Chuyển đến nội dung chính

Hoa sen

Hạ về, những bông sen bắt đầu khoe sắc. Trắng nhẹ nhàng, tinh khôi hay hồng kiêu sa, đằm thắm đều tạo được một vẻ đẹp rất riêng, như một nét mộc mạc chân quê...
Chiều, xong việc. Một mình lang thang ở Hồ Tây, gió nhẹ nhàng, mặt nước lăn tăn như cuốn trôi bao nhiêu muộn phiền của một ngày vất vả. Hòa mình vào dòng người, hòa mình vào không khí rộn ràng tươi vui của những nam thanh nữ tú tạo hình bên những đóa sen tươi...  lòng an nhiên đến lạ.

Sen - Tôi không hề yêu nó bằng màu tìm của bằng lăng, sắc vàng hoa bò cạp, hay dịu dàng của hoa hồng kiêu sa. Nhưng, với hoa Sen, tôi vẫn có một niềm tôn kính lạ, có lẽ bởi vì nó là Quốc hoa, là hình tượng của Đất nước.
Tạo dáng bên Sen, lấy những bức hình đẹp để kỉ niệm đó là một nhu cầu tất yếu của mọi người, ai ai cũng có quyền giống nhau, ai ai cũng được tự tỏa sáng bên loài hoa tượng trưng cho một Đất nước, Dân tộc, không bất kể người già, trẻ và đẹp hay là xấu.
Muốn có một bức ảnh đẹp thì góc người chụp vô cùng quan trọng, điều này đòi hỏi những nhiếp ảnh gia phải có con mắt chuyên nghiệp, tinh đời. Biết che khuyết điểm của người chụp và tôn lên vẻ đẹp của họ, ấy mới là nghệ thuật.
Một cô hoa hậu, người mẫu, cũng có thể trở nên xấu xí dưới tay một nhiếp ảnh gia nhưng cũng có thể trở thành một nàng tiên giáng thế mà không hề nhờ đến công cụ pts của máy tính ngày nay.
Trước đây, chỉ có những người, mà tôi gọi nôm na là xinh mới dám yếm đào chụp ảnh, nhưng giờ, nhiều bạn trẻ đã vượt qua được cái rào cản tự ti của mình để được chụp với những bông sen tươi, tỏa ngát. Các bạn không hề nề hà đến những bình luận xung quanh, dù cho góc chụp, dáng người của các bạn thô kệch bên hoa. Điều đó, làm tôi vô cùng trân trọng các bạn, bởi các bạn đã bỏ được cái vỏ bọc xấu xí để đi đến một chân thiện mỹ hơn.
Nhưng, lỗi xấu của một bức ảnh không hề năm ở bạn, mà lỗi  nằm ở những người cầm chiếc máy ảnh để bấm hình giúp bạn. Bởi vì sao, bởi vì họ đã phô đi hình ảnh của bạn, làm xấu đi bộ mặt của những người là nhiếp ảnh gia.
Nếu một người nhiếp ảnh mà không biết tôn lên vẻ đẹp của người khác, mà đang có ý lật lọng, làm xấu đi bức hình thì người đó ắt hẳn là không còn có đạo đức nghề nghiệp
Đừng buồn, nếu ảnh bạn chụp không hề đẹp. Vì bạn cũng có quyền chụp giống người ta. Lời người khác chê mình, mà mình không nhận, ắt hẳn sẽ là của người ta.
Hãy chính là bạn, tự hào bên Quốc hoa.
Còn tôi, tôi sẽ tự hào vì bạn
Còn chần chờ gì nữa, hoa sen đang rộ nở... bước chân ai mau hãy đến để cùng tận hưởng bầu không khí mát lành của Hồ Tây, ngắm vẻ đẹp thanh tao của những loài sen.

P/s: một ngày mệt nhoài, viết như này chắc cũng không ai hiểu ý mình.... ai đọc bài này thì chúc ngủ ngon nhé...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cô... và nỗi nhớ!

Một mình lang thang trên công viên, nhìn dân chúng tấp nập, nhìn những cụ bà cụ ông thể dục, những đứa trẻ bi bô bên ba mẹ chúng... Lòng cô bình an, lâu lắm rồi mới có cảm giác như này. Ngồi xuống hàng ghế đá, một mình cô với những ý niệm giảm đơn cho một buổi chiều đầy thi vị. Chuông điện thoại reo, đưa cô về hiện thực của cuộc sống.

Tản

Là phụ nữ... nhất định phải xinh. Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng khi chia tay người yêu phụ nữ phải xinh hơn, tràn đầy sức sống hơn để cho mỗi lần người yêu cũ của mình nhìn vào họ sẽ tiếc, sẽ chơi vơi. Nhưng, riêng với bản thân tôi không hề suy nghĩ như vậy. Bởi, với tôi luôn là khi yêu cũng xinh và chia tay cũng xinh, chứ không phải là chỉ chia tay mới đẹp lên như vậy. Không phải để người ta tiếc thương vì rời bỏ mình, mà để minh chứng rằng dù bất kì ở đâu, hoàn cảnh nào và bao nhiêu tác nhân ngoài ý muốn ập đến thì người phụ nữ cũng phải xinh và vượt qua nhẹ tựa bong bóng xà phòng.

Tình yêu

Tình yêu là gì? nó là cung bậc cảm xúc, là hai trái tim lỗi nhịp cùng chung nhịp đập, là những yêu thương cháy bỏng, hờn ghen vô cớ... những nụ cười vu vơ. Và, đôi lúc chỉ lặng lặng nhìn nhau. Tình yêu đơn giản lắm, nhẹ nhàng lắm...tựa nắng ban mai nhẹ nhàng đằm thắm. Tựa khúc nhạc du dương mỗi độ thu về. Tình yêu là một người thấy thuốc luôn bên cạnh ta, động viên ta uống từng viên thuốc đắng, khuyên răn ta giữ gìn sức khỏe khi trái gió trở trời, chăm sóc ta một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi ở ta một cái gì.... đôi lúc ân cần như mẹ chăm con, đôi lúc nghiêm khắc như chính người cha của mình để bắt mình uống từng viên thuốc đắng. Tình yêu-một bác sĩ tâm lí cực kì đáng yêu, người mà ta có thể trút bầu tâm sự mỗi khi vui buồn, ta có thể mượn bờ vai, nước mắt chảy dài mà lòng cũng vơi đi phần nào những tủi hổ. Tình yêu, người mà luôn cho ta những lời khuyên đẹp, đúng đắn nhất để ta vững tâm bước trên cuộc hành trình đầy gian nan thử thách, ta có thể yên lòng vì phía sau luôn có ngư