Chuyển đến nội dung chính

Hạnh phúc và tự do

Bạn chọn cho mình hạnh phúc hay tự do.
Tôi chọn cho mình cuộc sống tự do và đến giờ tôi vẫn cảm giác mình là người hạnh phúc.


Có những người suốt đời chỉ mải miết tìm kiếm hạnh phúc, tưởng chừng hạnh phúc xa vời lắm mà không ngỡ được rằng hạnh phúc chính là cuộc sống này ta có những người thân yêu bên cạnh, được quan tâm, được chia sẻ, được lắng nghe ngọt bùi của những người xung quanh. Hạnh phúc nào đâu là nhà lầu, xe hơi được khối người ngưỡng mộ. Hạnh phúc đơn giản thôi mà.
Hạnh phúc có thể không là tự do, nhưng tự do nhất định là hạnh phúc kề cạnh.
Có thể, cũng có thể chứ, hạnh phúc khi người ta đủ đầy tất cả, nhưng cuộc sống luôn rập khuôn cho một kiểu mẫu định hình từ thế hệ này nọ. Hạnh phúc chứ khi được người ngoài ngưỡng mộ, hạnh phúc theo một áp lực gia đình, gò bó tinh thần. Liệu, hạnh phúc được bao nhiêu?
Chọn cho mình cuộc sống tự do, tự do làm những gì mình thích, tự do trong cách thể hiện cung bậc cảm xúc, không ràng buộc bởi một lễ nghĩa giáo điều...
Tiền có thể thiếu, vật chất không dư thừa nhưng vì tự do ta chấp nhận những nhỏ nhặt của cuộc sống để đến với hạnh phúc, hạnh phúc trong tự do.
Tôi chọn cho mình tự do, tự do vẫy vùng ở bầu trời tôi muốn, tự do làm những gì mà tôi thích, tự do yêu đời, yêu người và tự do viết những gì tôi nghĩ để làm dấu ấn sau này khi nhìn lại sẽ bất giác mỉm cười hạnh phúc.
Có nhiều người chọn cho mình cuộc sống hạnh phúc để rồi nhìn những người sống tự do lại thèm thuồng. Lỗi ai chứ? tại mình chứ ai. Khi mình chấp nhận một cuộc sống nào thì mình phải đương đầu với cuộc sống đó. Phải sống tốt lên từng ngày, phải thương yêu những điều mà mình từng làm lẽ sống chứ đừng nhìn lên, Rồi lại thấy hoang mang, thương cho bản thân mình còn nhiều thua thiệt. Hạnh phúc như vậy được bao xa.
Này bạn, bạn chọn cho mình cái hạnh phúc, bạn giấu nhẹm đi tình cảm của chính mình, khước từ đi hi vọng của người xung quanh. Có thể, bạn sẽ hạnh phúc trong một ngày nhưng đau khổ cũng kéo dài sâu thẳm. Bạn tiếc cho thanh xuân mình chưa lần nào sống vì mình, tiếc cho mình vì đặt hạnh phúc của mình trong niềm vui của người khác để niềm đau kéo dài âm ỉ.
Tôi ích kỷ hơn bạn nhiều, tôi chọn tự do để đến bây giờ có thể công việc không được như nhiều người mong, xã hội nghĩ. Tiền bạc cũng chả có dư thừa nhưng tôi luôn cảm giác mình là người hạnh phúc. Hạnh phúc bởi dù nào đi chăng nữa những quyết định của bản thân mình tôi hoàn thiện vẹn nguyên và người thân yêu luôn ở bên động viên tiếp bước.
Bởi tôi chọn tự do để rồi tôi hạnh phúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cô... và nỗi nhớ!

Một mình lang thang trên công viên, nhìn dân chúng tấp nập, nhìn những cụ bà cụ ông thể dục, những đứa trẻ bi bô bên ba mẹ chúng... Lòng cô bình an, lâu lắm rồi mới có cảm giác như này. Ngồi xuống hàng ghế đá, một mình cô với những ý niệm giảm đơn cho một buổi chiều đầy thi vị. Chuông điện thoại reo, đưa cô về hiện thực của cuộc sống.

Tản

Là phụ nữ... nhất định phải xinh. Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng khi chia tay người yêu phụ nữ phải xinh hơn, tràn đầy sức sống hơn để cho mỗi lần người yêu cũ của mình nhìn vào họ sẽ tiếc, sẽ chơi vơi. Nhưng, riêng với bản thân tôi không hề suy nghĩ như vậy. Bởi, với tôi luôn là khi yêu cũng xinh và chia tay cũng xinh, chứ không phải là chỉ chia tay mới đẹp lên như vậy. Không phải để người ta tiếc thương vì rời bỏ mình, mà để minh chứng rằng dù bất kì ở đâu, hoàn cảnh nào và bao nhiêu tác nhân ngoài ý muốn ập đến thì người phụ nữ cũng phải xinh và vượt qua nhẹ tựa bong bóng xà phòng.

Tình yêu

Tình yêu là gì? nó là cung bậc cảm xúc, là hai trái tim lỗi nhịp cùng chung nhịp đập, là những yêu thương cháy bỏng, hờn ghen vô cớ... những nụ cười vu vơ. Và, đôi lúc chỉ lặng lặng nhìn nhau. Tình yêu đơn giản lắm, nhẹ nhàng lắm...tựa nắng ban mai nhẹ nhàng đằm thắm. Tựa khúc nhạc du dương mỗi độ thu về. Tình yêu là một người thấy thuốc luôn bên cạnh ta, động viên ta uống từng viên thuốc đắng, khuyên răn ta giữ gìn sức khỏe khi trái gió trở trời, chăm sóc ta một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi ở ta một cái gì.... đôi lúc ân cần như mẹ chăm con, đôi lúc nghiêm khắc như chính người cha của mình để bắt mình uống từng viên thuốc đắng. Tình yêu-một bác sĩ tâm lí cực kì đáng yêu, người mà ta có thể trút bầu tâm sự mỗi khi vui buồn, ta có thể mượn bờ vai, nước mắt chảy dài mà lòng cũng vơi đi phần nào những tủi hổ. Tình yêu, người mà luôn cho ta những lời khuyên đẹp, đúng đắn nhất để ta vững tâm bước trên cuộc hành trình đầy gian nan thử thách, ta có thể yên lòng vì phía sau luôn có ngư