Chuyển đến nội dung chính

Có lẽ....

Có người từng nói với tôi đêm là khoảng thời gian người ta cô đơn nhất. Ừ, đêm về, ngoài kia vẫn cứ ồn ào náo nhiệt của phố phường còn ta thì vẫn một mình trong tĩnh lặng. Một cái gì đó xao xuyến lạ lùng, là nhớ, là thương, là một cung bậc cảm xúc rất đỗi thành lời. Chỉ biết rằng nếu có như một người nào đó ngồi cạnh ta giờ này, cũng chẳng để làm gì cả, có thể cả hai cùng lặng im hoặc cùng đang suy tư vào luồng suy nghĩ của mình cũng đủ để người ta vơi đi nỗi lòng kín đáo.

Nhiều lúc cứ ngắm tầm mắt mình về màn đêm, về không trung tĩnh
mịch, về những ngôi nhà cao tầng mọc lên trong phố phường chật hẹp chỉ để thả những suy nghĩ của mình cho vơi đi những ngày nặng nhọc. Nhưng rồi, tất thảy cũng chỉ là những tầm thường trong lối sống, suy nghĩ của chính mình. 
Người nào tỏ ra mạnh mẽ thực chất họ là những người yếu đuối, người nào lấy niềm vui che mắt thiên hạ cũng chỉ là những kẻ đáng thương. Có thể, sẽ là ngưỡng mộ họ bao nhiêu, sẽ là phục sự vô tư của họ nhưng ít ai biết được rằng hằng đêm họ thức trắng, những giọt nước mắt chảy vào trong thâm tâm. Khóc, nhưng nào đâu thành lời. Quá đỗi đau buồn.
Tôi cũng không dám khẳng định rằng mình hiểu hết những cảm tình của những người xung quanh, tôi cũng không dám chắc rằng sẽ là chổ dựa vững chắc cho những tin thần vô định. Tôi, chỉ làm những gì mà có lẽ từ sâu thẳm con tim tôi nhắc nhở.
Có lẽ, cuộc đời này đã quá đủ niềm đau để khi biết rằng mạnh mẽ là cái cớ để cho ta giấu kín cảm xúc mình hơn trong cuộc sống hiện tại.
Có lẽ, điểm tựa cuộc đời là những tháng ngày dài bất tận.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tản

Là phụ nữ... nhất định phải xinh. Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng khi chia tay người yêu phụ nữ phải xinh hơn, tràn đầy sức sống hơn để cho mỗi lần người yêu cũ của mình nhìn vào họ sẽ tiếc, sẽ chơi vơi. Nhưng, riêng với bản thân tôi không hề suy nghĩ như vậy. Bởi, với tôi luôn là khi yêu cũng xinh và chia tay cũng xinh, chứ không phải là chỉ chia tay mới đẹp lên như vậy. Không phải để người ta tiếc thương vì rời bỏ mình, mà để minh chứng rằng dù bất kì ở đâu, hoàn cảnh nào và bao nhiêu tác nhân ngoài ý muốn ập đến thì người phụ nữ cũng phải xinh và vượt qua nhẹ tựa bong bóng xà phòng.

Tình yêu

Tình yêu là gì? nó là cung bậc cảm xúc, là hai trái tim lỗi nhịp cùng chung nhịp đập, là những yêu thương cháy bỏng, hờn ghen vô cớ... những nụ cười vu vơ. Và, đôi lúc chỉ lặng lặng nhìn nhau. Tình yêu đơn giản lắm, nhẹ nhàng lắm...tựa nắng ban mai nhẹ nhàng đằm thắm. Tựa khúc nhạc du dương mỗi độ thu về. Tình yêu là một người thấy thuốc luôn bên cạnh ta, động viên ta uống từng viên thuốc đắng, khuyên răn ta giữ gìn sức khỏe khi trái gió trở trời, chăm sóc ta một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi ở ta một cái gì.... đôi lúc ân cần như mẹ chăm con, đôi lúc nghiêm khắc như chính người cha của mình để bắt mình uống từng viên thuốc đắng. Tình yêu-một bác sĩ tâm lí cực kì đáng yêu, người mà ta có thể trút bầu tâm sự mỗi khi vui buồn, ta có thể mượn bờ vai, nước mắt chảy dài mà lòng cũng vơi đi phần nào những tủi hổ. Tình yêu, người mà luôn cho ta những lời khuyên đẹp, đúng đắn nhất để ta vững tâm bước trên cuộc hành trình đầy gian nan thử thách, ta có thể yên lòng vì phía sau luôn có ngư

Cô... và nỗi nhớ!

Một mình lang thang trên công viên, nhìn dân chúng tấp nập, nhìn những cụ bà cụ ông thể dục, những đứa trẻ bi bô bên ba mẹ chúng... Lòng cô bình an, lâu lắm rồi mới có cảm giác như này. Ngồi xuống hàng ghế đá, một mình cô với những ý niệm giảm đơn cho một buổi chiều đầy thi vị. Chuông điện thoại reo, đưa cô về hiện thực của cuộc sống.