Chuyển đến nội dung chính

Lời cuối năm


Ngày nào cũng tất bật, nhưng có lẽ những ngày cận kề tết này luôn là những ngày cứ nhân đôi, nhân ba lên công việc, dự định... tuy không là áp lực nhưng cũng khiến phải nghĩ suy khiến nhiều đêm mất ngủ.

Thiện nguyện, là một nỗi niềm mà mình canh cánh từ ngày còn bé. Tuy cũng chỉ là dã tràng se cát biển Đông nhưng không bao giờ khiến mình ngừng suy nghĩ phải dừng lại để lo cho cuộc sống của mình. Dù cho bây giờ cuộc sống của mình đang còn phụ thuộc vào mẹ cha, đang còn là ốc không lo nổi mình ốc lại còn sợ cóc mọc rêu.

Lặng lẽ - cũng có thể gọi là phong cách của mình. Không phô trương, không ầm ĩ để mọi người biết được rằng mình là một người như này, như nọ... . Lặng lẽ mang đến nụ cười cho trẻ em nghèo rồi lặng lẽ đi. Không có bắt đầu cũng làm gì mà có kết thúc.
Lạnh lùng – những cuộc gặp gỡ đã lấy đi nước mắt của biết bao người, đó là tình thương giữa con người với nhau. Dẫu biết rằng thương lắm, cần lắm chở che nhưng mình vẫn luôn giữ một gương mặt lạnh tanh đến vô cảm, khiến đối phương nhiều lần không khỏi tự hỏi: không có cảm xúc à.
Đa nghi – nếu không đa nghi chắc hẳn mình sẽ là một người chỉ là được khen không bao giờ bị chửi là này nọ. Nhưng, đa nghi giúp mình phát hiện được một số trường hợp bi kịch hóa trong cuộc sống này, mình biết được rằng sau sáng luôn là một mảnh tối bao trùm mà đôi khi những người kêu gọi muốn làm mờ, che lấp.
Chỉ duy nhất một lần mình dùng fb cá nhân kêu gọi, còn nữa thì mình không hề đưa lên trên fb cá nhân. Mặc dù mình biết fb cá nhân có thể hiệu quả hơn rất nhiều, nhưng thiên hạ lắm kẻ yêu cũng nhiều kẻ ghét. Mình chỉ muốn bạn bè biết đến một Hoa Trong Bão( Nguyễn Bích Thùy) bướng bỉnh, lạnh lùng hay là ích kỷ.... . Còn nữa thì... hết.
Trần Thanh Hùng – một người anh mà dạy mình rất nhiều điều quý giá trong thiện nguyện. Anh giúp mình đứng vững hơn sau những giao động không hề mong muốn. Mặc dù quen anh, ấn tượng về anh không hề là thiện nguyện mà đó chỉ là vấn đề bình bình trong cuộc sống. Nhưng những lí lẽ đanh thép, sâu sắc của anh đã khiến mình chú ý nhiều về anh. Ở anh, mình còn nhiều điều để mà học hỏi, mà noi gương. Anh xứng đáng với hai từ Lặng Lẽ.
Lê Quốc Châu – người mà đầu tiên mình biết đến với câu nói của bạn bè: em và người này giống nhau. Thương trò,hòa đồng là lời đầu mình nhận xét về anh. Anh – một người nhân hậu, một người tốt, một người sâu sắc và cũng là một cây đại thụ trong làng thiện nguyện của tỉnh nhà. Ở anh, cũng là kho tàng mà mình cần học hỏi và noi gương.
Mình đã quý, đã kính trọng, đã thích những ai thì mãi mãi cũng chỉ như vầy.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tản

Là phụ nữ... nhất định phải xinh. Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng khi chia tay người yêu phụ nữ phải xinh hơn, tràn đầy sức sống hơn để cho mỗi lần người yêu cũ của mình nhìn vào họ sẽ tiếc, sẽ chơi vơi. Nhưng, riêng với bản thân tôi không hề suy nghĩ như vậy. Bởi, với tôi luôn là khi yêu cũng xinh và chia tay cũng xinh, chứ không phải là chỉ chia tay mới đẹp lên như vậy. Không phải để người ta tiếc thương vì rời bỏ mình, mà để minh chứng rằng dù bất kì ở đâu, hoàn cảnh nào và bao nhiêu tác nhân ngoài ý muốn ập đến thì người phụ nữ cũng phải xinh và vượt qua nhẹ tựa bong bóng xà phòng.

Tình yêu

Tình yêu là gì? nó là cung bậc cảm xúc, là hai trái tim lỗi nhịp cùng chung nhịp đập, là những yêu thương cháy bỏng, hờn ghen vô cớ... những nụ cười vu vơ. Và, đôi lúc chỉ lặng lặng nhìn nhau. Tình yêu đơn giản lắm, nhẹ nhàng lắm...tựa nắng ban mai nhẹ nhàng đằm thắm. Tựa khúc nhạc du dương mỗi độ thu về. Tình yêu là một người thấy thuốc luôn bên cạnh ta, động viên ta uống từng viên thuốc đắng, khuyên răn ta giữ gìn sức khỏe khi trái gió trở trời, chăm sóc ta một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi ở ta một cái gì.... đôi lúc ân cần như mẹ chăm con, đôi lúc nghiêm khắc như chính người cha của mình để bắt mình uống từng viên thuốc đắng. Tình yêu-một bác sĩ tâm lí cực kì đáng yêu, người mà ta có thể trút bầu tâm sự mỗi khi vui buồn, ta có thể mượn bờ vai, nước mắt chảy dài mà lòng cũng vơi đi phần nào những tủi hổ. Tình yêu, người mà luôn cho ta những lời khuyên đẹp, đúng đắn nhất để ta vững tâm bước trên cuộc hành trình đầy gian nan thử thách, ta có thể yên lòng vì phía sau luôn có ngư

Khắc khoải...

Đêm ở đây tĩnh lặng vô cùng, một mình với cái máy tính. Hết vào fb, zalo rồi lại lên blog cũng chỉ để viết những tâm tư tình cảm của mình. Có lẽ sâu sắc luôn là thua thiệt, cứ nhìn hoài về xưa cũ dù hiện tại giỏi diễn như nào thì sâu thẳm niềm đau vẫn đang còn le lói. Nước mắt cứ rơi, từng dòng chữ trên bàn phím lại hiện ra dày đặc, cũng không hiểu sao cảm xúc của mình nhiều như vầy. Đọc, nghĩ mãi mà nào có biết.