Chuyển đến nội dung chính

Đừng...

Cuộc sống luôn xoay vần, vô tình phủ lớp bụi mờ về dĩ vãng. Đến một lúc nào đó bất chợt đưa nó ra lau chùi rồi lại giật mình bởi còn đang thổn thức.

Những gì đã qua, có bao nhiêu buồn vui lẫn lộn. Nhưng, biết chắc rằng tại thời điểm đó thì quyết định đó có thể hối hận về sau nhưng cách nhìn nhận vấn đề luôn là đúng. Nó chỉ đúng với người này, chưa hẳn đúng với người khác, nhưng chí ít là nó đã cho ta thêm cái nhìn đúng đắn nhất về những gì đã xẩy ra trong quá khứ.
Cuộc sống của bạn là do bạn chọn, vui buồn sướng khổ là do mình. Đừng vì những tác động bên ngoài mà làm cho mình trở thành một quân bài trong tay người khác. Cứ sống vì mình, sống cho mình... chịu trách nhiệm về cuộc sống mình chứ không ai chịu trách nhiệm về cuộc sống của bạn, người khác không có nghĩa vụ phải làm bạn vui khi buồn, phải khiến bạn giàu có khi túng thiếu. Vậy, những quyết định của người đời luôn là bài tham khảo cho một cuộc sống mà bạn chọn.
Đã có bao nhiêu người vì tác động xung quanh mà sẵn sàng từ bỏ những gì mình thích và sẵn sàng sống vì người khác. Để rồi, vẹn tròn thì không sao. Không vẹn tròn rồi lại đổ lỗi người này người nọ. Tại ai ư, tại bản thân mình chứ là tại ai? lập trường không vững thì phải chịu những trái đắng của cuộc đời chứ làm sao mà đi trách người ta được. Bạn chọn như vầy, vì bạn muốn sống cho đẹp lòng người ta, thế nên trách làm gì, chỉ làm thêm đau cho bản thân.
Có mấy ai đủ dũng cảm để vượt qua cái ràng buộc của gia đình và xã hội.
Không ai có quyền phán xét ai trong cuộc đời này. Có thể hôm qua, hôm nay họ nghèo nhưng ngày mai chưa chắc đã là như vậy.
Đừng bỏ những gì mà mình thích, vì có thể một ngày nào đó nhìn lại bạn sẽ hối hận về quyết định của mình.
Đừng níu kéo những gì ngoài tầm với. Đến và đi là lẽ thường tình của cuộc sống. Người nào đến sẽ đến, người nào đi sẽ đi. Đừng ép người, đừng ép mình.
Bởi, không ai đáng để bị tổn thương.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tản

Là phụ nữ... nhất định phải xinh. Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng khi chia tay người yêu phụ nữ phải xinh hơn, tràn đầy sức sống hơn để cho mỗi lần người yêu cũ của mình nhìn vào họ sẽ tiếc, sẽ chơi vơi. Nhưng, riêng với bản thân tôi không hề suy nghĩ như vậy. Bởi, với tôi luôn là khi yêu cũng xinh và chia tay cũng xinh, chứ không phải là chỉ chia tay mới đẹp lên như vậy. Không phải để người ta tiếc thương vì rời bỏ mình, mà để minh chứng rằng dù bất kì ở đâu, hoàn cảnh nào và bao nhiêu tác nhân ngoài ý muốn ập đến thì người phụ nữ cũng phải xinh và vượt qua nhẹ tựa bong bóng xà phòng.

Tình yêu

Tình yêu là gì? nó là cung bậc cảm xúc, là hai trái tim lỗi nhịp cùng chung nhịp đập, là những yêu thương cháy bỏng, hờn ghen vô cớ... những nụ cười vu vơ. Và, đôi lúc chỉ lặng lặng nhìn nhau. Tình yêu đơn giản lắm, nhẹ nhàng lắm...tựa nắng ban mai nhẹ nhàng đằm thắm. Tựa khúc nhạc du dương mỗi độ thu về. Tình yêu là một người thấy thuốc luôn bên cạnh ta, động viên ta uống từng viên thuốc đắng, khuyên răn ta giữ gìn sức khỏe khi trái gió trở trời, chăm sóc ta một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi ở ta một cái gì.... đôi lúc ân cần như mẹ chăm con, đôi lúc nghiêm khắc như chính người cha của mình để bắt mình uống từng viên thuốc đắng. Tình yêu-một bác sĩ tâm lí cực kì đáng yêu, người mà ta có thể trút bầu tâm sự mỗi khi vui buồn, ta có thể mượn bờ vai, nước mắt chảy dài mà lòng cũng vơi đi phần nào những tủi hổ. Tình yêu, người mà luôn cho ta những lời khuyên đẹp, đúng đắn nhất để ta vững tâm bước trên cuộc hành trình đầy gian nan thử thách, ta có thể yên lòng vì phía sau luôn có ngư

Cô... và nỗi nhớ!

Một mình lang thang trên công viên, nhìn dân chúng tấp nập, nhìn những cụ bà cụ ông thể dục, những đứa trẻ bi bô bên ba mẹ chúng... Lòng cô bình an, lâu lắm rồi mới có cảm giác như này. Ngồi xuống hàng ghế đá, một mình cô với những ý niệm giảm đơn cho một buổi chiều đầy thi vị. Chuông điện thoại reo, đưa cô về hiện thực của cuộc sống.