Chuyển đến nội dung chính

Tôi...


Chị: Chị vừa ủng hộ từ thiện em ạ, ghi tên cháu nhà chị...

Htb: Dạ. Nhưng sao chị không ghi tên chị mà lại ghi tên cháu nhà chị?
Chị: Thì mình đi với con, hơn nữa ghi để cho nó sau này cũng có tấm lòng thiện nguyện, nó luôn làm việc tốt
Htb:Nhưng đó rõ ràng là tiền của chị, có phải tiền của bé đâu. Chị lấy tiền chị đi từ thiện mà ghi tên bé, chẳng khác nào chị bảo nó là lấy tiền người khác để đi từ thiện. Sau này nó lớn, chắc nó cũng đi từ thiện, nhưng tiền nó lấy đi sẽ không là tiền của nó làm ra. 

Chị: Em nghĩ thế nào ấy nhỉ?
Htb: Trẻ con rất thích nuôi lợn, sao chị không biểu nó nuôi lợn. Những tiền mà chị cho nó nếu không dùng đến nó bỏ vào lợn. Trong năm chị cứ dạy nó nhiều việc tốt, mở các chương trình quà tặng cuộc sống cho nó xem. Cuối năm, nếu chị đi từ thiện, chắc hẳn bé sẽ lấy số tiền ấy, số tiền mà nó tích cóp được bấy lâu đưa đi từ thiện với chị. Lúc đó, chị sẽ cảm thấy tự hào và hạnh phúc gấp bội lần bây giờ.
Chị: .......
p/s: Thật ra thì có tiền thì đi thiện nguyện là một việc tốt, mỗi lần đi thì mang con mình đi cũng là một việc tốt. Để con hiểu, sau này lớn lên con cũng sẽ có trái tim thiện nguyện. Bởi vì trẻ con rất dễ ảnh hưởng tính cách của những người mà gần gũi nó, nhất là độ tuổi dưới 10 tuổi.
Ngày bé, khi mà bọn bạn chơi đủ kiểu, đủ trò thì mình luôn ôm khư khư mấy quyển sách mà đọc, bất kể quyển gì, cứ như là tự kỉ đến nơi. Chơi thì hầu như là chơi một mình. Là một tay nghịch ngợm khét tiếng. Kể cả mẹ đi coi bói, các thầy cũng bảo mình là: hiếu động quá 
Ngày còn bé, mẹ thường hay so sánh mình với những đứa cùng trang lứa. Dần dần mình bị ghen tị với chúng nó. Đúng là đồ con nít.
Bài học rút ra:
1, Mình sẽ không so sánh người này với người kia. Bởi, nếu bàn tay năm ngón đều bằng nhau thì sẽ vô vị, con người sinh ra mỗi người có một điểm mạnh và điểm yếu riêng
2, Có đọc sách mới thanh lọc được tâm hồn, nên tích cực và tích cực đọc, nhưng không được tin hoàn toàn vào sách. Cứ như là truyện cổ tích sẽ không có thật trên đời, đắc nhân tâm cũng hầu như chỉ là một phần đúng đắn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cô... và nỗi nhớ!

Một mình lang thang trên công viên, nhìn dân chúng tấp nập, nhìn những cụ bà cụ ông thể dục, những đứa trẻ bi bô bên ba mẹ chúng... Lòng cô bình an, lâu lắm rồi mới có cảm giác như này. Ngồi xuống hàng ghế đá, một mình cô với những ý niệm giảm đơn cho một buổi chiều đầy thi vị. Chuông điện thoại reo, đưa cô về hiện thực của cuộc sống.

Tản

Là phụ nữ... nhất định phải xinh. Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng khi chia tay người yêu phụ nữ phải xinh hơn, tràn đầy sức sống hơn để cho mỗi lần người yêu cũ của mình nhìn vào họ sẽ tiếc, sẽ chơi vơi. Nhưng, riêng với bản thân tôi không hề suy nghĩ như vậy. Bởi, với tôi luôn là khi yêu cũng xinh và chia tay cũng xinh, chứ không phải là chỉ chia tay mới đẹp lên như vậy. Không phải để người ta tiếc thương vì rời bỏ mình, mà để minh chứng rằng dù bất kì ở đâu, hoàn cảnh nào và bao nhiêu tác nhân ngoài ý muốn ập đến thì người phụ nữ cũng phải xinh và vượt qua nhẹ tựa bong bóng xà phòng.

Tình yêu

Tình yêu là gì? nó là cung bậc cảm xúc, là hai trái tim lỗi nhịp cùng chung nhịp đập, là những yêu thương cháy bỏng, hờn ghen vô cớ... những nụ cười vu vơ. Và, đôi lúc chỉ lặng lặng nhìn nhau. Tình yêu đơn giản lắm, nhẹ nhàng lắm...tựa nắng ban mai nhẹ nhàng đằm thắm. Tựa khúc nhạc du dương mỗi độ thu về. Tình yêu là một người thấy thuốc luôn bên cạnh ta, động viên ta uống từng viên thuốc đắng, khuyên răn ta giữ gìn sức khỏe khi trái gió trở trời, chăm sóc ta một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi ở ta một cái gì.... đôi lúc ân cần như mẹ chăm con, đôi lúc nghiêm khắc như chính người cha của mình để bắt mình uống từng viên thuốc đắng. Tình yêu-một bác sĩ tâm lí cực kì đáng yêu, người mà ta có thể trút bầu tâm sự mỗi khi vui buồn, ta có thể mượn bờ vai, nước mắt chảy dài mà lòng cũng vơi đi phần nào những tủi hổ. Tình yêu, người mà luôn cho ta những lời khuyên đẹp, đúng đắn nhất để ta vững tâm bước trên cuộc hành trình đầy gian nan thử thách, ta có thể yên lòng vì phía sau luôn có ngư