Chuyển đến nội dung chính

2013...

2013-có thể nói rằng với tôi rất nhiều niềm vui, những bài học đắt giá, những kinh nghiệm sống giúp tôi vững chải hơn phần nào trong cuộc đời.
21 rồi, tôi không phải là đứa con nít bé bỏng ngày nào, nhưng cũng chưa thực sự là trưởng thành, lớn lên và già dặn trong cách nghĩ cũng như hành động. Có vẻ đây cũng như là thời điểm chuyển giao giữa cũ và mới, giữa tuổi thơ hồn nhiên ngày nào với cuộc sống cơm áo gạo tiền.
Nhìn lại một năm qua, thấy mình còn có nhiều khuyết điểm, thấy mình còn có nhiều những ưu lo thường trực của cuộc sống xô bồ. Tôi thấy tôi trong đó, trong cái xã hội chua cay này, một cái tôi hèn yếu, ủy mị, một cái tôi lạnh lùng vị kỉ, một cái tôi nhu nhược giữa dòng đời.
2013, tôi nhẫn tâm dẫm lên tình cảm thương yêu mà người dành cho tôi. Tôi lạnh lùng quay mặt đi khi mà biết đằng sau tôi người vẫn dõi theo. Lí trí luôn thắng con tim, yêu thương chân thành cũng chẳng thể nào lo được cuộc sống cơm áo gạo tiền sau này. Tôi không muốn, tôi là chổ dựa vững chải cho một ai khác, bởi vì chính tôi cũng cần một bờ vai để mệt mỏi có thể dựa vào, để được bình yên trong những ngày bão tố. Bên người, chỉ có cảm giác bất an, tôi quyết định ra đi. Như là để giải thoát cho số phận và cũng như là để trần tình lại mối duyên chưa nặng này.
Tôi biết, người phải hận tôi lắm, nhưng có lẽ trong tôi tình chưa đủ lớn để tôi xây nên một ước mơ. Với người, chẳng biết nói gì ngoài lời xin lỗi, xin lỗi vì đã đến trong cuộc đời của người, đã làm cho người khóc, người buồn... vẫn hi vọng rằng, người sẽ như ngày xưa, luôn vui vẻ, luôn lạc quan, là một con người hiền lành tốt tính, rồi hạnh phúc sẽ đến với người. Love-ex
2013, tôi thay đổi từ một lối hành văn, từ một cách viết nhẹ nhàng, giàu cảm xúc tôi thô dần theo năm tháng. Tôi thay đổi, thay đổi này đánh dấu một con người mới trong tôi. Có lẽ, cuộc sống đã dần khiến con tim tôi chai sạm, khiến cho tôi nhìn cuộc đời với một mảng màu tối tăm. Đôi khi vẫn còn le lói tia hi vọng, nhưng chỉ là nhỏ nhoi làm thế nào để bùng lên mạnh mẽ.
Tôi được biết nhiều hơn với những mảnh đời bất hạnh, được gần gũi hơn với những kiếp người sinh ra chưa một ngày ấm cúng. Lòng tôi chua xót, có lẽ, tôi chẳng là gì để giúp được những thân phận hẩm hiu. Nhưng ý chí thì không cho phép tôi chùn bước, phải cố hơn, cố hơn nữa để đi trên con đường dang dở, để mang lại nụ cười cho những mảnh đời còn nhiều bất hạnh.
2013, tôi có một người bạn mà tôi vẫn thường hay ngưỡng mộ hay tự hào. Tôi hạnh phúc, vì cuộc đời này cho tôi được biết đến người, cho tôi được làm bạn với người. Người cho tôi hiểu bao nhiêu điều từ cuộc sống, cho tôi một cái nhìn tổng quát, toàn cầu hơn. Ngươi-một người bạn mà đôi lúc nói chuyện với tôi như gội lên một gáo nước lạnh vào mặt tôi, nhưng tôi vẫn luôn vui và vẫn còn muốn nói chuyện với người. Tôi biết, không phải ai cũng khiến tôi tò mò được như người. Bởi lẽ, tôi vẫn thường được mệnh danh là kiêu căng, không biết quan tâm người khác. Nhưng với người, lại khác.
2013, tôi biết được rằng trên con đường tôi đi chỉ có mình tôi rảo bước. Con đường ấy, tôi phải học cách một mình, học cách lạnh lùng và yêu thương nhiều hơn nữa.
2013, tôi đã đánh mất đi tình bạn, tình anh em. Nhưng có lẽ, cuộc sống này điều gì đến và đi nó đều có quy luật, tôi không thể nào mà ngăn chặn được nó. Đôi khi, một phút bốc đồng của lòng tự trọng cũng khiến một mối quan hệ tan vỡ dần. Tôi không cảm thấy buồn hay hối tiếc, tôi không cảm thấy có lỗi hay ăn năn. Bởi, những gì đã làm tôi đều đã làm, những gì đã nói tôi đều đã nói. Chỉ hi vọng rằng người luôn sống tốt, hãy vững tin vào chính mình, đừng quá đa cảm, đừng quá đa sầu.
2013, tôi cười nhiều hơn, nói nhiều hơn mỗi lúc gặp người thân, bạn bè. Trong mắt tất cả, tôi là một người lạc quan, vô tư. Đó là một mơ ước của rất nhiều người, họ mơ ước được như tôi, dù khó khăn trước mắt vẫn nở được nụ cười trên môi, dù thất bại thảm hại vẫn cứ cười...cứ giỡn.
2013, con biết chú, quen chú qua page XuanLoc-New. Con thích những bài thơ của chú, thích cái cách nói chuyện của chú. Con biết, chú là một người sống tình cảm. Con biết, chú là một người yêu thơ ca. Chú nợ đời, con cũng nợ đời. Con luôn mong rằng, chú sẽ vững tin hơn nữa, sẽ làm những bài thơ hay hơn nữa để trả nợ cho đời. Thời gian luôn là vàng ngọc, quỹ thời gian ít ỏi không thể làm một hồn thơ trải lòng được hết. Cố lên chú.
2013...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tản

