Chuyển đến nội dung chính

Màu sắc cuộc sống


Cuộc sống thật đơn giản nhưng chứa biết bao thông điệp có giá trị và ý nghĩa. Ta nhìn cuộc sống ở mỗi góc độ và khía cạnh khác nhau sẽ thấy cuộc sống muôn màu, đa nghĩa không chỉ dừng lại ở một chút hững hờ, chức trách. Ta thêm vào dư vị buồn vui của cuộc sống, những lần mặn đắng cay xè trong lòng, những ngổn ngang của một thời nông nổi, những thoang thoảng của hương hoa sữa đầu mùa… nhưng ngọt ngào se lạnh của tiết thu cũng khiến lòng ta xốn xao… ừ, thì cuộc sống đa màu thật.
Màu đỏ, màu của máu, của tình yêu, của nhiệt huyết  hay đôi khi đó cũng là màu của thẹn thùng, giận dữ. Màu đỏ, là màu của nấc thang đưa ta đến với thành công trong cuộc đời, mãnh mẽ là thế, nhưng cũng không kém phần kiêu sa.
Màu đen, màu của bí ẩn, màu của mỗi lúc đêm về ta có thể tĩnh lòng mình nghe những nhịp đập còn sót lại của những ngày đã qua. Tĩnh mịch nhưng cũng không kém phần giàu sang quyền quý, là màu của những trí tò mò, của những nốt nhạc mà chưa kịp phát thành lời đã vội bay xa để lại một cung đàn lạc lõng
Nếu màu đen màu của phản diện thì màu trắng lại là màu của tinh khiết vô ngần, những điều giản dị nhất thường người ta nhớ lâu bằng màu trắng. Màu trắng, màu của nhẹ nhàng, thanh tao. Và hơn hết, sự yếu đuổi, ủy mị của con người cũng giống như màu trắng, mong manh, dễ vỡ vì vậy cần được nâng niu.
Trong tình yêu, màu tím là màu của sự thủy chung, hơn nữa đó còn là sự thiêng liêng cao cả, màu tím nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần mãnh liệt,   màu tím của đợi chờ cho một kết thúc có hậu, màu của những chiều tà ửng lên cuối trời một màu tím của hoàng hôn, đơn giản, nhẹ nhàng khiến bao bi ai cũng tự dần tan biến.
Ta muốn tìm một cuộc sống yên bình thì không thể không nhắc tới màu xanh dương, màu của trời, của nước biển, màu của tình hữu nghị đó là sự tĩnh lặng trong con người chúng ta, không có một con sóng lăn tăn trong lòng, không có một chút ganh tị, mà đó chi có ôn hòa mà thôi.
Bạn yêu màu vàng, hẳn bạn là người lạc quan, có một sức sống khỏe, luôn yêu và nhìn cuộc đời bằng con mắt rất tinh tế, biết cách chấp nhận và vượt qua những cạm bẫy của cuộc đời. Màu vàng, màu của ấm áp, giàu sang.
Màu cam, màu của sự dè dặt, màu của cẩn thận, và hơn hết đó là màu của lòng nhiệt huyết, bạn sẵn sàng cháy hết mình với những công việc nhiệm vụ mà bạn phải hoàn thành. Thực tế, không lãng mạn nhưng lại là người đa cảm.
Xanh lá cây, màu của hài hòa, của sự yên bình và hơn hết đó còn là trí thông minh, yêu màu xanh bởi đó là khát vọng, là tầm cao, ngưỡng cửa mà bạn muốn chinh phục…
p/s: viết trong cái se lạnh chợt về của trời thu Hà Nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tản

Là phụ nữ... nhất định phải xinh. Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng khi chia tay người yêu phụ nữ phải xinh hơn, tràn đầy sức sống hơn để cho mỗi lần người yêu cũ của mình nhìn vào họ sẽ tiếc, sẽ chơi vơi. Nhưng, riêng với bản thân tôi không hề suy nghĩ như vậy. Bởi, với tôi luôn là khi yêu cũng xinh và chia tay cũng xinh, chứ không phải là chỉ chia tay mới đẹp lên như vậy. Không phải để người ta tiếc thương vì rời bỏ mình, mà để minh chứng rằng dù bất kì ở đâu, hoàn cảnh nào và bao nhiêu tác nhân ngoài ý muốn ập đến thì người phụ nữ cũng phải xinh và vượt qua nhẹ tựa bong bóng xà phòng.

Tình yêu

Tình yêu là gì? nó là cung bậc cảm xúc, là hai trái tim lỗi nhịp cùng chung nhịp đập, là những yêu thương cháy bỏng, hờn ghen vô cớ... những nụ cười vu vơ. Và, đôi lúc chỉ lặng lặng nhìn nhau. Tình yêu đơn giản lắm, nhẹ nhàng lắm...tựa nắng ban mai nhẹ nhàng đằm thắm. Tựa khúc nhạc du dương mỗi độ thu về. Tình yêu là một người thấy thuốc luôn bên cạnh ta, động viên ta uống từng viên thuốc đắng, khuyên răn ta giữ gìn sức khỏe khi trái gió trở trời, chăm sóc ta một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi ở ta một cái gì.... đôi lúc ân cần như mẹ chăm con, đôi lúc nghiêm khắc như chính người cha của mình để bắt mình uống từng viên thuốc đắng. Tình yêu-một bác sĩ tâm lí cực kì đáng yêu, người mà ta có thể trút bầu tâm sự mỗi khi vui buồn, ta có thể mượn bờ vai, nước mắt chảy dài mà lòng cũng vơi đi phần nào những tủi hổ. Tình yêu, người mà luôn cho ta những lời khuyên đẹp, đúng đắn nhất để ta vững tâm bước trên cuộc hành trình đầy gian nan thử thách, ta có thể yên lòng vì phía sau luôn có ngư

Cô... và nỗi nhớ!

Một mình lang thang trên công viên, nhìn dân chúng tấp nập, nhìn những cụ bà cụ ông thể dục, những đứa trẻ bi bô bên ba mẹ chúng... Lòng cô bình an, lâu lắm rồi mới có cảm giác như này. Ngồi xuống hàng ghế đá, một mình cô với những ý niệm giảm đơn cho một buổi chiều đầy thi vị. Chuông điện thoại reo, đưa cô về hiện thực của cuộc sống.