Chuyển đến nội dung chính

Anh này


Mấy ngày hôm nay em vẫn cứ chờ một tin nhắn hay cuộc gọi từ anh, nhưng kể từ bây giờ em không chờ nữa. Bởi nếu chờ đợi trong vô vọng thì không nên, nhất thiết là không nên phí phạm thời gian, suy nghĩ vào những gì mà mình biết trước kết quả.

Em không phải là một đứa giỏi thể hiện tình cảm, cảm xúc của mình. Em cũng càng không biết để quan tâm một người thì cần như thế nào. Em vẫn luôn sống vậy, cứ bình bình, không vồn vã, không thể hiện quan tâm nhưng như thế cũng không thể chứng minh được rằng em là một người vô tâm, ích kỷ.

Anh luôn nghĩ rằng em là đứa  dốt văn. Em cũng lặng im, cũng không hề sửng cồ lên mà cãi. Vì em biết, nếu anh đã mặcđịnh như vậy rồi thì em có cãi, có nói này nói nọ đi nữa thì ý nghĩ anh cũng không hề lung lay. Em luôn kệ, kệ tất cả mọi người nghĩ gì về mình, em chỉ cần biết em thương những người thương em và quý những người quý em thế là đủ.
Nếu như, cứ mải mê nhìn vào một cây cổ thụ, thì tất cả những cây cối xung quanh sẽ bị lu mờ. Cho dù xung quanh có thể úa tàn hay tươi tốt hơn. Anh chỉ cần biết: ừ, cái cây cổ thụ anh dõi theo cực kỳ tuyệt vời, là một kho tàng cho anh khám phá thì làm sao anh có thể hiểu được ở ngoài kia có nhiều thứ tuyệt vời hơn. Có thể không có tiếng chim hót trên cành cây mỗi sớm, không có quả ngon cho ta hái mỗi ngày nhưng sẽ là những cây có thân hình vững chãi giúp cho thân leo có thể thỏa sức mà phát triển, mà sinh sôi.
Em sinh ra đã là một bản gốc hoàn chỉnh, thì cớ chi em lai trở thành một bản sao nhỉ?. Cho dù, cái bản gốc ấy có nhỏ nhen, ích kỷ, xấu xa thì em vẫn phải giữ cho riêng mình, em vẫn tự hào về em, cha mẹ vẫn tự hào về em, và còn có nhiều người thương em nữa thì cớ chi em phải thay đổi cho bằng bạn bằng bè. Em chấp nhận vậy, sống một cuộc sống dù có nghèo nhưng cũng không hèn.
Ai cũng đều có một cái tôi riêng, một bản ngã riêng. Không thể nào mà so sánh giữa người này với người kia. Có thể, họ không giỏi như anh mong, xã hội muốn. Có thể, họ không biết nói những lời mát dạ mát gan nhưng họ vẫn là những con người tốt, chỉ cần sống không  hại ai, không vi phạm pháp luật và biết mang nụ cười, niềm vui cho những người kém may mắn thì thế cũng đã đủ lắm rồi.
Em cũng không thể thoát khỏi tham, sân, si của kiếp người. Nhưng không vì thế mà em cho phép mình làm những điều tội lỗi.
Cuộc sống này, em cũng không cần phải dương dương tự đắc thể hiện mình là người tài giỏi, hiểu biết nhiều. Em cũng không cần ai cũng phải ngưỡng mộ mình vì mình là người có học, có hiểu. Thế nên, em im lặng, em nói không hề, không biết không đơn giản là vì em dốt mà đôi lúc cũng chỉ vì em chẳng nói mà thôi.
Mẹ sinh con ra cũng không thể nào hiểu được hết những suy nghĩ, tính khí của con mình. Vợ chồng sống với nhau cả đời cũng chưa chắc đã hiểu hết về nhau. Thế nên, đừng có nói hiểu ai khi thật sự chưa biết gì nhiều về họ. Ba phần nổi cũng chẳng nói được gì trong bảy phần chìm của tính khí.
Em không giận, không tủi bởi lẽ có nhiều người chửi em hơn cả tạt nước vào mặt. Em không buồn vì điều đó, vì em nghĩ những người hiểu em thì họ sẽ không bao giờ nói em như vậy, em không cần phải giải thích dông dài, người ta sẽ hiểu những việc em làm, những gì em lựa chọn.
Trong miệng con người, răng rất cứng mà lưỡi lại rất mềm. Cuộc sống này, cương nhu cũng phải cần đúng lúc. Răng cứng đó, nhưng rồi cũng sẽ rụng đi theo tháng năm, chỉ lưỡi là vẫn còn mãi. Thế nên, cứng quá chưa hẳn là đã tốt. Em cũng chọn cho mình cứng, nhưng mà cứng rắn không là cứng nhắc.

Em vẫn là em, không là bản sao. Cơ mà nếu có ai chọn em để mà phô tô, em cho đủ gạch đá mà xây biệt thự.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tản

Là phụ nữ... nhất định phải xinh. Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng khi chia tay người yêu phụ nữ phải xinh hơn, tràn đầy sức sống hơn để cho mỗi lần người yêu cũ của mình nhìn vào họ sẽ tiếc, sẽ chơi vơi. Nhưng, riêng với bản thân tôi không hề suy nghĩ như vậy. Bởi, với tôi luôn là khi yêu cũng xinh và chia tay cũng xinh, chứ không phải là chỉ chia tay mới đẹp lên như vậy. Không phải để người ta tiếc thương vì rời bỏ mình, mà để minh chứng rằng dù bất kì ở đâu, hoàn cảnh nào và bao nhiêu tác nhân ngoài ý muốn ập đến thì người phụ nữ cũng phải xinh và vượt qua nhẹ tựa bong bóng xà phòng.

Tình yêu

Tình yêu là gì? nó là cung bậc cảm xúc, là hai trái tim lỗi nhịp cùng chung nhịp đập, là những yêu thương cháy bỏng, hờn ghen vô cớ... những nụ cười vu vơ. Và, đôi lúc chỉ lặng lặng nhìn nhau. Tình yêu đơn giản lắm, nhẹ nhàng lắm...tựa nắng ban mai nhẹ nhàng đằm thắm. Tựa khúc nhạc du dương mỗi độ thu về. Tình yêu là một người thấy thuốc luôn bên cạnh ta, động viên ta uống từng viên thuốc đắng, khuyên răn ta giữ gìn sức khỏe khi trái gió trở trời, chăm sóc ta một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi ở ta một cái gì.... đôi lúc ân cần như mẹ chăm con, đôi lúc nghiêm khắc như chính người cha của mình để bắt mình uống từng viên thuốc đắng. Tình yêu-một bác sĩ tâm lí cực kì đáng yêu, người mà ta có thể trút bầu tâm sự mỗi khi vui buồn, ta có thể mượn bờ vai, nước mắt chảy dài mà lòng cũng vơi đi phần nào những tủi hổ. Tình yêu, người mà luôn cho ta những lời khuyên đẹp, đúng đắn nhất để ta vững tâm bước trên cuộc hành trình đầy gian nan thử thách, ta có thể yên lòng vì phía sau luôn có ngư

Cô... và nỗi nhớ!

Một mình lang thang trên công viên, nhìn dân chúng tấp nập, nhìn những cụ bà cụ ông thể dục, những đứa trẻ bi bô bên ba mẹ chúng... Lòng cô bình an, lâu lắm rồi mới có cảm giác như này. Ngồi xuống hàng ghế đá, một mình cô với những ý niệm giảm đơn cho một buổi chiều đầy thi vị. Chuông điện thoại reo, đưa cô về hiện thực của cuộc sống.