Chuyển đến nội dung chính

Tản....

Chị lâu ngày có khỏe không, công việc tốt chứ?
Ừ, chị vẫn bình thường. Em sao? sao bặt vô âm tính thời gian giờ lại tìm chị? có chuyện gì. Phỏng?

Em....em....
Có gì cứ nói, chia tay người yêu đúng không?. Tôi biết ngay mà, các cô các cậu bình thường thì không ai nhớ tới tôi, hễ có việc gì cần nhờ hoặc là chia tay người yêu là lại túm đầu tôi lên.
Em...
Cà phê đen nhé.
Dạ chị.
Chia tay thật rồi chị ạ. Em buồn lắm. Nhưng chỉ còn chia tay là cách duy nhất. Đôi lúc sinh ra trong nghèo khó cũng là một cái tội.
Thế ai nói lời chia tay?
Em chị ạ.
Ừ, thật ra thì chị rất buồn vì hai đứa không đến được với nhau. Em nói chia tay giờ, cũng không phải là quá muộn. Cuộc sống này, dù ai cũng bảo vật chất tiền tài không quan trọng, quan trọng là ý chí. Nhưng mấy ai được thế, người ta vẫn nhìn về những hình ảnh thấy trước mắt đã, chứ người ta có tìm hiểu em làm gì và cố gắng ra sao đâu. Ai cũng thực dụng vậy em à.
Cái Linh nó không vậy chị ạ, nếu vậy thì trước nó quen những đứa giàu hơn em rồi?.
Nè, yêu là khác, mà cưới là khác. Nó không vậy. Ừ, khi hai đứa quen nhau, chị thấy chân thành của nó. Nhưng điều đó không có nghĩa là gia đình nó phải chấp nhận em. Bố mẹ nó luôn có cái lẽ của bố mẹ nó, đi qua hai phần ba đời người với cái lý của người lớn thì bố mẹ luôn đúng. Bố mẹ nào chẳng muốn con mình sống trong sung túc và hạnh phúc.
Tu trăm năm mới được chung thuyền, tu ngàn năm mới chung chăn gối. Hai đứa có duyên mới gặp gỡ và thương nhau trong thời gian dài, nhưng duyên thôi vẫn còn là chưa đủ. Phải là có phận vợ chồng. Có thể, hai đứa sẽ mất một thời gian dài để quên, để làm lại, nhưng cũng có thể hai đứa sẽ cùng nhau đi hết chặng đường còn lại. Cái đó tùy vào nợ. Nợ ai thì trả người đó thôi em.
Thật sự em rất buồn. Ngày nào cũng cố vùi đầu trong công việc, em sợ thời gian rỗi rồi em lại nhớ đến Linh. Nếu như hai đứa xảy ra khúc mắc rồi chia tay có thể em sẽ không buồn như bây giờ. Thời gian ư, 1 tháng, 1 năm... em mệt mỏi lắm rồi mới gọi chị, em muốn nghe lời khuyên từ chị?
Những gì chị nói nãy giờ, chị biết em đủ thông minh để hiểu. Yêu khác, nhưng một khi bước vào hôn nhân gia đình lại khác rất nhiều. Em thử nghĩ coi, nếu em và Linh đến với nhau, giàu có không sao. Lỡ có chuyện gì, chị nói lỡ thôi thì người đau lòng nhất vẫn là bố mẹ nó khi thấy con mình sống trong thiếu thốn vật chất. Vật chất không bao giờ phù phiếm đâu em.
Được gặp chị cũng là một cái duyên trong cuộc đời em.
Ừ, thế cho nên em phải sống tốt, biết em là một người có ý chí, cố gắng làm giàu để cho thiên hạ nó khỏi chê mình, để nhiều tiền cho chị mượn mua xe nha :)
Chị vẫn ổn chứ chị?
Chị biết mình là ai, mình nên làm gì, và như thế nào là tốt nhất cho bản thân chị mà em.
................
Cà phê hôm nay đắng quá.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tản

Là phụ nữ... nhất định phải xinh. Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng khi chia tay người yêu phụ nữ phải xinh hơn, tràn đầy sức sống hơn để cho mỗi lần người yêu cũ của mình nhìn vào họ sẽ tiếc, sẽ chơi vơi. Nhưng, riêng với bản thân tôi không hề suy nghĩ như vậy. Bởi, với tôi luôn là khi yêu cũng xinh và chia tay cũng xinh, chứ không phải là chỉ chia tay mới đẹp lên như vậy. Không phải để người ta tiếc thương vì rời bỏ mình, mà để minh chứng rằng dù bất kì ở đâu, hoàn cảnh nào và bao nhiêu tác nhân ngoài ý muốn ập đến thì người phụ nữ cũng phải xinh và vượt qua nhẹ tựa bong bóng xà phòng.

Tình yêu

Tình yêu là gì? nó là cung bậc cảm xúc, là hai trái tim lỗi nhịp cùng chung nhịp đập, là những yêu thương cháy bỏng, hờn ghen vô cớ... những nụ cười vu vơ. Và, đôi lúc chỉ lặng lặng nhìn nhau. Tình yêu đơn giản lắm, nhẹ nhàng lắm...tựa nắng ban mai nhẹ nhàng đằm thắm. Tựa khúc nhạc du dương mỗi độ thu về. Tình yêu là một người thấy thuốc luôn bên cạnh ta, động viên ta uống từng viên thuốc đắng, khuyên răn ta giữ gìn sức khỏe khi trái gió trở trời, chăm sóc ta một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi ở ta một cái gì.... đôi lúc ân cần như mẹ chăm con, đôi lúc nghiêm khắc như chính người cha của mình để bắt mình uống từng viên thuốc đắng. Tình yêu-một bác sĩ tâm lí cực kì đáng yêu, người mà ta có thể trút bầu tâm sự mỗi khi vui buồn, ta có thể mượn bờ vai, nước mắt chảy dài mà lòng cũng vơi đi phần nào những tủi hổ. Tình yêu, người mà luôn cho ta những lời khuyên đẹp, đúng đắn nhất để ta vững tâm bước trên cuộc hành trình đầy gian nan thử thách, ta có thể yên lòng vì phía sau luôn có ngư

Cô... và nỗi nhớ!

Một mình lang thang trên công viên, nhìn dân chúng tấp nập, nhìn những cụ bà cụ ông thể dục, những đứa trẻ bi bô bên ba mẹ chúng... Lòng cô bình an, lâu lắm rồi mới có cảm giác như này. Ngồi xuống hàng ghế đá, một mình cô với những ý niệm giảm đơn cho một buổi chiều đầy thi vị. Chuông điện thoại reo, đưa cô về hiện thực của cuộc sống.