Chuyển đến nội dung chính

Trải lòng.


Một mình bên tách cà phê sữa nóng,  chỉ còn lại ánh sáng le lói của màn hình máy tính phản ra khắp căn phòng chưa đầy 14m2 của nó. Lòng nó lại thao thức...
Bao nhiêu suy nghĩ vụt lên trong đầu nó, chợt đến rồi chợt đi... thoáng qua, nó không thể định hình được những biến cố trong đời, những cái nào đã xa, và những gì chưa đến. Lòng nó quặn thắt lại, đau.
Những lúc thế này, nó cô đơn-không phải, nó có cô đơn đâu, nó vẫn có những người bạn đang dõi theo nó từng ngày đấy chứ, những người mà chưa từng gặp mặt một lần nhưng luôn sẵn sàng dành hết thời gian quý báu của mình cho nó, để nghe nó tâm sự đủ điều.
Nó tin vào tình bạn onl, một tình bạn mà không cần biết nhau ở đâu, không cần biết nhau có những mối quan hệ thế nào, đại gia hay không... mà tình bạn ấy chỉ cần biết lắng nghe, chia sẻ, giải bày...con tim đồng điệu hòa vào nhịp mỗi bài thơ, lời văn tựa như gió mùa thu-nhẹ nhàng.
Nó-nhìn cuộc đời mảng màu u tối, chợt chạnh lòng khi nó nhìn thấy bất hạnh khổ đau. Ngước mắt nhìn không thôi mà trong lòng chan chứa nỗi niềm, nó nợ đời quá nhiều-biết bao giờ nó mới trả được đây.
Nó cười-một nụ cười nhạt thếch mà nó dành cho đời, sao đời này lắm bất công vậy? sao mà có người giàu nứt đất nẻ đai còn có người lại là tận cùng của xã hội, tận cùng của khổ đau.
Khi mà lớp bạn của nó nhìn đời với một con mắt mộng du, tươi đẹp thì nó lại nhìn đời bằng con mắt của đầy rẫy bất công.
Nó không thể khóc trước những khổ đau, nước mắt nó đã khô từ khóe mắt tự bao giờ nhưng con tim nó luôn rỉ máu, đau... nỗi đau nhân loại hay là nỗi đau chính nó đây?
Nó dằn vặt mình, hối lỗi vì cuộc sống này nó đã nợ quá nhiều, nó nợ đời... biết bao giờ mới trả được đây?
Có lẽ vì, nó quá đa cảm khi nhìn về cuộc đời.
Có lẽ vì, nó đã quá nghĩ nhiều để trong tâm nó chẳng bao giờ có một phút bình yên.
Căn phòng vắng, lòng nó cũng vắng và lạnh hơn cả căn phòng này.
.............................
Nó-một đứa con gái luôn luôn nở nụ cười trước mọi hoàn cảnh, sống vô tư với cái tuổi của mình.
Nó-một đứa con gái luôn chấp nhận hoàn cảnh để vươn lên.
Nó-một đứa con gái chẳng biết buồn.
Nó-một đứa con gái nhẹ nhàng, tâm lí.
Trong mắt bạn bè nó-nó là một đứa như thế, luôn cười vui, hòa đồng, không biết buồn đau, khổ tủi.
Nó cười-ừ, thì ra nó có một cái mặt nạ, cái mặt nạ ấy đẹp thật, đẹp đến nỗi mà nó có thể che giấu một cách hoàn mĩ nhất để trong bạn bè, người ta chỉ có ấn tượng tốt về nó mà thôi.
.............................
Nó- là một bà cụ non
Nó- là một đứa thích bàn về vấn đề xã hội
Nó-là một đứa không sống đúng với lứa tuổi của nó.
Nó-là một đứa tình cảm
Trong mắt anh chị, nó là một đứa như thế. Nó già hơn cả anh chị.
Nó cười-anh chị chỉ hiểu nó có một phần, phần còn lại cũng chỉ là ẩn số mà thôi.
.............................
Nó mong rằng, một ngày không xa nó sẽ là người mang lại tiếng cười cho những mảnh đời bất hạnh.
Ước mơ của nó chỉ đơn giản thế thôi, người giàu sẽ lắng lòng mình hơn nữa, để nghe tiếng lầm than của người nghèo.
Ly cà phê nguội dần lúc nào không hay.
Lòng nó lại ấm dần khi nghĩ đến những cái tết yêu thương.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tản

Là phụ nữ... nhất định phải xinh. Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng khi chia tay người yêu phụ nữ phải xinh hơn, tràn đầy sức sống hơn để cho mỗi lần người yêu cũ của mình nhìn vào họ sẽ tiếc, sẽ chơi vơi. Nhưng, riêng với bản thân tôi không hề suy nghĩ như vậy. Bởi, với tôi luôn là khi yêu cũng xinh và chia tay cũng xinh, chứ không phải là chỉ chia tay mới đẹp lên như vậy. Không phải để người ta tiếc thương vì rời bỏ mình, mà để minh chứng rằng dù bất kì ở đâu, hoàn cảnh nào và bao nhiêu tác nhân ngoài ý muốn ập đến thì người phụ nữ cũng phải xinh và vượt qua nhẹ tựa bong bóng xà phòng.

Tình yêu

Tình yêu là gì? nó là cung bậc cảm xúc, là hai trái tim lỗi nhịp cùng chung nhịp đập, là những yêu thương cháy bỏng, hờn ghen vô cớ... những nụ cười vu vơ. Và, đôi lúc chỉ lặng lặng nhìn nhau. Tình yêu đơn giản lắm, nhẹ nhàng lắm...tựa nắng ban mai nhẹ nhàng đằm thắm. Tựa khúc nhạc du dương mỗi độ thu về. Tình yêu là một người thấy thuốc luôn bên cạnh ta, động viên ta uống từng viên thuốc đắng, khuyên răn ta giữ gìn sức khỏe khi trái gió trở trời, chăm sóc ta một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi ở ta một cái gì.... đôi lúc ân cần như mẹ chăm con, đôi lúc nghiêm khắc như chính người cha của mình để bắt mình uống từng viên thuốc đắng. Tình yêu-một bác sĩ tâm lí cực kì đáng yêu, người mà ta có thể trút bầu tâm sự mỗi khi vui buồn, ta có thể mượn bờ vai, nước mắt chảy dài mà lòng cũng vơi đi phần nào những tủi hổ. Tình yêu, người mà luôn cho ta những lời khuyên đẹp, đúng đắn nhất để ta vững tâm bước trên cuộc hành trình đầy gian nan thử thách, ta có thể yên lòng vì phía sau luôn có ngư

Cô... và nỗi nhớ!

Một mình lang thang trên công viên, nhìn dân chúng tấp nập, nhìn những cụ bà cụ ông thể dục, những đứa trẻ bi bô bên ba mẹ chúng... Lòng cô bình an, lâu lắm rồi mới có cảm giác như này. Ngồi xuống hàng ghế đá, một mình cô với những ý niệm giảm đơn cho một buổi chiều đầy thi vị. Chuông điện thoại reo, đưa cô về hiện thực của cuộc sống.