Chuyển đến nội dung chính

Giới trẻ và hàng Trung.

Nếu bạn yêu, quý.... nôm na làm có cảm tình với ai đó, thì chắc hẳn là bạn sẽ luôn ủng hộ người đó hết mình. Và, nếu bạn không ưa ai đó, thì có lẽ để đồng hành với người ta thật là khó, bức bối cho bạn có phải vậy không?
Nhìn cái tiêu đề, chắc bạn cũng phải giật gân lên vì sao hôm nay tôi lại chú trọng một việc mà báo đài chả hề động đến. Nhưng xin khoan, cứ từ từ đọc rồi bạn sẽ hiểu lí do vì sao tôi lại chọn đề tài này.
Đáng nhẽ ra chả nói, bởi nói cũng được quái gì đâu. Nhưng mà không nói thì không có chịu được. Thôi đành ngậm bồ hòn làm ngọt.... để nói lên cái ý nghĩ của mình.
Mạng xã hội là một công cụ đắc lực cho giới trẻ gửi gắm những tâm tư tình cảm, gắn kết người với người hơn và cập nhật tin tức một cách nhanh nhất có thể. Mạng xã hội đang ngày càng lấn đến cuộc sống thật của chúng ta một cách báo động..... hầy, khổ không cơ chứ, khi mà cả ngày có thể ngồi ôm máy tính mà chả bước chân ra khỏi phòng, tầm nhìn xa không quá dãy trọ hay là ngôi nhà mình đang ở.
Nói gần nói xa chẳng qua nói thực, cũng phải nói thôi...vấn đề tôi muốn đề cập đến là hàng Trung Quốc, hay đơn giản là Khựa, Tàu, Tập Cẩm Bình....
Hầu như, mà đa phần thấy ai ai cũng bảo là ghét Trung Quốc. Chu cha, điêu ghê khi mà một số giới trẻ Việt Nam ngồi lập đàn cầu bão cho nó chuyển hướng sáng Trung Quốc. Bọn này điên cmnr ( chúng mình nhặt rau)
Rồi thì là náo loạn tẩy chay hàng Trung Quốc mà lại yêu hàng Khựa, chả biết vếu gì nhưng mà nực cười cho một số sát thủ đầu mưng mủ thích đi khoe mình óc phẳng.
Đương nhiên là tôi chả sợ đếch gì, mà cũng chả ai làm đếch gì được tôi. Bởi sự thật luôn phơi bày trước mắt, có phải bị mù đâu mà không thấy, hay có phải bị ai bưng mồm đâu mà bị câm....chỉ có điều bạn có dám suy nghĩ như vậy không?
Bạn ghét Trung Quốc, nhưng bạn lại tiêu thụ hàng Trung Quốc 1 cách vô tội vạ. Vậy, thử hỏi như thế có phải là bạn ghét Trung Quốc không? Bởi, nếu mà ghét thì bạn có thể nhập và tiêu thụ hàng hóa họ được không?
Bằng chứng là hàng Trung Quốc tràn lan ở chợ sinh viên, những cái chợ rất chi là sinh viên, những cái chợ khiến người ta tưởng là mua rẻ nhưng hóa ra đó lại là mua đắt.
Đồ ở chợ sinh viên là ở đâu? câu hỏi này tôi chắc chắn các bạn sẽ biết câu trả lời. Bởi chả phải đồ Trung Quốc thì đồ vếu gì ở đây?chỉ có khựa mới rẻ như thế, chỉ có khựa mới đểu như thế.
Bạn lên FB bạn hét tôi yêu Việt Nam-tôi ghét Trung Quốc nghe hùng hồn lắm, người ta cứ nghĩ rằng bạn yêu nước lắm cơ.... nhưng yêu nước của bạn bằng hành động là dùng hàng Trung Quốc, hành động ấy đã vô tình nói lên bạn gián tiếp làm nghèo đất nước thì yêu nước cái nỗi gì-đồ khốn.
Nếu vắt mũi chưa sạch, thì mời bạn vắt lại. Nhưng nếu mà gián tiếp làm nghèo đất nước, thì quá trình làm lại cũng rất chi là gian nan cho mỗi chúng ta.
Tôi chả bao giờ rầm rĩ đinh tai là mình ghét Trung Quốc, cũng chả bao giờ lu loa với bà con là mình yêu đất nước. Tôi chỉ làm những việc tôi nên làm đó chỉ là tẩy chay Trung Quốc-và tin dùng Việt Nam.
Đừng đổ lỗi cho người ta khi bạn là người có lỗi, bởi có cung thì mới có cầu... hiểu chửa? vì thế cho nên đừng có tọc mạch mà phát biểu những câu cú chết điếng con người ta.
Nói chung là, mình ngu thì mình chịu chứ chả ai chịu được cho mình, đừng có đổ thừa thời tiết khi tâm trạng không có vui.
Nhìn bạn trẻ lựa chọn mua hàng Trung Quốc, nhìn những chiêu giới thiệu hàng hóa của mấy em chân dài óc ngắn mà cảm thấy thương cho một số bộ phận đua đòi. Chả trách nước mình nghèo mãi.

