Chuyển đến nội dung chính

EX - LOVER

Lâu rồi không gặp lại, em vẫn không có gì thay đổi. Cuộc sống, công việc tốt chứ em?
Em vẫn ổn, công việc tốt,
Vẫn như xưa, ưa viết lách.

Ừ, em dạo này hay viết lắm. Nhưng ngòi bút giờ khác rồi anh ạ.
Anh hiểu.
Vợ chồng anh công việc tốt chứ, lúc nào sinh vậy?
Ừ, cuối năm em à.


............................


Em thế nào, định lúc nào cưới.
Có ai đâu mà cưới anh, chọn cho mình cuộc sống của người cô đơn thôi. Một mình, tự làm những gì mình thích, một mình nuôi thân béo mầm.
Anh biết, em có người yêu rồi. Anh vẫn thường vào fb của em để xem. Ngày xưa, khi yêu nhau, em dấu kín chuyện của chúng mình không hề công khai, cũng không ai biết chúng mình yêu nhau. Đến khi chia tay thì mọi người mới vỡ lẽ. Còn bây giờ, anh thấy em còn công khai. Chắc người đó tuyệt vời lắm chứ không như anh.
Anh có biết vì sao em thường bảo người ta thường trưởng thành hơn không?. Vì, càng tiếp xúc nhiều, người ta biết mình nên làm gì. Không còn những nông nổi như ngày trẻ, chín chắn hơn. Có lúc, người ta ân hận về những quyết định của ngày trẻ, nhưng với em, em nghĩ dù sau em có hận ân, thì tại thời điểm đó, khoảng khắc đó quyết định của em luôn đúng đắn. Em nói thế, không phải biện minh cho mình đúng, mình sai.
Em có biết vì sao chia tay mà anh vẫn còn tôn trọng em không? em không là người đẹp nhất, em không phải là mối tình đầu, nhưng để quên em rất khó.
Vì em thông minh.
Ừ, vì em là một người con gái tốt. Thông minh và độc lập. Hiền nhưng không hiền.
Cà phê hôm nay đắng thật.
.......................
Ngày xưa, mình cũng trẻ con. Anh gọi điện thích thì nghe, không thích thì thôi. Nhắn tin cũng vậy, em toàn khiến cho anh lo. Xin lỗi anh nghe.
Không sao, anh hiểu.
Em cũng láo thật, em nhắn mà anh không trả lời là em giận. Thấy mình cũng ích kỷ ghê.

Biết em thế nên anh mới không dám để em giận nhiều.
......

Em với anh có duyên nhưng không có phận. Kiếp trước mình tu trăm năm mới được cùng thuyền, nhưng anh với vợ anh bây giờ tu ngàn năm mới chung chăn gối. Là người con gái, ai cũng muốn được người mình yêu quan tâm, chiều chuộng. Khi lấy chồng, người con gái phải cố gắng gấp mấy lần thời còn son trẻ. Gia đình mới, cuộc sống mới, đôi lúc cũng tủi thân lắm anh ạ. Nên, anh phải quan tâm vợ anh nhiều, cố gắng giúp đỡ vợ anh, cho vợ anh cảm giác yên tâm vì lựa chọn anh là đúng đắn của cuộc đời chị ấy. Người đàn ông làm việc nhà không phải là người chồng mặc váy, mà đó là một người chồng đúng mực, chuẩn đạo đức đó anh.
 Thời gian này, chị ấy bầu bí nên rất mệt. Cơ thể chị ấy yếu, dễ cáu gắt và dễ khóc, anh hiểu chứ? anh biết phải làm gì đúng không?
Cảm ơn em. Thế lúc nào anh được đi mừng ngày hạnh phúc của em.
Em sẽ không mời anh đâu.
Không mời anh cũng đi, anh muốn tận mắt thấy em hạnh phúc.
Có những ước nguyện con người ta không bao giờ thành hiện thực, có những tấm thiệp mà anh sẽ không được nhận, nên anh đừng có mong.
Em đừng chọn cho mình cuộc sống của người cô đơn, cô đơn rất chán, chán lắm em ạ. Em giỏi khuyên người khác, nhưng bài toán cuộc đời mình em lại không giải nổi.
Cô đơn rất chán, cực chán anh ạ. Đôi lúc, cứ một mình. Nghĩ chuyện cũ, nhìn dòng người qua lại, nhìn cuộc sống diễn ra mà không hề diễn tả được một từ nào. Buồn, bất lực. Nhưng em thông minh mà, rồi em cũng thoát khỏi u mê, thoát khỏi sân hận cuộc đời.
Em và người yêu em tốt chứ?
Ừ, người yêu em tốt. Mỗi người có một tính cách khác nhau, người nội tâm, người thể hiện. Nhưng, chỉ cần chân thành là được đúng không anh. Em không cần gì nhiều ở người mình yêu, chỉ cần cả hai cùng cố gắng.
Có những người sinh ra chỉ để đi qua cuộc đời ta. Có những người tưởng chừng không là gì cả mà cuối cùng lại ở lại cùng ta, cùng ta đi trên con đường dang dở, cùng ta vượt qua bao nhiêu giông tố của cuộc đời. Tôi gọi đó là nợ, chúng ta nợ nhau để rồi cùng nhau trả hết món nợ hồng trần.
Ừ, sau những biến cố cuộc đời, tôi không xứng để nhận những yêu thương.
Cà phê hôm nay đắng thiệt.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tản

