Chuyển đến nội dung chính

Noel....

Mỗi năm cứ độ đông về là người ta lại háo hức chờ đón ngày noel, khi mà cái rét đã dần dần lên ngôi thì không khí noel đã chớm nở rầm rộ trên các con đường và trong các nhà... ấp áp.
Tôi rảo bước trên con đường Xuân Thủy, hòa mình vào dòng người đang nô đùa, tạo dáng, chụp ảnh trên con đường. Lạnh, nhưng có lẽ cái lạnh cũng đã chẳng chiến thắng nỗi bản thân tôi khi mà trong lòng đang nghĩ về những mảnh đời bất hạnh.
-Bạn ơi, mình là phiền bạn chút được không?
Gì vậy chị?
-Mình đến từ truyền hình VTC2, mình có thể phỏng vấn bạn được không?
Không chị ạ, chị tìm người khác đi.
-Có một xíu thôi mà bạn, không lâu đâu.
Chị tìm người khác đi, em chả biết gì đâu
-Bạn tên là gì? đến từ trường nào vậy?
Em là.......
-Tối nay chắc bạn đi chơi noel, bạn cảm nhận không khí ở đây như thế nào?
Thực ra thì em có việc phải đi qua đây, nhưng thấy mọi người đi chơi vui, chụp ảnh... nên em hòa mình vào không khí nhộn nhịp ở đây luôn.
-Gần đến noel và năm mới rồi, bạn mong ước điều gì nhất?
Mong ước thì nhiều lắm chị, nhưng trong noel này có lẽ em mong ước lớn nhất là trẻ em nghèo được no ấm và đón một giáng sinh vui vẻ và hạnh phúc bên gia đình.
-Bạn nghĩ gì về ngày noel này?
Với em ngày noel là ngày ý nghĩa.....
-Cảm ơn bạn.
Giật mình, thì ra mình đã từ chối phỏng vấn rồi mà cuối cùng cũng bị đưa vào cuộc.... tự nhiên thấy hụt hẫng, bởi những gì mình nói chưa chi tiết, có lẽ là do bất ngờ. Nhưng cũng dù sao vẫn cảm thấy vui, vì dù trong hoàn cảnh nào mình cũng luôn nghĩ tới người nghèo.
Những hình ảnh trẻ em nghèo cứ vấn vương trong đầu mình mãi, có một cái gì đó chát đắng ở con tim. Đến lúc nào mình mới có tiền để giúp trẻ em nghèo, đến lúc nào mình mới có thể hoàn thành được ước nguyện từ bé tới giờ.... nó còn có xa vời nữa không?
Cái lạnh của noel là cái lạnh của tình thương yêu, sẻ chia, nhưng liệu tất cả các cuộc đời cơ nhỡ trên đất nước này có được sống trong ấm no không? hay vẫn chịu đói chịu rét trong một ngày ý nghĩa.
Phải chăng, mình quá đa cảm, khi mà ốc chẳng lo nỗi mình ốc mà còn lo cóc mọc rêu...
Noel, không cần nhận những món quà đắt giá, không cần nhận những thiệp hồng lung linh...chỉ cần mỗi bạn bỏ ra một bữa ăn sáng của mình để làm nên một cái noel yêu thương cho người nghèo.
Noel...chưa bao giờ mình hòa mình vào không khí noel thực thụ, chưa bao giờ mình bước chân ra khỏi nhà vào những tối ngày noel... nhưng cảm nhận về không khí noel thì mình cũng rạo rực chẳng kém một ai.
Và năm này, noel chắc mình cũng chỉ là ngồi ở nhà gõ bàn phím viết lách, viết về những noel đã qua và những noel đang tới...nhưng hơn hết, mình cảm thấy ấm lòng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tản

Là phụ nữ... nhất định phải xinh. Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng khi chia tay người yêu phụ nữ phải xinh hơn, tràn đầy sức sống hơn để cho mỗi lần người yêu cũ của mình nhìn vào họ sẽ tiếc, sẽ chơi vơi. Nhưng, riêng với bản thân tôi không hề suy nghĩ như vậy. Bởi, với tôi luôn là khi yêu cũng xinh và chia tay cũng xinh, chứ không phải là chỉ chia tay mới đẹp lên như vậy. Không phải để người ta tiếc thương vì rời bỏ mình, mà để minh chứng rằng dù bất kì ở đâu, hoàn cảnh nào và bao nhiêu tác nhân ngoài ý muốn ập đến thì người phụ nữ cũng phải xinh và vượt qua nhẹ tựa bong bóng xà phòng.

Tình yêu

Tình yêu là gì? nó là cung bậc cảm xúc, là hai trái tim lỗi nhịp cùng chung nhịp đập, là những yêu thương cháy bỏng, hờn ghen vô cớ... những nụ cười vu vơ. Và, đôi lúc chỉ lặng lặng nhìn nhau. Tình yêu đơn giản lắm, nhẹ nhàng lắm...tựa nắng ban mai nhẹ nhàng đằm thắm. Tựa khúc nhạc du dương mỗi độ thu về. Tình yêu là một người thấy thuốc luôn bên cạnh ta, động viên ta uống từng viên thuốc đắng, khuyên răn ta giữ gìn sức khỏe khi trái gió trở trời, chăm sóc ta một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi ở ta một cái gì.... đôi lúc ân cần như mẹ chăm con, đôi lúc nghiêm khắc như chính người cha của mình để bắt mình uống từng viên thuốc đắng. Tình yêu-một bác sĩ tâm lí cực kì đáng yêu, người mà ta có thể trút bầu tâm sự mỗi khi vui buồn, ta có thể mượn bờ vai, nước mắt chảy dài mà lòng cũng vơi đi phần nào những tủi hổ. Tình yêu, người mà luôn cho ta những lời khuyên đẹp, đúng đắn nhất để ta vững tâm bước trên cuộc hành trình đầy gian nan thử thách, ta có thể yên lòng vì phía sau luôn có ngư

Cô... và nỗi nhớ!

Một mình lang thang trên công viên, nhìn dân chúng tấp nập, nhìn những cụ bà cụ ông thể dục, những đứa trẻ bi bô bên ba mẹ chúng... Lòng cô bình an, lâu lắm rồi mới có cảm giác như này. Ngồi xuống hàng ghế đá, một mình cô với những ý niệm giảm đơn cho một buổi chiều đầy thi vị. Chuông điện thoại reo, đưa cô về hiện thực của cuộc sống.