Chuyển đến nội dung chính

Chết.



Người ta thường bảo: hạnh phúc là được làm việc mình thích và lấy người mình yêu. Nhưng riêng với tôi, có lẽ hạnh phúc chỉ thực sự mỉm cười khi sáng sớm thức dậy biết mình vẫn còn sống, vẫn còn có lí do để tiếp tục cuộc sống này.
Cuộc sống ngắn ngủi, nó không dài để ta có thể chán chường cuộc sống, không dài để ta có thể hoàn thành dự định tương lai của mình. Không dài để ta có thể ngồi chờ mà than thở rằng: sao tôi làm xong tất cả mọi việc rồi mà vẫn còn chưa chấm dứt với nợ đời. Cuộc sống mà, vốn dĩ nó là thế, nó có thể chỉ ban tặng cho mỗi người một khoảng thời gian nhất định trên thế gian này, chứ không thể nào giống nhau. Bởi lẽ, nợ đời nhiều thì còn phải sống cho hết nợ. Phải trả hết cho đời khi nào mà không còn vướng vân bụi trần lúc đó mới trả lại đời để đi về một nơi cực lạc.
Nhiều bạn trẻ, không hiểu vì bất cứ lí do gì nhưng thỉnh thoảng lên facebook tôi lại đọc được những uất ức từ trong statuts của các bạn. Hoặc cũng có những câu thẳng thừng nói ra rằng tôi muốn chết. Không biết rằng, các bạn đã đủ hiểu những gì mình nói chưa? các bạn đã ngẫm nghĩ kĩ cho những điều ấy chưa? sao mà phát ngôn bồng bột trên thế giới ảo vậy?
Không phải thích là chết được mà cũng không phải là muốn sống là được sống tiếp tục cho dù mình đã đứt duyên trần. Chết sống còn phụ thuộc vào số của mình chứ đâu phải là vào mấy cái tào lao.
Đừng níu kéo những gì ngoài tầm với
Mây của trời hãy để gió cuốn đi.
Cái gì, không thuộc về mình thì nên để gió cuốn đi, đừng lưu luyến, gợi nhớ rồi thương. Cái gì, thuộc về mình thì hãy chấp nhận, đừng vì này vì nọ mà lãnh đạm rời xa. Của mình, nhất định phải là của mình, không thể là của ai khác, thế nên học cách chấp nhận, học cách dang tay để đón ánh mặt trời.
Chết- cũng không gì là ghê sợ. Đó chỉ là ta bước sang một tâm thức mới, một thế giới mới thôi mà. Chết- cũng đâu là hết, mà nó mở ra một trang mới của cuộc đời. Cuộc đời ấy, có lẽ ta chỉ cần dưỡng tâm, tu tâm, chỉ cần thoát khỏi tham, sân, si mà cuộc đời trần thế đã lún chân sâu.
Hãy sống, chứ đừng tồn tại. Sống như là chỉ còn ngày hôm nay mình được sống. Sống với niềm đam mê cháy bỏng, sống với nghị lực phi thường của một người bình thường. Bạn nhé.
Hạt bụi nào hóa kiếp thân tôi
Để một mai tôi về làm cát bụi
Ôi cát bụi tuyệt vời
Mặt trời buồn một kiếp rong chơi.
Nhẹ nhàng với khúc nhạc Trịnh. Rũ bỏ tất cả những phiền muộn trong lòng. Bạn sẽ thấy lòng mình thanh thản và an nhiên.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tản

Là phụ nữ... nhất định phải xinh. Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng khi chia tay người yêu phụ nữ phải xinh hơn, tràn đầy sức sống hơn để cho mỗi lần người yêu cũ của mình nhìn vào họ sẽ tiếc, sẽ chơi vơi. Nhưng, riêng với bản thân tôi không hề suy nghĩ như vậy. Bởi, với tôi luôn là khi yêu cũng xinh và chia tay cũng xinh, chứ không phải là chỉ chia tay mới đẹp lên như vậy. Không phải để người ta tiếc thương vì rời bỏ mình, mà để minh chứng rằng dù bất kì ở đâu, hoàn cảnh nào và bao nhiêu tác nhân ngoài ý muốn ập đến thì người phụ nữ cũng phải xinh và vượt qua nhẹ tựa bong bóng xà phòng.

Tình yêu

Tình yêu là gì? nó là cung bậc cảm xúc, là hai trái tim lỗi nhịp cùng chung nhịp đập, là những yêu thương cháy bỏng, hờn ghen vô cớ... những nụ cười vu vơ. Và, đôi lúc chỉ lặng lặng nhìn nhau. Tình yêu đơn giản lắm, nhẹ nhàng lắm...tựa nắng ban mai nhẹ nhàng đằm thắm. Tựa khúc nhạc du dương mỗi độ thu về. Tình yêu là một người thấy thuốc luôn bên cạnh ta, động viên ta uống từng viên thuốc đắng, khuyên răn ta giữ gìn sức khỏe khi trái gió trở trời, chăm sóc ta một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi ở ta một cái gì.... đôi lúc ân cần như mẹ chăm con, đôi lúc nghiêm khắc như chính người cha của mình để bắt mình uống từng viên thuốc đắng. Tình yêu-một bác sĩ tâm lí cực kì đáng yêu, người mà ta có thể trút bầu tâm sự mỗi khi vui buồn, ta có thể mượn bờ vai, nước mắt chảy dài mà lòng cũng vơi đi phần nào những tủi hổ. Tình yêu, người mà luôn cho ta những lời khuyên đẹp, đúng đắn nhất để ta vững tâm bước trên cuộc hành trình đầy gian nan thử thách, ta có thể yên lòng vì phía sau luôn có ngư

Cô... và nỗi nhớ!

Một mình lang thang trên công viên, nhìn dân chúng tấp nập, nhìn những cụ bà cụ ông thể dục, những đứa trẻ bi bô bên ba mẹ chúng... Lòng cô bình an, lâu lắm rồi mới có cảm giác như này. Ngồi xuống hàng ghế đá, một mình cô với những ý niệm giảm đơn cho một buổi chiều đầy thi vị. Chuông điện thoại reo, đưa cô về hiện thực của cuộc sống.