Chuyển đến nội dung chính

Bạn nam của em

Anh thường bảo, em khó: khó gần, khó đoán, khó chiều, khó hiểu... . Những cái khó của anh tặng em cũng đủ cho em nốc ao anh một bữa ra trò, anh nhỉ?
Em cũng tiết kiệm nụ cười với anh. Thế cho nên anh phải luôn tìm tòi những câu chuyện hay, đùa em để mong em có thể nhích mép lên mà cười. Những lúc như vậy, anh không đáng yêu nhưng mà yêu cũng đáng.

Em lạnh lùng ngay cả chính với bạn nam của mình. Thế cho nên, anh luôn phải cố gắng thật nhiều để cho em có thể bớt phần băng giá. Vất vả cho anh quá rồi.

Chuyện ngày mai, không biết sẽ ra sao, đi về đâu. Cuộc đời không ai nói trước được chữ ngờ. Có thể, hôm nay đang hạnh phúc nhưng ngày mai phải chia xa, tất cả cũng chỉ vì duyên số anh nhỉ. Em không cần, bạn nam của em nghĩ quá xa xôi, chỉ cần anh với em sống vì hôm nay, trọn vẹn trong một ngày. Đủ để yêu thương anh nhỉ. Ngày mai thì để ngày mai lo.
Em biết, sẽ đôi lúc, và nhiều khi bạn nam của em mệt mỏi vô cùng, mệt với công việc và mệt cả với chính em. Nhưng anh ạ, những lúc vậy, đừng buông xuôi, nản lòng. Chúng ta cứ lặng im, có thể, sẽ mất một thời gian dài căng thẳng, chán nản nhau vô cùng, nhưng thay vì buông bỏ, chúng mình hãy suy nghĩ những tháng ngày cố gắng.
Anh cứ yên tâm, những lúc cãi vả, em sẽ không thèm chấp, vì em sẽ nghĩ bạn nam em già rồi lẩm cẩm. Còn bạn nam của em chắc cũng sẽ nghĩ rằng em trẻ người non dạ, chấp gì. Để rồi, hai chúng ta không hề giận nhau nữa. Anh nhỉ?
Dĩ nhiên, giữa em và bạn nam cũng đều có những tri kỉ riêng cho đời mình. Người đó chúng ta có thể tâm sự mọi chuyện trên đời mà nhất thiết không phải là người yêu.  Thế nên, tôn trọng bạn bè chính là tôn trọng nhau, không nên là: sao anh/em lại tâm sự với nó mà chẳng nói cho em/anh nghe nhỉ?
Những lúc bạn nam của em buồn, em không hề an ủi bạn nam một câu. Em xin lỗi, em chỉ có thể là: rượu không? bia không mà thôi. Em là một người không biết nói chuyện, hay là động viên. Em xin lỗi, thế nên bạn nam của em phải cố  gắng thật nhiều, em chỉ có thể im lặng ngồi bên anh mà thôi.
Nếu như, khoảng cách địa lý quá lớn trong khi đó tình quá mong manh. Bạn nam của em không cần giải thích gì, không cần phải lí do chi... vì đến với nhau không lí do, nên ra đi cũng đâu nhất thiết phải lí do này nọ. Để lỡ sau này trên đường chạm mặt nhau, em có thể tươi cười hỏi anh vài câu, có thể ngồi uống với nhau cốc nước như những người bạn bình thường.
Bạn nam của em – Cảm ơn anh rất nhiều.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tản

Là phụ nữ... nhất định phải xinh. Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng khi chia tay người yêu phụ nữ phải xinh hơn, tràn đầy sức sống hơn để cho mỗi lần người yêu cũ của mình nhìn vào họ sẽ tiếc, sẽ chơi vơi. Nhưng, riêng với bản thân tôi không hề suy nghĩ như vậy. Bởi, với tôi luôn là khi yêu cũng xinh và chia tay cũng xinh, chứ không phải là chỉ chia tay mới đẹp lên như vậy. Không phải để người ta tiếc thương vì rời bỏ mình, mà để minh chứng rằng dù bất kì ở đâu, hoàn cảnh nào và bao nhiêu tác nhân ngoài ý muốn ập đến thì người phụ nữ cũng phải xinh và vượt qua nhẹ tựa bong bóng xà phòng.

Tình yêu

Tình yêu là gì? nó là cung bậc cảm xúc, là hai trái tim lỗi nhịp cùng chung nhịp đập, là những yêu thương cháy bỏng, hờn ghen vô cớ... những nụ cười vu vơ. Và, đôi lúc chỉ lặng lặng nhìn nhau. Tình yêu đơn giản lắm, nhẹ nhàng lắm...tựa nắng ban mai nhẹ nhàng đằm thắm. Tựa khúc nhạc du dương mỗi độ thu về. Tình yêu là một người thấy thuốc luôn bên cạnh ta, động viên ta uống từng viên thuốc đắng, khuyên răn ta giữ gìn sức khỏe khi trái gió trở trời, chăm sóc ta một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi ở ta một cái gì.... đôi lúc ân cần như mẹ chăm con, đôi lúc nghiêm khắc như chính người cha của mình để bắt mình uống từng viên thuốc đắng. Tình yêu-một bác sĩ tâm lí cực kì đáng yêu, người mà ta có thể trút bầu tâm sự mỗi khi vui buồn, ta có thể mượn bờ vai, nước mắt chảy dài mà lòng cũng vơi đi phần nào những tủi hổ. Tình yêu, người mà luôn cho ta những lời khuyên đẹp, đúng đắn nhất để ta vững tâm bước trên cuộc hành trình đầy gian nan thử thách, ta có thể yên lòng vì phía sau luôn có ngư

Cô... và nỗi nhớ!

Một mình lang thang trên công viên, nhìn dân chúng tấp nập, nhìn những cụ bà cụ ông thể dục, những đứa trẻ bi bô bên ba mẹ chúng... Lòng cô bình an, lâu lắm rồi mới có cảm giác như này. Ngồi xuống hàng ghế đá, một mình cô với những ý niệm giảm đơn cho một buổi chiều đầy thi vị. Chuông điện thoại reo, đưa cô về hiện thực của cuộc sống.