Chuyển đến nội dung chính

Chiều!

[​IMG]


Chiều, em bước lang thang trên những con phố, một niềm vui nhẹ nhàng như cơn gió mùa thu hay là như cơn mưa rào mùa hạ, chợt đến rồi chợt đi…nhưng cũng để lại trong lòng em bao nhiêu cảm giác, là sự rung cảm của trái tim hay là nhịp đập đồng điệu của một tâm hồn đa cảm như em.

Chiều, em lạc lõng giữa dòng người tấp nập, em hồn nhiên nhẹ bước trên con đường thân quen, thả lòng mình với những xúc cảm trào dâng, em thấy dường như cả thế giới này mình em tồn tại, em hạnh phúc vì em nhận ra được vẻ đẹp của con đường mà bấy lâu nay đã dần đi vào quên lãng
Chiều, một mình đi dưới hàng cây, em mỉm cười hạnh phúc khi nghe thấy tiếng hót của những chú chim, tiếng hót ấy đưa em về với quá khứ êm đềm, cho em được sống dưới ký ức tuổi thơ, với những trò đùa hồn nhiên nhưng trong sáng vô ngần.
Chiều, em mệt nhọc với tập tài liệu trên tay, lê bước chân trên con đường quen thuộc về nhà chỉ vì hôm nay học cả ngày, áp lực vô kể, nhưng bất chợt em nhìn thấy nụ cười của những cô lao công, mọi mệt nhọc của em dường như tan biến, em vui, bởi em hiểu được rằng, mình lao động như thế này đã là mệt nhọc gì đâu, một nụ cười mãn nguyện lại nở trên đôi môi em. 
Chiều, em chậm rãi nhìn bước chân theo một cụ già đang tập đi, chắc cụ đau chân lắm, nhưng khi em muốn giúp cụ lại chối từ, em hiểu, cụ không muốn dựa dẫm vào người khác khi cụ có thể tự tập đi một mình, cái ý chí dám vượt lên của cụ làm thôi thúc con tim em, ừ, em sẽ mạnh mẽ, cảm ơn cuộc gặp gỡ với cụ đã cho em hiểu thêm nhiều điều, cho em biết sống là phải biết cố gắng, không nên nhờ vả người khác khi mà mình có thể làm được.
Chiều, em ngắm những bông hoa mà người ta bày bán bên hè. Mỗi hoa có một màu sắc riêng, có một ý nghĩa riêng, đôi mắt em dừng lại ở bông hoa hồng vàng, em ngắm nó, một vẻ đẹp kiêu sa được toát lên từ chính những bông hoa ấy…sao con gái lại thích hồng vàng chứ, sao em lại thích nó chứ, bởi nó đôi khi còn là sự phản bội nữa kia mà…nhưng, mặc kệ, em vẫn yêu nó, một tình yêu không cần lý do.
Chiều, em lẳng lặng ngồi nhìn mặt hồ không chút gợn sóng, bình yên là thế, nhưng cũng có đôi lúc dữ dội lắm chứ…sóng mang cho em một nỗi nhớ, đó là nỗi nhớ về một cái gì rất xa mà cũng rất gần, nỗi nhớ ấy không được định hình bằng thời gian nhưng mà nó được hình thành bằng những tình cảm mà từ lâu em dần quên lãng.
Chiều, có bao nhiêu chiều như thế, mỗi buổi chiều là một niềm vui nho nhỏ, đó là những cung bậc tình cảm đơn sơ, là những nốt nhạc trong bản hòa tấu. Em yêu mỗi buổi chiều, vì em có thể được lang thang một mình trên góc phố, được cảm nhận những âm thanh từ cuộc sống…hơn nữa, mỗi buổi chiều về…lại có cảnh hoàng hôn, lại có những gì tinh khôi nhất mà em gửi gắm vào gió, vào mây.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tản

Là phụ nữ... nhất định phải xinh. Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng khi chia tay người yêu phụ nữ phải xinh hơn, tràn đầy sức sống hơn để cho mỗi lần người yêu cũ của mình nhìn vào họ sẽ tiếc, sẽ chơi vơi. Nhưng, riêng với bản thân tôi không hề suy nghĩ như vậy. Bởi, với tôi luôn là khi yêu cũng xinh và chia tay cũng xinh, chứ không phải là chỉ chia tay mới đẹp lên như vậy. Không phải để người ta tiếc thương vì rời bỏ mình, mà để minh chứng rằng dù bất kì ở đâu, hoàn cảnh nào và bao nhiêu tác nhân ngoài ý muốn ập đến thì người phụ nữ cũng phải xinh và vượt qua nhẹ tựa bong bóng xà phòng.

Tình yêu

Tình yêu là gì? nó là cung bậc cảm xúc, là hai trái tim lỗi nhịp cùng chung nhịp đập, là những yêu thương cháy bỏng, hờn ghen vô cớ... những nụ cười vu vơ. Và, đôi lúc chỉ lặng lặng nhìn nhau. Tình yêu đơn giản lắm, nhẹ nhàng lắm...tựa nắng ban mai nhẹ nhàng đằm thắm. Tựa khúc nhạc du dương mỗi độ thu về. Tình yêu là một người thấy thuốc luôn bên cạnh ta, động viên ta uống từng viên thuốc đắng, khuyên răn ta giữ gìn sức khỏe khi trái gió trở trời, chăm sóc ta một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi ở ta một cái gì.... đôi lúc ân cần như mẹ chăm con, đôi lúc nghiêm khắc như chính người cha của mình để bắt mình uống từng viên thuốc đắng. Tình yêu-một bác sĩ tâm lí cực kì đáng yêu, người mà ta có thể trút bầu tâm sự mỗi khi vui buồn, ta có thể mượn bờ vai, nước mắt chảy dài mà lòng cũng vơi đi phần nào những tủi hổ. Tình yêu, người mà luôn cho ta những lời khuyên đẹp, đúng đắn nhất để ta vững tâm bước trên cuộc hành trình đầy gian nan thử thách, ta có thể yên lòng vì phía sau luôn có ngư

Khắc khoải...

Đêm ở đây tĩnh lặng vô cùng, một mình với cái máy tính. Hết vào fb, zalo rồi lại lên blog cũng chỉ để viết những tâm tư tình cảm của mình. Có lẽ sâu sắc luôn là thua thiệt, cứ nhìn hoài về xưa cũ dù hiện tại giỏi diễn như nào thì sâu thẳm niềm đau vẫn đang còn le lói. Nước mắt cứ rơi, từng dòng chữ trên bàn phím lại hiện ra dày đặc, cũng không hiểu sao cảm xúc của mình nhiều như vầy. Đọc, nghĩ mãi mà nào có biết.