Chuyển đến nội dung chính

Đôi khi

Đôi khi, sự thật được phơi bày một cách lộ liễu còn hơn hào quang của dối lừa.
Đôi khi, bạn cần cô đơn, để biết ai quan tâm mình thật sự.
Đôi khi, bạn cần đi thật xa, gác cuộc sống hiện tại sang một bên để quan tâm chính mình nhiều hơn.
Đôi khi, lòng tin bị tan vỡ thì không có cớ gì để tiếp tục một mối quan hệ không còn lòng tin.
Gương vỡ rồi, ghép lại thì vẫn còn in hình những mảnh ghép với nhau. Mối quan hệ vỡ rồi, dù có thân tình trở lại thì vẫn còn hoài nghi.

Có người từng nói với tôi rằng, không đủ sức với trí tưởng tượng để ví von niềm tin giống cái này cái khác, chỉ biết rằng đẹp thì chơi, xấu thì thôi. Tôi cười, và cũng chỉ biết cười.
Thật ra thì, cũng chẳng ai suốt đời bảo là tôi không bao giờ lừa dối, không bao giờ để mất niềm tin với bất kỳ một ai. Bởi lẽ, thánh nhân cũng có lúc sai lầm thì huống gì người trần mắt thịt. Nhưng, tùy vào mức độ sai lầm để ta có nên duy trì một mối quan hệ hay không?
Thế gian này, không thiếu người muốn hãm hại bạn nhưng cũng không thiếu người tốt luôn ở bên giúp đỡ bạn. Điều cốt lõi là bạn có đủ tinh tế để nhìn nhận vấn đề hay không?
Có những lúc, khi mà màn đêm buôn xuống, bạn sỡ hãi. Đêm - cô đơn. Sợ những âm thanh lẻ loi thỉnh thoảng vang lên, sợ những cơn mưa đêm não nề... nhưng đêm, đó cũng là lúc báo hiệu bình minh gần đến. Có vượt qua sợ hãi bạn mới đi đến thành công.
Nhiều lúc, tôi cứ nghĩ rằng, chắc có một nguyên do nào đó, người ta mới sợ cô đơn, sợ một mình chống chọi với bao nhiêu là thử thách. Nhưng có lẽ,đáp án chuẩn xác nhất vẫn là quá yếu, họ quá yếu để cam chịu, quá yếu để một mình có thể vượt qua và quá yếu để có thể vững bước trước cô đơn.
Một khi, họ tìm được một ai đó thân quen, gần gũi, họ có thể phó thác cuộc đời mình cho người ta. Buồn, đã có người lo, đau đã có người chăm... những tưởng rằng như thế là hạnh phúc, nhưng chính họ lại đang là con rùa thụt cổ, luôn cần bao bọc.
Tôi cũng đã từng tiếp xúc với những người mạnh mẽ, những người mà lần đầu gặp họ sẽ không ai nghĩ rằng họ đơn độc. Nụ cười luôn nở trên môi, dù bất cứ tình huống nào họ vẫn vậy, vẫn lạc quan, vẫn tự tin tiếp bước, vẫn tạo cho đối phương cảm giác an toàn. Nhưng, với tôi, những người đó cô đơn nhường nào, nụ cười giả tạo, những lời nói mạnh mẽ cũng là giả tạo mà thôi. Họ luôn tạo cho mình một vỏ bọc chắc chắn để không ai dám tiến lại gần làm tổn thương họ. Nhưng, một khi đã có người hiểu, một khi đã có người chạm vào trái tim họ thì họ dù mạnh mẽ nhường nào cũng yếu đuổi mà thôi.
Cuộc sống hiện tại không bao giờ đơn giản, vậy nên những lúc bế tắc của cuộc đời, bạn nên đóng hết tất cả các cửa sổ rồi từ từ mở ra.
Có người từng khóc, rồi cười. Có người từng cười rồi khóc. Có người không biết cảm nhận niềm vui và nỗi buồn như nào, buồn cũng cười mà vui cũng cười. Họ không phải là lạc quan, mà họ cần miễng gạc cho một trái tim tổn thương quá nhiều.
Nếu có thể, tôi vẫn muốn đi xa một thời gian, muốn vứt bỏ cuộc sống bon chen hiện tại để tìm về một chốn thanh bình. Ở đó, sống một cuộc sống an nhiên, thanh lọc tâm hồn, thanh lọc tâm trí để sau tôi lại có thể tìm về với chốn xô bồ, tìm về với những guồng quay nghiệt ngã của cuộc đời.
Thế đấy, cuộc đời mỗi con người là thế đấy. Thật ra thì, nó sẽ không giống ai nhưng mang dáng dấp của nhiều người. Vậy nên, hãy sống với nụ cười trên môi, thế là đủ.
Đôi khi, cần thanh lọc tâm hồn mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tản

Là phụ nữ... nhất định phải xinh. Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng khi chia tay người yêu phụ nữ phải xinh hơn, tràn đầy sức sống hơn để cho mỗi lần người yêu cũ của mình nhìn vào họ sẽ tiếc, sẽ chơi vơi. Nhưng, riêng với bản thân tôi không hề suy nghĩ như vậy. Bởi, với tôi luôn là khi yêu cũng xinh và chia tay cũng xinh, chứ không phải là chỉ chia tay mới đẹp lên như vậy. Không phải để người ta tiếc thương vì rời bỏ mình, mà để minh chứng rằng dù bất kì ở đâu, hoàn cảnh nào và bao nhiêu tác nhân ngoài ý muốn ập đến thì người phụ nữ cũng phải xinh và vượt qua nhẹ tựa bong bóng xà phòng.

Tình yêu

Tình yêu là gì? nó là cung bậc cảm xúc, là hai trái tim lỗi nhịp cùng chung nhịp đập, là những yêu thương cháy bỏng, hờn ghen vô cớ... những nụ cười vu vơ. Và, đôi lúc chỉ lặng lặng nhìn nhau. Tình yêu đơn giản lắm, nhẹ nhàng lắm...tựa nắng ban mai nhẹ nhàng đằm thắm. Tựa khúc nhạc du dương mỗi độ thu về. Tình yêu là một người thấy thuốc luôn bên cạnh ta, động viên ta uống từng viên thuốc đắng, khuyên răn ta giữ gìn sức khỏe khi trái gió trở trời, chăm sóc ta một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi ở ta một cái gì.... đôi lúc ân cần như mẹ chăm con, đôi lúc nghiêm khắc như chính người cha của mình để bắt mình uống từng viên thuốc đắng. Tình yêu-một bác sĩ tâm lí cực kì đáng yêu, người mà ta có thể trút bầu tâm sự mỗi khi vui buồn, ta có thể mượn bờ vai, nước mắt chảy dài mà lòng cũng vơi đi phần nào những tủi hổ. Tình yêu, người mà luôn cho ta những lời khuyên đẹp, đúng đắn nhất để ta vững tâm bước trên cuộc hành trình đầy gian nan thử thách, ta có thể yên lòng vì phía sau luôn có ngư

Cô... và nỗi nhớ!

Một mình lang thang trên công viên, nhìn dân chúng tấp nập, nhìn những cụ bà cụ ông thể dục, những đứa trẻ bi bô bên ba mẹ chúng... Lòng cô bình an, lâu lắm rồi mới có cảm giác như này. Ngồi xuống hàng ghế đá, một mình cô với những ý niệm giảm đơn cho một buổi chiều đầy thi vị. Chuông điện thoại reo, đưa cô về hiện thực của cuộc sống.