p/s: Viết là quyền của tôi, bình luận là quyền của bạn. Nhưng nhớ uốn lưỡi mấy mươi lần trước khi nhận xét, không gì mất toi mà chả gặp chỗ ngoi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tản

Là phụ nữ... nhất định phải xinh. Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng khi chia tay người yêu phụ nữ phải xinh hơn, tràn đầy sức sống hơn để cho mỗi lần người yêu cũ của mình nhìn vào họ sẽ tiếc, sẽ chơi vơi. Nhưng, riêng với bản thân tôi không hề suy nghĩ như vậy. Bởi, với tôi luôn là khi yêu cũng xinh và chia tay cũng xinh, chứ không phải là chỉ chia tay mới đẹp lên như vậy. Không phải để người ta tiếc thương vì rời bỏ mình, mà để minh chứng rằng dù bất kì ở đâu, hoàn cảnh nào và bao nhiêu tác nhân ngoài ý muốn ập đến thì người phụ nữ cũng phải xinh và vượt qua nhẹ tựa bong bóng xà phòng.

Tình yêu

Tình yêu là gì? nó là cung bậc cảm xúc, là hai trái tim lỗi nhịp cùng chung nhịp đập, là những yêu thương cháy bỏng, hờn ghen vô cớ... những nụ cười vu vơ. Và, đôi lúc chỉ lặng lặng nhìn nhau. Tình yêu đơn giản lắm, nhẹ nhàng lắm...tựa nắng ban mai nhẹ nhàng đằm thắm. Tựa khúc nhạc du dương mỗi độ thu về. Tình yêu là một người thấy thuốc luôn bên cạnh ta, động viên ta uống từng viên thuốc đắng, khuyên răn ta giữ gìn sức khỏe khi trái gió trở trời, chăm sóc ta một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi ở ta một cái gì.... đôi lúc ân cần như mẹ chăm con, đôi lúc nghiêm khắc như chính người cha của mình để bắt mình uống từng viên thuốc đắng. Tình yêu-một bác sĩ tâm lí cực kì đáng yêu, người mà ta có thể trút bầu tâm sự mỗi khi vui buồn, ta có thể mượn bờ vai, nước mắt chảy dài mà lòng cũng vơi đi phần nào những tủi hổ. Tình yêu, người mà luôn cho ta những lời khuyên đẹp, đúng đắn nhất để ta vững tâm bước trên cuộc hành trình đầy gian nan thử thách, ta có thể yên lòng vì phía sau luôn có ngư

Cô... và nỗi nhớ!

Một mình lang thang trên công viên, nhìn dân chúng tấp nập, nhìn những cụ bà cụ ông thể dục, những đứa trẻ bi bô bên ba mẹ chúng... Lòng cô bình an, lâu lắm rồi mới có cảm giác như này. Ngồi xuống hàng ghế đá, một mình cô với những ý niệm giảm đơn cho một buổi chiều đầy thi vị. Chuông điện thoại reo, đưa cô về hiện thực của cuộc sống.