Chuyển đến nội dung chính

Đồng nghiệp...

Sau một thời gian khá dài, mà cũng không là dài lắm vắng bóng trên blog. Nay, được sự động viên của chú và biết được một số bạn trẻ mong ngóng tin mình. Nên mượn phím bình thiên hạ mà chơi. Cũng chỉ với mục đích là vui và giúp cho chúng ta không còn có cái nhìn phiến diện về cuộc sống này hơn thôi.

Để kể với bạn bè, một câu chuyện như này, nhưng xin lỗi vì tôi không tiện mang tên ra đây, chỉ gọi một từ chung nhất là anh.
Tự dưng anh gửi cho em link một bài báo, em đọc xong, hơi bị ức chế vì tác giả bài báo này có cách nhìn rất phiến diện. Rồi anh hỏi em vụ việc như nào?

 Em: Bài này thằng nhà báo viết phiến diện quá.
Anh: Em không được gọi là thằng nhà báo, vì anh cũng là nhà báo, em gọi thế là em chửi anh đấy.
Em: ô hay, nếu anh nghĩ là em chửi anh thì là chửi anh, còn không nghĩ thế thì nó là như thế.
Anh: em không được gọi thằng nhà báo, vì anh cũng là nhà báo. Rõ ràng là em chửi anh.
Em: Thế cơ à?
Anh: Anh không đủ thông minh để hiểu những lời em nói.
Em: Nói như anh là từ này trở đi, hễ có ai mà xúc phạm đến ngành y thì em sẽ phải sửng cồ lên bảo người ta không được xúc phạm nghề ấy à? vì sao? vì mẹ và anh trai em theo nghề y nên nếu mà ai xúc phạm đồng nghiệp mẹ và anh thì chính là xúc phạm mẹ và anh em ạ?
Anh ạ, là một nhà báo, là phải có cái nhìn đa chiều và sâu sắc, biết phân tích như nào là đúng là sai. Đừng có tát nước theo mưa. Em khuyên anh một câu chân thành, về làm đúng chuyên ngành công nghệ thông tin của anh đi, anh đi làm nhà báo như này, khéo với bị gọi là dư lợn viên thì khổ.

Hôm sau anh trai bảo:Bựa qua mi nói cấy chi mà sang mai để hấn gọi điện cho tau sớm, rồi kể lể, rồi nói là mi nói rứa mần rạn nứt tình cảm anh em, rồi nói lợn viên thì khổ là mi chửi hấn... hấn nói là hấn ức chế lắm, mi còn nói hấn là DƯ L** VIÊN
Mình: Em có nói chi mô, nói đúng theo suy nghị của em thôi. Mà này, ai nói là DƯ L** VIÊN, em nói là DƯ LỢN VIÊN mà.
 Mình: em hỏi eng 1 câu.
Eng: Ầy.
Mình: Nếu đồng nghiệp của eng mần chết bệnh nhân, dư luận lên án đồng nghiệp eng,chửi đồng nghiệp eng thì như rứa eng có nghị là dư luận đang chưởi eng khung?
Eng: Không.
Mình: tì rứa đó, em nói đồng nghiệp của eng nớ là thằng, nên eng nớ nghị là em chửi eng nớ đó......................
Dĩ nhiên là, mình viết bài này không với mục đích là như này, như nọ. Mình chỉ mong là người ta hiểu, hiểu điều đơn gian nhất là nếu mình không làm điều gì sai trái thì sẽ không có lỗi với lương tâm, sẽ không bị nhột, bị giật mình nếu như có ai đó là đồng nghiệp của mình sai trái, làm điều không hay.Cũng đừng có bảo vệ cái gọi là bạn bè, từ gọi là đồng nghiệp nên để cho những sai trái la liếm dần đi đầu óc của mình. Phải có một cái đầu tỉnh bơ, để biết được rằng như này là nên, như nào là không.Dĩ nhiên là, sống trên đời không có ai hoàn hảo, cuộc sống muôn màu. Mỗi gam màu cuộc sống, chính là một tế bào của cái xã hội này. Không ai giống ai hoàn toàn, nhưng chung quy lại vẫn còn mang dáng dấp giống nhau. Có thể không pha lẫn vào đâu, nhưng cũng không vì thế mà khác lạ hoàn toàn.Mình nghĩ thế. Và chỉ thế. Thế thôi à. Còn bây giờ thì ngủ. Muộn rồi. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cô... và nỗi nhớ!

Một mình lang thang trên công viên, nhìn dân chúng tấp nập, nhìn những cụ bà cụ ông thể dục, những đứa trẻ bi bô bên ba mẹ chúng... Lòng cô bình an, lâu lắm rồi mới có cảm giác như này. Ngồi xuống hàng ghế đá, một mình cô với những ý niệm giảm đơn cho một buổi chiều đầy thi vị. Chuông điện thoại reo, đưa cô về hiện thực của cuộc sống.

Tản

Là phụ nữ... nhất định phải xinh. Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng khi chia tay người yêu phụ nữ phải xinh hơn, tràn đầy sức sống hơn để cho mỗi lần người yêu cũ của mình nhìn vào họ sẽ tiếc, sẽ chơi vơi. Nhưng, riêng với bản thân tôi không hề suy nghĩ như vậy. Bởi, với tôi luôn là khi yêu cũng xinh và chia tay cũng xinh, chứ không phải là chỉ chia tay mới đẹp lên như vậy. Không phải để người ta tiếc thương vì rời bỏ mình, mà để minh chứng rằng dù bất kì ở đâu, hoàn cảnh nào và bao nhiêu tác nhân ngoài ý muốn ập đến thì người phụ nữ cũng phải xinh và vượt qua nhẹ tựa bong bóng xà phòng.

Tình yêu

Tình yêu là gì? nó là cung bậc cảm xúc, là hai trái tim lỗi nhịp cùng chung nhịp đập, là những yêu thương cháy bỏng, hờn ghen vô cớ... những nụ cười vu vơ. Và, đôi lúc chỉ lặng lặng nhìn nhau. Tình yêu đơn giản lắm, nhẹ nhàng lắm...tựa nắng ban mai nhẹ nhàng đằm thắm. Tựa khúc nhạc du dương mỗi độ thu về. Tình yêu là một người thấy thuốc luôn bên cạnh ta, động viên ta uống từng viên thuốc đắng, khuyên răn ta giữ gìn sức khỏe khi trái gió trở trời, chăm sóc ta một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi ở ta một cái gì.... đôi lúc ân cần như mẹ chăm con, đôi lúc nghiêm khắc như chính người cha của mình để bắt mình uống từng viên thuốc đắng. Tình yêu-một bác sĩ tâm lí cực kì đáng yêu, người mà ta có thể trút bầu tâm sự mỗi khi vui buồn, ta có thể mượn bờ vai, nước mắt chảy dài mà lòng cũng vơi đi phần nào những tủi hổ. Tình yêu, người mà luôn cho ta những lời khuyên đẹp, đúng đắn nhất để ta vững tâm bước trên cuộc hành trình đầy gian nan thử thách, ta có thể yên lòng vì phía sau luôn có ngư