Chuyển đến nội dung chính

Đến lúc....đạo đức được tính bằng tiền


Chỉ còn mấy tiếng nữa thôi là bước sang ngày mới, ngày mà nghị định 167/2013/NĐ-CP sẽ có hiệu lực. Ngày mà sẽ là một mốc lịch sử trọng đại đối với hạnh phúc gia đình. Hầy.
Ngày mai, nếu lỡ vợ chồng có mặt nặng mày nhẹ với nhau thì cũng phải ngậm bồ hòn làm ngọt, chứ đá thúng đụng niêu là tiền sẽ bay đi một cách không khó hiểu tí nào đâu... nhớ nhé, nếu có giận nhau thì giận trong mấy tiếng ít ỏi này, chửi nhau cho khí thế....chứ sang ngày mới rồi, không có làm được đâu. Rồi, sẽ là quá khứ, trong gia đình chỉ thấy tiếng cười mà thôi.


 Cảm ơn chính phủ đã có nghị định Phạt Tiền  này.... hoan hô, chính phủ ta giỏi quá, nghĩ ra được cái nghị định hay quá, phải yêu dân lắm, lo cho hạnh phúc của dân lắm thì chính phủ mới nghĩ ra được nghị định độc và lạ như thế.... Hoan hô chính phủ, vỗ tay.
Quan thương dân vì quan nộp thuế cho dân, giờ quan lại thương dân hơn nữa khi mà dân lại nộp phạt cho quan.... hầy.
Nhưng, ai sẽ đứng ra thu quản phạt này đây? dân phòng? công an? xã?phường? quận?......... Hầy.
Rồi nhé, nghị định này có hiệu lực thì chắc là mỗi gia đình đều được gắn một cái camera miễn phí. Gắn để làm gì, để quan theo dõi hoạt động của gia đình người dân chứ.... theo dõi để làm gì? để biết chồng vợ có chửi nhau không? có bất hiếu với mẹ cha không? có bỏ đói hay gây tổn thương tinh thần của nhau không?.... vân vân và vân vân. Quan cần biết thế để làm gì? để mà bắt dân nộp phạt chứ còn gì nữa.... Chứ mà cứ để dân lên trình báo cơ quan thì có mà chờ đến đời mộc thất, vì dân giờ khôn lắm, nó thà cắn răng chịu đựng chứ chả chịu mất tiền đâu nhỉ? nên quan phải tiến hành lắp đặt camera thôi.... Dự là ngày mai, camera lên giá, tiểu thương, doanh nhân cảm ơn quan nhiều....chưa lúc nào lượng camera lại khan hiếm đến như vậy? Nhỉ?
Quan sướng nhé, cứ ngồi xem camera gia đình của dân là biết hết.... nếu mà thấy động tĩnh gì thì quan chỉ cần bấm nút. Hầy.
Cơ mà lắp camera vào nhà dân cũng phiền....vì như thế là vi phạm đến quyền riêng tư của con người rồi quan nhỉ? Hây dà, khó ghê.... nếu không lắp camera thì làm sao mà biết, làm sao mà dân tự động mang tiền đến nộp phạt đây.... hầy.
Đạo đức giờ đây được tính bằng tiền, thì ra đạo đức cũng chỉ là để trao đổi như hàng hóa vậy, nhỉ? Tôi còn nhớ câu, cái gì xuất phát từ trái tim thì sẽ trở về với trái tim.... giờ đây thì, cái gì xuất phát từ trái tim cũng được tính bằng tiền.... nhớ nhé, tiền giờ là vạn năng, còn lớn hơn cái đạo đức.... nhỉ?
Quẳng vấn đề đạo đức sang một bên, giờ thì vấn đề đái bậy, đái đường..... nếu đái bậy nơi công cộng phạt 300.000 nghàn đồng. Ô hay, cái này kì đó nha.... anh nhỡ mà đứng đái, thì phải vừa đứng đái vừa kí vào tờ đơn nộp phạt.... chứ nếu mà đái xong rồi anh lắc mông đi, rồi chối thì có mà phạt đằng trời.... Chỉ có cách muốn không bị nộp phạt, mà vẫn giải quyết được gánh nặng cho mình là bậy luôn trong quần... nhỉ.
Để tránh hiện tượng đái bậy, mất văn minh đô thị thì Hà Nội đã xây Nhà vệ sinh tiền tỉ để phúc vụ cho nhu cầu của người dân qua đường. Cụ thể là xây 14 nhà vệ sinh, hết 15 tỉ.... hầy, đến cái nhà để đi nặng, đi nhẹ mà mỗi nhà ngốn mất cả tỉ đồng.... dân mình oách thế,ồ-quên, quan mình oách thế nên dân còn nghèo mãi, nhỉ?
Chả nhẽ làm nhà vệ sinh mà bỏ không thì phí-hoang phí quá, nên điều luật cấm đái bậy ra là có hiệu quả tức thì.... hoan hô, lần này quan sáng suốt nha.... vỗ tay, dù thu lại được 3k đi nhẹ, 5k đi nặng còn hơn là không thu được....tích tiểu thì sẽ thành đại mà.
Nhớ, nếu mà cách nhà vệ sinh công cộng mấy cây số thì làm sao? thì bậy vào quần luôn chứ sao.
Đái bậy vào quần nơi công cộng, có phạt tiền không đây??? hầy.
.........................................................
 Đạo đức được tính bằng tiền thì chả có cái gì mà không tính bằng tiền được nữa....đại gia, nhà giàu cứ xõa.... người nghèo thì cứ ngậm bồ hòn.
Cách này nhé, nếu không tẩn được vợ chồng, không cấm kị được trong khi mình nổi trận đình đình thì tự mình tẩn mình.... Như thế điên một tí, nhưng chưa có luật nào ngăn cấm hành vi tự mình đánh mình, chửi mình cả.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cô... và nỗi nhớ!

