Chuyển đến nội dung chính

Một năm.

Ủa, một năm rồi.
Ngoảnh đi ngoảnh lại, mới đó cũng đã một năm rồi. Một năm với biết bao nhiêu điên khùng trong cuộc sống, một năm với bao nhiêu chấn động để lại những dư âm cho những năm tiếp theo. Tất cả, gói gọn trong hai chữ một năm. Tất cả, niềm vui nỗi buồn mấy ai mà có thể vượt qua, mấy ai mà không hề đơn độc.
Người ta thường bảo rằng đi quá lâu rồi sẽ mệt. Chờ quá lâu rồi sẽ nản lòng. Và có lẽ, khi đi lâu, chờ lâu thì tốt nhất bây giờ nên tìm một điểm dựa cho cuộc đời. Suy nghĩ và hướng tới những gì mình mong muốn, thay vì hoài cổ, bất cần.

Một năm rồi.
Không dài mà cũng không hề ngắn. 


Có những người lặng lẽ đến rồi lặng lẽ đi, không hề ồn ào, không hề báo trước. Cứ như là cơn gió nhẹ nhàng giữa trời hè oi bức, để khi đi rồi ta lại giật mình tiếc nuối.
Có những người mới quen mà tưởng như rằng tri kỷ. Không cần phải dông dài, họ cứ lặng lẽ hiểu, lặng lẽ khuyên, lặng lẽ bên ta và lặng lẽ trao cho ta niềm tin.
Có những người gặp gỡ như là duyên. Không hề báo trước nhưng cảm giác thân quen nhường nào. Không cần phải như này, như nọ. Chỉ cần bình yên sau mỗi chốn đường về, cần mỉm cười ngay cả trong lúc mình đang còn ngủ. Hạnh phúc rất đỗi đơn sơ nhưng thật sự diệu kỳ.
Ta học được.
Cuộc sống này không hề phức tạp, nó đơn giản vô cùng. Nhưng dưới con mắt và cách nhìn nhận vấn đề, ta đã vô hình chung làm nó trở nên rối ren trong cách nghĩ, cách nhìn.
Nụ cười luôn là phi ngôn ngữ giao tiếp hiệu quả nhất đối với nhiều người. Không nhất thiết phải giữ bộ mặt lạnh tanh với những người mà mình không hề quen biết. Cười, cười lên như những đứa trẻ để thấy rằng có nhiều người dễ mến biết bao nhiêu. Nụ cười trao đi, bạn sẽ nhận được nụ cười.
Cuộc sống luân hồi, luật nhân quả luôn rành rành trước mắt. Phật với Thiên Chúa Giáo đều hướng con người đến cuộc sống tốt hơn, đức con người tại tâm. Vì thế, cố gắng làm những việc tốt mà mình có thể, không phải là để người khác mang ơn, mà chính là để trả một phần nợ của cuộc đời.
Chỉ có mẹ cha luôn là người quan tâm ta nhất. Dù thế nào, mẹ cha vẫn yêu ta vô điều kiện, còn tất cả mọi người khác thương ta đều có điều kiện hẳn hoi. Thế nên, dù bận cỡ nào cũng nên gọi về nhà cuộc điện thoại, để biết rằng mẹ cha vẫn còn đang khỏe.
Sức khỏe luôn là điều quan trọng nhất. Nhưng ta thường hoài thường phí sức khỏe của mình ở lứa tuổi thanh niên để lúc về già thường: giá như.
....
Một năm qua.
Và, ngày mai bắt đầu một năm tiếp theo.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cô... và nỗi nhớ!

Một mình lang thang trên công viên, nhìn dân chúng tấp nập, nhìn những cụ bà cụ ông thể dục, những đứa trẻ bi bô bên ba mẹ chúng... Lòng cô bình an, lâu lắm rồi mới có cảm giác như này. Ngồi xuống hàng ghế đá, một mình cô với những ý niệm giảm đơn cho một buổi chiều đầy thi vị. Chuông điện thoại reo, đưa cô về hiện thực của cuộc sống.

Tản

Là phụ nữ... nhất định phải xinh. Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng khi chia tay người yêu phụ nữ phải xinh hơn, tràn đầy sức sống hơn để cho mỗi lần người yêu cũ của mình nhìn vào họ sẽ tiếc, sẽ chơi vơi. Nhưng, riêng với bản thân tôi không hề suy nghĩ như vậy. Bởi, với tôi luôn là khi yêu cũng xinh và chia tay cũng xinh, chứ không phải là chỉ chia tay mới đẹp lên như vậy. Không phải để người ta tiếc thương vì rời bỏ mình, mà để minh chứng rằng dù bất kì ở đâu, hoàn cảnh nào và bao nhiêu tác nhân ngoài ý muốn ập đến thì người phụ nữ cũng phải xinh và vượt qua nhẹ tựa bong bóng xà phòng.

Tình yêu

Tình yêu là gì? nó là cung bậc cảm xúc, là hai trái tim lỗi nhịp cùng chung nhịp đập, là những yêu thương cháy bỏng, hờn ghen vô cớ... những nụ cười vu vơ. Và, đôi lúc chỉ lặng lặng nhìn nhau. Tình yêu đơn giản lắm, nhẹ nhàng lắm...tựa nắng ban mai nhẹ nhàng đằm thắm. Tựa khúc nhạc du dương mỗi độ thu về. Tình yêu là một người thấy thuốc luôn bên cạnh ta, động viên ta uống từng viên thuốc đắng, khuyên răn ta giữ gìn sức khỏe khi trái gió trở trời, chăm sóc ta một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi ở ta một cái gì.... đôi lúc ân cần như mẹ chăm con, đôi lúc nghiêm khắc như chính người cha của mình để bắt mình uống từng viên thuốc đắng. Tình yêu-một bác sĩ tâm lí cực kì đáng yêu, người mà ta có thể trút bầu tâm sự mỗi khi vui buồn, ta có thể mượn bờ vai, nước mắt chảy dài mà lòng cũng vơi đi phần nào những tủi hổ. Tình yêu, người mà luôn cho ta những lời khuyên đẹp, đúng đắn nhất để ta vững tâm bước trên cuộc hành trình đầy gian nan thử thách, ta có thể yên lòng vì phía sau luôn có ngư