Chuyển đến nội dung chính

Anh này....

Có lẽ khi anh đọc được những lời như này, anh sẽ bất ngờ lắm về em. Nhưng, có lẽ, chỉ là bất ngờ thôi chưa đủ. Em muốn anh hiểu, hiểu một con người bất cần như em.
Quen nhau cũng được 4 năm và thân thiết cũng chỉ mới là hơn 2 năm trở lại đây. Đó là một quãng thời gian không phải là dài nhưng cũng không hề là quá ngắn đối với một người, em luôn trân trọng những gì anh dành cho em, trân trọng những thông tin bổ ích, những câu chuyện hay, những người bạn tuyệt vời mà anh cho em biết. Và, em còn trân trọng cả những phút giây cả thế giới này như chỉ có mỗi em và anh, anh im lặng nghe những gì mà em kể, nhìn em điên tiết, nhìn em đểu giả, nhìn em ngất ngây mà không hề động viên, an ủi em một lời. Có lẽ, như vầy với em là quá đủ, đủ để hạnh phúc.
Với anh, em luôn là một cô gái chẳng khác gì một thằng con trai. Anh biết, anh đã từng chứng kiến em nhảy vào đá đểu nhiều người chỉ vì họ như này, như nọ. Anh biết, em đã từng bị chửi rất nhiều từ những người mang danh tri thức. Nhưng anh cũng chả nói gì, im lặng. Còn em, em cười. Vì em luôn là vậy, hứng thú với những ai chửi mình và rất có tình với những ai không đồng quan điểm.
Anh chỉ lặng im, anh không hề lên tiếng mặc cho em có như nào đi nữa.
Thật sự xin lỗi anh, xin lỗi vì đôi lúc em muốn anh biến ra khỏi cái thế giới. Vì đơn giản, có anh, làm em mất đi rất nhiều những mối quan hệ, làm em mất đi cái tuổi đáng nhẽ ra chỉ có màu hồng thì nay em lại thành một cụ già khó tính, một người mà mở mắt ra chỉ nhìn thấy tiêu cực ở cái xã hội này.
Cảm ơn anh, vì ngày nào anh cũng hỏi em đang nghĩ gì, chỉ nhìn câu hỏi ấy, là em viết ra được tràng giang đại hải những gì mà em nghĩ.
Cảm ơn anh, người không hề biết động viên em nhưng lại cho em vơi đi những uất ức dồn nén trong lòng.
Anh ạ, có lẽ, từ này em sẽ không còn bên anh nhiều như trước đây đã từng, em không còn tâm sự nhiều với anh được nữa. Em còn có nhiều việc phải làm, ngoài anh, còn có người cần em, còn có người muốn nghe những lời em động viên, còn có người muốn em chém gió... Em lại ích kỷ nữa rồi, lại bỏ mặc anh để đi tìm những thú vui riêng. Nhưng em biết, anh sẽ hiểu và anh luôn ủng hộ em trên mọi nẻo đường.
Anh đừng buồn, vì em sẽ không hề bỏ mặc anh. Sẽ có em đây rồi khi mà anh cần em biết thông tin.

P/s: Bài cũ, vô tình đọc rồi đăng lên blog. Có đôi lúc hững hờ khiến quên lãng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tản

Là phụ nữ... nhất định phải xinh. Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng khi chia tay người yêu phụ nữ phải xinh hơn, tràn đầy sức sống hơn để cho mỗi lần người yêu cũ của mình nhìn vào họ sẽ tiếc, sẽ chơi vơi. Nhưng, riêng với bản thân tôi không hề suy nghĩ như vậy. Bởi, với tôi luôn là khi yêu cũng xinh và chia tay cũng xinh, chứ không phải là chỉ chia tay mới đẹp lên như vậy. Không phải để người ta tiếc thương vì rời bỏ mình, mà để minh chứng rằng dù bất kì ở đâu, hoàn cảnh nào và bao nhiêu tác nhân ngoài ý muốn ập đến thì người phụ nữ cũng phải xinh và vượt qua nhẹ tựa bong bóng xà phòng.

Tình yêu

Tình yêu là gì? nó là cung bậc cảm xúc, là hai trái tim lỗi nhịp cùng chung nhịp đập, là những yêu thương cháy bỏng, hờn ghen vô cớ... những nụ cười vu vơ. Và, đôi lúc chỉ lặng lặng nhìn nhau. Tình yêu đơn giản lắm, nhẹ nhàng lắm...tựa nắng ban mai nhẹ nhàng đằm thắm. Tựa khúc nhạc du dương mỗi độ thu về. Tình yêu là một người thấy thuốc luôn bên cạnh ta, động viên ta uống từng viên thuốc đắng, khuyên răn ta giữ gìn sức khỏe khi trái gió trở trời, chăm sóc ta một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi ở ta một cái gì.... đôi lúc ân cần như mẹ chăm con, đôi lúc nghiêm khắc như chính người cha của mình để bắt mình uống từng viên thuốc đắng. Tình yêu-một bác sĩ tâm lí cực kì đáng yêu, người mà ta có thể trút bầu tâm sự mỗi khi vui buồn, ta có thể mượn bờ vai, nước mắt chảy dài mà lòng cũng vơi đi phần nào những tủi hổ. Tình yêu, người mà luôn cho ta những lời khuyên đẹp, đúng đắn nhất để ta vững tâm bước trên cuộc hành trình đầy gian nan thử thách, ta có thể yên lòng vì phía sau luôn có ngư

Cô... và nỗi nhớ!

Một mình lang thang trên công viên, nhìn dân chúng tấp nập, nhìn những cụ bà cụ ông thể dục, những đứa trẻ bi bô bên ba mẹ chúng... Lòng cô bình an, lâu lắm rồi mới có cảm giác như này. Ngồi xuống hàng ghế đá, một mình cô với những ý niệm giảm đơn cho một buổi chiều đầy thi vị. Chuông điện thoại reo, đưa cô về hiện thực của cuộc sống.