Chuyển đến nội dung chính

Một chút nghĩ suy.

Bạn có thể khóc huhu cho cái suy nghĩ của tôi-hoặc cũng có thể cười lên khoái trá khi thấy tôi suy nghĩ những điều tưởng chừng ngu ngốc đó. Nhưng tôi vẫn vậy, vẫn cứ nói-theo một quan điểm của tôi-dựa trên những gì tôi biết, tôi hiểu và dĩ nhiên tôi sẽ làm. Hành động ấy sẽ là nói-bởi nói là quyền của tôi-phản biện luôn là quyền của bạn.
Có những tờ báo nổi-rất chi là nổi, nhưng chỉ nổi với một bộ phận học sinh-sinh viên và những thành phần vắt mũi chưa sạch. Sự xuống cấp của báo chí hay là sự a dua theo thời đại để đạt được những lợi ích của việc làm báo mà quên đi những giá trị của mình, đã làm vấy bẩn thêm ngành nghề truyền thông nước nhà.
Tôi chả cần phải giấu cái gì. Vâng, đích thị là tôi đang nói tới 24h,kenh14,phunutoday....những trang báo chuối-tưởng chừng là không thể chuối hơn được nữa.
Nhà báo, nghề mà nghe oách với biết bao nhiêu ngành nghề khác-bạn có quyền vểnh mũi lên khi đi đến một hiện trường mà người dân không được vào chỉ đơn giản với câu nói: tôi đang tác nghiệp. Và, dĩ nhiên-bạn có quyền, cái quyền ấy bự đến nỗi mà đôi khi che lấp mất giá trị bản ngã của truyền thông.
Ở những tờ báo vở vẩn ấy.... vẫn là 24h,k14. Chưa kể là về mặt nội dung chuẩn hay chưa, mà câu chữ nhiều lúc cũng rất là vớ vẩn, chẳng ăn khớp với nhau nhưng cũng tưng tưng diện lộ bộ mặt phơi phới trên những con đường đông dân qua lại.
Một người khen đẹp-ắt hẳn những người sau phải khen đẹp. Một người khen hay-những người sau cũng phải phán rằng hay. Vì nếu mình đi ngược với họ, mình sẽ bị xem là ngu ngốc. Một nỗi sợ vô hình chung đã biến con người ta thành những con rô bốt chả có cảm xúc-trơ lì.
Một tờ báo chuyên đi tọc mạch bằng việc hôm nay hoa hậu này ăn gì, ngày mai người mẫu kia uống gì..... ai hở rốn hở ngực vào những buổi chiều nay. Một chảo lửa sâu bi luôn sẵn sàng cháy để mấy nhà báo chả có nghiệp vụ cứ âm ầm đổ về, có khi nào họ nghĩ là họ viết cái gì?viết như thế nào chưa?
Những tờ báo tưởng chừng là to tát, tưởng chừng là lớn nhưng lại vô hình chung bôi tro trát trấu vào truyền thông nước nhà. Những nhà báo không lương tâm ấy chẳng khác gì những con sâu đục khoét tâm hồn của những trẻ thơ.
Cũng may mắn, bên những vị phỏng viên tơn hởn ấy vẫn đang con có những nhà báo lương tâm thật sự. Những nhà báo ấy chả cần phải nổ đùng đoàng, chả cần phải dơ đao múa kiếm-họ chỉ viết, viết với lương tâm họ, viết với những gì họ thấy, họ nghe và họ luôn rời xa những cái tục tằn vô văn hóa mà một số bộ phận thường nhảy vào a dua để kiếm miếng cơm cho mình.
Nếu bạn là phan cuồng của kênh 14, phunutoday....hay những tờ báo mà tôi cho là rác rưởi thì đây sẽ là lí do khiến bạn chửi tôi chả có lối thoát, bạn có thể dùng lời lẽ chợ búa để thóa mạ bất cứ ai, bất cứ chuyện gì khi mà dám nói ra sự thật về thần tượng bạn. Bạn cũng có 1 cái đầu-trước khi hành sự phải sờ trên đầu mình ngẫm nghĩ lại xem chuyện này thế nào. Còn tôi, tôi biết mình đang viết gì, đang nói gì và đang ở đâu

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tản

Là phụ nữ... nhất định phải xinh. Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng khi chia tay người yêu phụ nữ phải xinh hơn, tràn đầy sức sống hơn để cho mỗi lần người yêu cũ của mình nhìn vào họ sẽ tiếc, sẽ chơi vơi. Nhưng, riêng với bản thân tôi không hề suy nghĩ như vậy. Bởi, với tôi luôn là khi yêu cũng xinh và chia tay cũng xinh, chứ không phải là chỉ chia tay mới đẹp lên như vậy. Không phải để người ta tiếc thương vì rời bỏ mình, mà để minh chứng rằng dù bất kì ở đâu, hoàn cảnh nào và bao nhiêu tác nhân ngoài ý muốn ập đến thì người phụ nữ cũng phải xinh và vượt qua nhẹ tựa bong bóng xà phòng.

Tình yêu

Tình yêu là gì? nó là cung bậc cảm xúc, là hai trái tim lỗi nhịp cùng chung nhịp đập, là những yêu thương cháy bỏng, hờn ghen vô cớ... những nụ cười vu vơ. Và, đôi lúc chỉ lặng lặng nhìn nhau. Tình yêu đơn giản lắm, nhẹ nhàng lắm...tựa nắng ban mai nhẹ nhàng đằm thắm. Tựa khúc nhạc du dương mỗi độ thu về. Tình yêu là một người thấy thuốc luôn bên cạnh ta, động viên ta uống từng viên thuốc đắng, khuyên răn ta giữ gìn sức khỏe khi trái gió trở trời, chăm sóc ta một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi ở ta một cái gì.... đôi lúc ân cần như mẹ chăm con, đôi lúc nghiêm khắc như chính người cha của mình để bắt mình uống từng viên thuốc đắng. Tình yêu-một bác sĩ tâm lí cực kì đáng yêu, người mà ta có thể trút bầu tâm sự mỗi khi vui buồn, ta có thể mượn bờ vai, nước mắt chảy dài mà lòng cũng vơi đi phần nào những tủi hổ. Tình yêu, người mà luôn cho ta những lời khuyên đẹp, đúng đắn nhất để ta vững tâm bước trên cuộc hành trình đầy gian nan thử thách, ta có thể yên lòng vì phía sau luôn có ngư

Khắc khoải...

Đêm ở đây tĩnh lặng vô cùng, một mình với cái máy tính. Hết vào fb, zalo rồi lại lên blog cũng chỉ để viết những tâm tư tình cảm của mình. Có lẽ sâu sắc luôn là thua thiệt, cứ nhìn hoài về xưa cũ dù hiện tại giỏi diễn như nào thì sâu thẳm niềm đau vẫn đang còn le lói. Nước mắt cứ rơi, từng dòng chữ trên bàn phím lại hiện ra dày đặc, cũng không hiểu sao cảm xúc của mình nhiều như vầy. Đọc, nghĩ mãi mà nào có biết.