Một mình lang thang trên công viên, nhìn dân chúng tấp nập, nhìn những cụ bà cụ ông thể dục, những đứa trẻ bi bô bên ba mẹ chúng... Lòng cô bình an, lâu lắm rồi mới có cảm giác như này. Ngồi xuống hàng ghế đá, một mình cô với những ý niệm giảm đơn cho một buổi chiều đầy thi vị. Chuông điện thoại reo, đưa cô về hiện thực của cuộc sống.

Tản

Là phụ nữ... nhất định phải xinh. Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng khi chia tay người yêu phụ nữ phải xinh hơn, tràn đầy sức sống hơn để cho mỗi lần người yêu cũ của mình nhìn vào họ sẽ tiếc, sẽ chơi vơi. Nhưng, riêng với bản thân tôi không hề suy nghĩ như vậy. Bởi, với tôi luôn là khi yêu cũng xinh và chia tay cũng xinh, chứ không phải là chỉ chia tay mới đẹp lên như vậy. Không phải để người ta tiếc thương vì rời bỏ mình, mà để minh chứng rằng dù bất kì ở đâu, hoàn cảnh nào và bao nhiêu tác nhân ngoài ý muốn ập đến thì người phụ nữ cũng phải xinh và vượt qua nhẹ tựa bong bóng xà phòng.

Tình yêu

Tình yêu là gì? nó là cung bậc cảm xúc, là hai trái tim lỗi nhịp cùng chung nhịp đập, là những yêu thương cháy bỏng, hờn ghen vô cớ... những nụ cười vu vơ. Và, đôi lúc chỉ lặng lặng nhìn nhau. Tình yêu đơn giản lắm, nhẹ nhàng lắm...tựa nắng ban mai nhẹ nhàng đằm thắm. Tựa khúc nhạc du dương mỗi độ thu về. Tình yêu là một người thấy thuốc luôn bên cạnh ta, động viên ta uống từng viên thuốc đắng, khuyên răn ta giữ gìn sức khỏe khi trái gió trở trời, chăm sóc ta một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi ở ta một cái gì.... đôi lúc ân cần như mẹ chăm con, đôi lúc nghiêm khắc như chính người cha của mình để bắt mình uống từng viên thuốc đắng. Tình yêu-một bác sĩ tâm lí cực kì đáng yêu, người mà ta có thể trút bầu tâm sự mỗi khi vui buồn, ta có thể mượn bờ vai, nước mắt chảy dài mà lòng cũng vơi đi phần nào những tủi hổ. Tình yêu, người mà luôn cho ta những lời khuyên đẹp, đúng đắn nhất để ta vững tâm bước trên cuộc hành trình đầy gian nan thử thách, ta có thể yên lòng vì phía sau luôn có ngư