Là phụ nữ... nhất định phải xinh. Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng khi chia tay người yêu phụ nữ phải xinh hơn, tràn đầy sức sống hơn để cho mỗi lần người yêu cũ của mình nhìn vào họ sẽ tiếc, sẽ chơi vơi. Nhưng, riêng với bản thân tôi không hề suy nghĩ như vậy. Bởi, với tôi luôn là khi yêu cũng xinh và chia tay cũng xinh, chứ không phải là chỉ chia tay mới đẹp lên như vậy. Không phải để người ta tiếc thương vì rời bỏ mình, mà để minh chứng rằng dù bất kì ở đâu, hoàn cảnh nào và bao nhiêu tác nhân ngoài ý muốn ập đến thì người phụ nữ cũng phải xinh và vượt qua nhẹ tựa bong bóng xà phòng.

Tình yêu

Tình yêu là gì? nó là cung bậc cảm xúc, là hai trái tim lỗi nhịp cùng chung nhịp đập, là những yêu thương cháy bỏng, hờn ghen vô cớ... những nụ cười vu vơ. Và, đôi lúc chỉ lặng lặng nhìn nhau. Tình yêu đơn giản lắm, nhẹ nhàng lắm...tựa nắng ban mai nhẹ nhàng đằm thắm. Tựa khúc nhạc du dương mỗi độ thu về. Tình yêu là một người thấy thuốc luôn bên cạnh ta, động viên ta uống từng viên thuốc đắng, khuyên răn ta giữ gìn sức khỏe khi trái gió trở trời, chăm sóc ta một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi ở ta một cái gì.... đôi lúc ân cần như mẹ chăm con, đôi lúc nghiêm khắc như chính người cha của mình để bắt mình uống từng viên thuốc đắng. Tình yêu-một bác sĩ tâm lí cực kì đáng yêu, người mà ta có thể trút bầu tâm sự mỗi khi vui buồn, ta có thể mượn bờ vai, nước mắt chảy dài mà lòng cũng vơi đi phần nào những tủi hổ. Tình yêu, người mà luôn cho ta những lời khuyên đẹp, đúng đắn nhất để ta vững tâm bước trên cuộc hành trình đầy gian nan thử thách, ta có thể yên lòng vì phía sau luôn có ngư

Khắc khoải...

Đêm ở đây tĩnh lặng vô cùng, một mình với cái máy tính. Hết vào fb, zalo rồi lại lên blog cũng chỉ để viết những tâm tư tình cảm của mình. Có lẽ sâu sắc luôn là thua thiệt, cứ nhìn hoài về xưa cũ dù hiện tại giỏi diễn như nào thì sâu thẳm niềm đau vẫn đang còn le lói. Nước mắt cứ rơi, từng dòng chữ trên bàn phím lại hiện ra dày đặc, cũng không hiểu sao cảm xúc của mình nhiều như vầy. Đọc, nghĩ mãi mà nào có biết.