Chuyển đến nội dung chính

Có chông chênh ...


Cuộc đời của một người như là một cuốn phim quay chậm, rất chậm.... và, khi kết thúc cuốn phim cũng là lúc nhân vật chính: ta đã từ bỏ cõi đời để đến với một cõi hư vô. Để, khi nhìn lại những thước phim ấy, ta giật mình... ngỡ ngàng bởi trong cuộc sống này ta đã bỏ qua đi rất nhiều, thờ ơ đi rất nhiều, không biết tôn trọng những gì đang có để rồi cứ tiếc nuối vẩn vơ mỗi đợt nghĩ về.
Có những con đường chỉ đi một lần, nhưng nhớ mãi... bởi con đường ấy không phải là có nụ cười, có niềm vui mà nó còn có khổ đau. Cứ in dần trong tâm trí, có thể không ngày nào cũng lục tung quá khứ để biết nó như thế nào, nhưng nó vẫn còn ngự trị trong tim, thỉnh thoảng vẫn còn âm ỉ.

Đây, có thể là tôi nói về những ngày ấy. Những ngày hạnh phúc và những ngày khổ đau.... có thể, trong một phạm trù của tình cảm nó ẩn chứa rất nhiều điều, nhiều sự tương xứng mà ta không tài nào lí giải nổi...chỉ biết rằng bên người ta cảm giác ấm êm...như thế gọi là hạnh phúc chăng?
Nhưng, một cuộc tình đẹp, một mối quan hẹ tốt không phải là được trải trên thảm hồng, không phải là không vượt qua bất kì sóng gió nào. Mà mối quan hệ đẹp là mối quan hệ biết vượt qua những bão táp phong ba, biết vui biết buồn...
Nghiễm nhiên, tôi được đọc một bài viết viết cho người yêu cũ của một người bạn, có thể mỗi người sẽ có một cảm nhận khác nhau, về lối hành văn của người ta... nhưng đối với tôi, tôi có một cảm giác rất đặc biệt. Không phải vì tôi không đồng tình hay đồng tình với ý kiến đó, mà có lẽ tôi đã nhìn thấy được mình trong đó nhiều hơn...
Bạn đã từng nói với tôi, không thể nào quên được người yêu cũ. Tôi biết, bạn hiểu cái vấn đề mà tôi nói nhưng bạn đã khôn khéo để chệch nó sang một bên để tôi lầm tưởng rằng bạn đã không hiểu về vấn đề cốt lõi ấy. Nhưng bạn lại không ngờ rằng, tôi cũng giống bạn, nhiều khi không muốn trả lời câu hỏi của đối phương tôi đành hướng đối phương nghĩ về vấn đề khác. Tôi biết, bạn buồn... nhưng có lẽ, cái buồn đó đã động đến lòng tự trọng ít nhiều của tôi. Nếu, bạn không nói thế thì có lẽ tôi đã chẳng phải tự cười khinh bỉ mình đến như vậy, chẳng tự cho mình là một kẻ ích kỉ, hèn nhát như vậy. Nhưng dù sao, cũng cảm ơn bạn rất nhiều...
Tôi không mong rằng trong suy nghĩ của bạn lúc nào cũng hiện diện tôi, bởi với bạn tôi chẳng là gì, tôi chỉ là đứa bạn không tử tế trong số những đứa bạn tử tế của bạn. Vì, tôi cảm nhận được điều này khi mà bạn nói với tôi. Nhưng không sao cả, bởi vì điều đó với tôi vẫn chẳng có nghĩa gì...
Tôi ít bạn, phải nói là cuộc sống này tôi có ít người ban xung quanh để sẻ chia. Ấy thế mà bạn, một đứa thường ngày sống cách tôi mấy trăm km lại chiếm được sự tin tưởng của tôi nhiều như vậy. Tôi cũng chẳng hiểu tại sao, nhưng có lẽ đó là do duyên rồi. Có duyên mới quen biết được nhau đúng không bạn hiền.
Người ta bảo, tôi là một con người lạnh lùng, kiêu căng. Tôi đồng ý với những điều ấy và không muốn giải bày thế sự rằng tại sao mình lại phải như vậy.
Dù thế nào, với tôi bạn vẫn luôn là tấm gương để tôi học tập, là một ngòi bút mà khiến tôi suy nghĩ nhiều. Phải nói rằng, bạn đã gây được tò mò trong tôi... để tôi tự kiếm tìm chứ không phải là ngồi nghe bạn lí sự về nọ về kia của chính mình. Có lẽ chính điều ấy, đã làm tôi thích bạn.
Muốn viết về bạn nhiều, nhưng vẫn phải dùng từ chông chênh...
Cảm ơn bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tản

Là phụ nữ... nhất định phải xinh. Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng khi chia tay người yêu phụ nữ phải xinh hơn, tràn đầy sức sống hơn để cho mỗi lần người yêu cũ của mình nhìn vào họ sẽ tiếc, sẽ chơi vơi. Nhưng, riêng với bản thân tôi không hề suy nghĩ như vậy. Bởi, với tôi luôn là khi yêu cũng xinh và chia tay cũng xinh, chứ không phải là chỉ chia tay mới đẹp lên như vậy. Không phải để người ta tiếc thương vì rời bỏ mình, mà để minh chứng rằng dù bất kì ở đâu, hoàn cảnh nào và bao nhiêu tác nhân ngoài ý muốn ập đến thì người phụ nữ cũng phải xinh và vượt qua nhẹ tựa bong bóng xà phòng.

Tình yêu

Tình yêu là gì? nó là cung bậc cảm xúc, là hai trái tim lỗi nhịp cùng chung nhịp đập, là những yêu thương cháy bỏng, hờn ghen vô cớ... những nụ cười vu vơ. Và, đôi lúc chỉ lặng lặng nhìn nhau. Tình yêu đơn giản lắm, nhẹ nhàng lắm...tựa nắng ban mai nhẹ nhàng đằm thắm. Tựa khúc nhạc du dương mỗi độ thu về. Tình yêu là một người thấy thuốc luôn bên cạnh ta, động viên ta uống từng viên thuốc đắng, khuyên răn ta giữ gìn sức khỏe khi trái gió trở trời, chăm sóc ta một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi ở ta một cái gì.... đôi lúc ân cần như mẹ chăm con, đôi lúc nghiêm khắc như chính người cha của mình để bắt mình uống từng viên thuốc đắng. Tình yêu-một bác sĩ tâm lí cực kì đáng yêu, người mà ta có thể trút bầu tâm sự mỗi khi vui buồn, ta có thể mượn bờ vai, nước mắt chảy dài mà lòng cũng vơi đi phần nào những tủi hổ. Tình yêu, người mà luôn cho ta những lời khuyên đẹp, đúng đắn nhất để ta vững tâm bước trên cuộc hành trình đầy gian nan thử thách, ta có thể yên lòng vì phía sau luôn có ngư

Khắc khoải...

Đêm ở đây tĩnh lặng vô cùng, một mình với cái máy tính. Hết vào fb, zalo rồi lại lên blog cũng chỉ để viết những tâm tư tình cảm của mình. Có lẽ sâu sắc luôn là thua thiệt, cứ nhìn hoài về xưa cũ dù hiện tại giỏi diễn như nào thì sâu thẳm niềm đau vẫn đang còn le lói. Nước mắt cứ rơi, từng dòng chữ trên bàn phím lại hiện ra dày đặc, cũng không hiểu sao cảm xúc của mình nhiều như vầy. Đọc, nghĩ mãi mà nào có biết.