Chuyển đến nội dung chính

Con trai



Người ta thường bảo con trai mạnh mẽ, khô khan. Nhưng với tôi, điều ấy tôi thấy hoàn toàn trái ngược với những gì tôi thấy. Có lẽ vì tôi hiểu hay là chẳng hiểu gì về con trai nên mới đưa ra nhận định vu vơ. Nhưng kì thực, con trai luôn là một món quà vô giá mà tạo hóa đã ban cho cuộc đời này. Món quà ấy hấp dẫn trí tò mò của tôi, và cũng đã từng làm tôi ao ước một ngày nào đó tỉnh dậy mình biến thành một thằng con trai để có thể mạnh mẽ, bay nhảy tung tăng. Để có thể làm những điều to lớn hơn, vĩ đại hơn mà con gái không dám làm.
Thật hạnh phúc, bên cạnh tôi luôn có những người bạn-những thằng con trai tuyệt vời. Và, bên cạnh họ tôi cũng hiểu được rằng không phải khô khan mới là con trai bởi những người bạn ấy của tôi không những khô khan mà còn tình cảm. Họ cũng rất dễ thương.
Con trai- người mà mang lại cho tôi  những nụ cười vui vẻ, những lo âu nhưng cũng là người lau đi những giọt nước mắt trên gò má mỗi lần tôi buồn.
Tôi đã từng thấy nước mắt của những thằng con trai, nước mắt đó không hề lăn dài trên má như những đứa con gái mà nước mắt đó chảy ngược vào tim-đau xót, chua chát đó là những gì tôi thấy.
Con trai không biểu lộ tình cảm bằng lời nói, bởi họ vụng về trong cách ăn nói chăng. Nhưng nếu tinh tế thêm, thì bạn có thể nhận ra rằng ánh mắt của con trai thay hàng ngàn lời mật ngọt. Ở ánh mắt ấy, ánh mắt của thương yêu, của vỗ về.
Với bạn bè, con trai rất nhiệt tình. Giúp mà chẳng nề hà khó khăn, chẳng tính thiệt hơn. Đó là bản tính trời sinh hay là lòng người luôn rộng mở. Nhưng có điều tôi chắc chắn hơn cả đó là con trai-những người mà tôi rất mực quý mến.
Con trai cũng biết giận nhưng chẳng giận lâu, giận rồi thôi-xem như chẳng có chuyện gì. Như thế, càng khiến cho tôi yêu thêm những thằng bạn của tôi-những người mà dạy cho tôi biết sống không giận, không hờn.
Viết đến đây, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ tôi đang nói về người yêu-nhưng không, điều mà tôi nói đến là những thằng bạn của tôi. Những người mà luôn ở bên cạnh tôi lúc tôi khó khăn, sẻ chia cho tôi bao nhiêu điều của cuộc sống và là những người mà tôi rất yêu quý.
Tôi thích chơi với con trai, điều đó đã chứng minh được rằng bạn tôi đa phần là con trai.
Tôi thích tâm sự với con trai, bởi nói với họ cũng như không-họ chỉ biết an ủi tôi và không bao giờ mang những chuyện của tôi đi kể với những người thứ 3
Tôi biết, con trai cũng buồn đấy chứ, nhưng họ không để những nỗi buồn lộ liễu trên gương mặt mình. Mỗi lần như thế, tôi im lặng ngồi bên họ, đôi lúc nắm chặt tay họ để họ có thể cảm nhận được rằng dù thế nào tôi vẫn ở bên cạnh họ-những thằng con trai rất tuyệt.
Tôi không bao giờ bắt con trai kể một chuyện gì mà họ không muốn kể, bởi tôi hiểu họ không muốn mình lo hay hơn nữa là họ có thể giải quyết ổn. Vì thế, điều tôi muốn làm cho họ là ngồi bên cạnh họ mỗi lúc buồn.
Rươu-là thứ có thể giải bày nỗi lòng, là thứ có thể gắn kết tình bạn hơn. Có thể ngồi nhâm nhi lúc vi, lúc buồn-nói hết sạch ưu tư trong lòng mà chẳng cần nề hà bất cứ chuyện gì..
Muốn viết nhiều lắm, về những thằng con trai tuyệt vời mà chẳng có thời gian-hẹn một dịp khác nhé những thằng con trai.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tản

Là phụ nữ... nhất định phải xinh. Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng khi chia tay người yêu phụ nữ phải xinh hơn, tràn đầy sức sống hơn để cho mỗi lần người yêu cũ của mình nhìn vào họ sẽ tiếc, sẽ chơi vơi. Nhưng, riêng với bản thân tôi không hề suy nghĩ như vậy. Bởi, với tôi luôn là khi yêu cũng xinh và chia tay cũng xinh, chứ không phải là chỉ chia tay mới đẹp lên như vậy. Không phải để người ta tiếc thương vì rời bỏ mình, mà để minh chứng rằng dù bất kì ở đâu, hoàn cảnh nào và bao nhiêu tác nhân ngoài ý muốn ập đến thì người phụ nữ cũng phải xinh và vượt qua nhẹ tựa bong bóng xà phòng.

Tình yêu

Tình yêu là gì? nó là cung bậc cảm xúc, là hai trái tim lỗi nhịp cùng chung nhịp đập, là những yêu thương cháy bỏng, hờn ghen vô cớ... những nụ cười vu vơ. Và, đôi lúc chỉ lặng lặng nhìn nhau. Tình yêu đơn giản lắm, nhẹ nhàng lắm...tựa nắng ban mai nhẹ nhàng đằm thắm. Tựa khúc nhạc du dương mỗi độ thu về. Tình yêu là một người thấy thuốc luôn bên cạnh ta, động viên ta uống từng viên thuốc đắng, khuyên răn ta giữ gìn sức khỏe khi trái gió trở trời, chăm sóc ta một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi ở ta một cái gì.... đôi lúc ân cần như mẹ chăm con, đôi lúc nghiêm khắc như chính người cha của mình để bắt mình uống từng viên thuốc đắng. Tình yêu-một bác sĩ tâm lí cực kì đáng yêu, người mà ta có thể trút bầu tâm sự mỗi khi vui buồn, ta có thể mượn bờ vai, nước mắt chảy dài mà lòng cũng vơi đi phần nào những tủi hổ. Tình yêu, người mà luôn cho ta những lời khuyên đẹp, đúng đắn nhất để ta vững tâm bước trên cuộc hành trình đầy gian nan thử thách, ta có thể yên lòng vì phía sau luôn có ngư

Cô... và nỗi nhớ!

Một mình lang thang trên công viên, nhìn dân chúng tấp nập, nhìn những cụ bà cụ ông thể dục, những đứa trẻ bi bô bên ba mẹ chúng... Lòng cô bình an, lâu lắm rồi mới có cảm giác như này. Ngồi xuống hàng ghế đá, một mình cô với những ý niệm giảm đơn cho một buổi chiều đầy thi vị. Chuông điện thoại reo, đưa cô về hiện thực của cuộc sống.