Chuyển đến nội dung chính

Yêu lại người cũ


Tôi đã từng đọc được câu: ''yêu một người không yêu mình như đâm ngược một nhát dao vào tim, rút ra thì đau, mà không rút ra thì chảy máu'' hay là câu: ''yêu lại người yêu cũ như bạn đang đọc lại một cuốn sách mà bạn biết nội dung của nó''
Có thể, cũng đau thật đấy, ai bảo là không đau khi mình lại vấn vương vào hai trường hợp đó chứ? ai bảo là mình sẽ cười thật tươi, sẽ sống hết mình để lãng quên được đi những mảng trời u tối của mỗi con tim. Ai dám chứ, ai dám...
Thời gian luôn là liều thuốc hữu hiệu nhất để xoa nhòa đi những đắng cay, tủi hờn, những mất mát hay khổ đau... nhưng ít ai biết được rằng thời gian cũng là kẻ trá hình giết chết con tim mỗi chúng ta. Nó sẽ nên chai sạm hơn, khô cằn hơn. Bao yêu thương vụt bay theo những ngày xưa, để lại giờ đây ngồi tiếc nuối vẩn vơ, bao nhiêu hoài niệm về một thời hạnh phúc giờ chỉ là trong hư vô.
Nếu có thể, tôi vẫn chọn đọc lại một cuốn sách mà tôi đã biết trước nội dung.
Và, nếu có thể tôi cũng sẽ lại yêu người yêu cũ cho dù tôi biết kết quả cũng là nước mắt mà thôi.
Yêu lại người cũ, có phải là nhát dao đâm ngược vào tim không?
Yêu lại người cũ có phải là trừng phạt thích đáng cho những kẻ thờ ơ lạnh nhạt trong yêu thương vơi đầy không?
Nếu, yêu lại người cũ, để rồi chia tay, chắc có lẽ tôi cũng sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn thôi. Bởi, trong tình yêu không có lí do thì chia tay cũng chỉ là như vậy, đến với nhau chỉ là rung động nhất thời thì khi ra đi cũng chỉ là hết rung động mà thôi.
Sẽ là thất sách nếu có người bảo rằng yêu lại người cũ là lựa chọn không xứng đáng cho tình cảm cao quý thiêng liêng, nhưng bạn sẽ còn ân hận hơn nhiều nếu như bạn xem yêu lại người cũ là điều không thể. Vì, người cũ-người ấy đã từng là sự lựa chọn của bạn, đã từng mang đến cho bạn nụ cười hạnh phúc, giọt nước mắt hờn ghen. Nếu, như bạn bảo không thể yêu lại một người, thì tôi dám tin chắc rằng bạn đã từng quyết định sai lầm khi yêu người ta.
Trong tình yêu, không có sai lầm, mà sai lầm ở chổ là ta quá yêu và quá lụy tình. Vì, vốn dĩ tình yêu đẹp, chỉ có điều ta có biết làm nó đẹp hơn không mà thôi hay là để lụy theo thời gian rồi đổ lỗi cho người thờ ơ, hững hờ.
Yêu lại người yêu cũ, chẳng có gì là đau đâu bạn, cũng chẳng có gì là xấu xa bỉ ổi.
Yêu lại người cũ, bạn sẽ có thời gian hiểu về người ta nhiều hơn, bạn cũng có thể bớt đi cái tôi của mình để chung đến với cái ta hơn, lòng vị kỉ của bạn cũng dần dần biến đi mà thay vào đó là thứ tha, biết trân trọng những gì đã và đang đến với cuộc đời mình.
Nếu có duyên thì có thể yêu, có nợ mới đến được với nhau. Nếu như là không đến được với nhau cũng đừng quá đau buồn mà nghĩ vẩn vơ.
Và, sách đọc lại, ta vẫn biết cái hay của nó-ở đó có cái hay mà trước đây ta chưa từng biết

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tản

Là phụ nữ... nhất định phải xinh. Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng khi chia tay người yêu phụ nữ phải xinh hơn, tràn đầy sức sống hơn để cho mỗi lần người yêu cũ của mình nhìn vào họ sẽ tiếc, sẽ chơi vơi. Nhưng, riêng với bản thân tôi không hề suy nghĩ như vậy. Bởi, với tôi luôn là khi yêu cũng xinh và chia tay cũng xinh, chứ không phải là chỉ chia tay mới đẹp lên như vậy. Không phải để người ta tiếc thương vì rời bỏ mình, mà để minh chứng rằng dù bất kì ở đâu, hoàn cảnh nào và bao nhiêu tác nhân ngoài ý muốn ập đến thì người phụ nữ cũng phải xinh và vượt qua nhẹ tựa bong bóng xà phòng.

Tình yêu

Tình yêu là gì? nó là cung bậc cảm xúc, là hai trái tim lỗi nhịp cùng chung nhịp đập, là những yêu thương cháy bỏng, hờn ghen vô cớ... những nụ cười vu vơ. Và, đôi lúc chỉ lặng lặng nhìn nhau. Tình yêu đơn giản lắm, nhẹ nhàng lắm...tựa nắng ban mai nhẹ nhàng đằm thắm. Tựa khúc nhạc du dương mỗi độ thu về. Tình yêu là một người thấy thuốc luôn bên cạnh ta, động viên ta uống từng viên thuốc đắng, khuyên răn ta giữ gìn sức khỏe khi trái gió trở trời, chăm sóc ta một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi ở ta một cái gì.... đôi lúc ân cần như mẹ chăm con, đôi lúc nghiêm khắc như chính người cha của mình để bắt mình uống từng viên thuốc đắng. Tình yêu-một bác sĩ tâm lí cực kì đáng yêu, người mà ta có thể trút bầu tâm sự mỗi khi vui buồn, ta có thể mượn bờ vai, nước mắt chảy dài mà lòng cũng vơi đi phần nào những tủi hổ. Tình yêu, người mà luôn cho ta những lời khuyên đẹp, đúng đắn nhất để ta vững tâm bước trên cuộc hành trình đầy gian nan thử thách, ta có thể yên lòng vì phía sau luôn có ngư

Cô... và nỗi nhớ!

Một mình lang thang trên công viên, nhìn dân chúng tấp nập, nhìn những cụ bà cụ ông thể dục, những đứa trẻ bi bô bên ba mẹ chúng... Lòng cô bình an, lâu lắm rồi mới có cảm giác như này. Ngồi xuống hàng ghế đá, một mình cô với những ý niệm giảm đơn cho một buổi chiều đầy thi vị. Chuông điện thoại reo, đưa cô về hiện thực của cuộc sống.