Là phụ nữ... nhất định phải xinh. Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng khi chia tay người yêu phụ nữ phải xinh hơn, tràn đầy sức sống hơn để cho mỗi lần người yêu cũ của mình nhìn vào họ sẽ tiếc, sẽ chơi vơi. Nhưng, riêng với bản thân tôi không hề suy nghĩ như vậy. Bởi, với tôi luôn là khi yêu cũng xinh và chia tay cũng xinh, chứ không phải là chỉ chia tay mới đẹp lên như vậy. Không phải để người ta tiếc thương vì rời bỏ mình, mà để minh chứng rằng dù bất kì ở đâu, hoàn cảnh nào và bao nhiêu tác nhân ngoài ý muốn ập đến thì người phụ nữ cũng phải xinh và vượt qua nhẹ tựa bong bóng xà phòng.

Tình yêu

Tình yêu là gì? nó là cung bậc cảm xúc, là hai trái tim lỗi nhịp cùng chung nhịp đập, là những yêu thương cháy bỏng, hờn ghen vô cớ... những nụ cười vu vơ. Và, đôi lúc chỉ lặng lặng nhìn nhau. Tình yêu đơn giản lắm, nhẹ nhàng lắm...tựa nắng ban mai nhẹ nhàng đằm thắm. Tựa khúc nhạc du dương mỗi độ thu về. Tình yêu là một người thấy thuốc luôn bên cạnh ta, động viên ta uống từng viên thuốc đắng, khuyên răn ta giữ gìn sức khỏe khi trái gió trở trời, chăm sóc ta một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi ở ta một cái gì.... đôi lúc ân cần như mẹ chăm con, đôi lúc nghiêm khắc như chính người cha của mình để bắt mình uống từng viên thuốc đắng. Tình yêu-một bác sĩ tâm lí cực kì đáng yêu, người mà ta có thể trút bầu tâm sự mỗi khi vui buồn, ta có thể mượn bờ vai, nước mắt chảy dài mà lòng cũng vơi đi phần nào những tủi hổ. Tình yêu, người mà luôn cho ta những lời khuyên đẹp, đúng đắn nhất để ta vững tâm bước trên cuộc hành trình đầy gian nan thử thách, ta có thể yên lòng vì phía sau luôn có ngư

Cô... và nỗi nhớ!

Một mình lang thang trên công viên, nhìn dân chúng tấp nập, nhìn những cụ bà cụ ông thể dục, những đứa trẻ bi bô bên ba mẹ chúng... Lòng cô bình an, lâu lắm rồi mới có cảm giác như này. Ngồi xuống hàng ghế đá, một mình cô với những ý niệm giảm đơn cho một buổi chiều đầy thi vị. Chuông điện thoại reo, đưa cô về hiện thực của cuộc sống.