễn như nào thì sâu thẳm niềm đau vẫn đang còn le lói. Nước mắt cứ rơi, từng dòng chữ trên bàn phím lại hiện ra dày đặc, cũng không hiểu sao cảm xúc của mình nhiều như vầy. Đọc, nghĩ mãi mà nào có biết.