Chuyển đến nội dung chính

Cô... và nỗi nhớ!

Một mình lang thang trên công viên, nhìn dân chúng tấp nập, nhìn những cụ bà cụ ông thể dục, những đứa trẻ bi bô bên ba mẹ chúng... Lòng cô bình an, lâu lắm rồi mới có cảm giác như này. Ngồi xuống hàng ghế đá, một mình cô với những ý niệm giảm đơn cho một buổi chiều đầy thi vị. Chuông điện thoại reo, đưa cô về hiện thực của cuộc sống.


Alo.
Khuê, em đang ở đâu vậy
Công viên anh ạ
Chờ anh tí, anh đón nhé.
....
Cô lặng lẽ ngồi ở hàng ghế như lúc ban đầu. Mặt hồ lăn tăn sóng, nỗi lòng cô cũng nổi lên những con sóng của cuộc đời.
Ly cà phê sữa đưa trước mặt cô. Là anh.
Cảm ơn.
Cô lịch sự như với tất thảy mọi người. Cái lịch sự đôi phần khiến anh khó chịu.
Cuộc sống ở đây bình lặng thật,không ồn ào, không lọc lừa... ngồi bên anh, không nghĩ suy về một chủ để nào trong cuộc sống. Cảm giác nhẹ nhàng hơn nhiều, kệ ngoài kia.
Anh nắm tay cô, giật mình vội rút tay ra. Khiến anh nắm chặt tay cô hơn. Cô quay sang nhìn anh, mặt không hề có chút xúc cảm. Lẽ rằng mấy năm đợi chờ, mấy năm qua làm cô lãnh đạm hơn nhiều, lãnh đạm với tình yêu của chính bản thân mình.
Em không còn chút tình cảm nào với anh?
Không phải?
Thế sao em cứ như gượng ép với anh như vầy?
Vì em sợ, sợ lần nữa anh sẽ bỏ em đi. Anh cũng lặng lẽ đi như trước đây, anh để lại cho em bao nhiêu điều khiến em sợ hãi.
Anh xin lỗi, chuyện qua rồi, anh không lặp lại đâu.
Khi lời hứa của ngày hôm nay thì ngày mai sẽ không còn có tác dụng.
Anh lặng im, có lẽ nỗi đau anh để lại cho cô quá lớn, lớn đến nỗi nó làm chai sạn đi một con người đa cảm như cô, lớn đến nỗi khiến cô sợ những mối quan hệ của chính mình. Cho cô thời gian, thời gian để cô dần bình tâm lại giữa những ngày bão nổi.
..............
Đôi lúc em muốn bỏ những bộn bề cuộc sống, bỏ những phố thị xa hoa, bỏ những mối quan hệ của chính mình để về quê sống, làm việc. Nhưng rồi em sợ, em sợ sẽ không lần nào được gặp anh nữa. Em sợ, em sợ sẽ không nói hết những nỗi lòng của mình cho anh nghe. Em sợ, sợ em phải giày vò với những nỗi nhớ, với những dự định dang dở.
Em cũng nhu nhược đúng không anh?
Không đâu.
Mình về em nhé.
Cô cầm bàn tay anh, lặng nhìn về phía xa... phía của an nhiên và hạnh phúc.
Bởi cô mạnh mẽ bản lĩnh với tất thảy mọi người, còn bên anh cô vẫn cần được yêu thương, che chở.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tản

Là phụ nữ... nhất định phải xinh. Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng khi chia tay người yêu phụ nữ phải xinh hơn, tràn đầy sức sống hơn để cho mỗi lần người yêu cũ của mình nhìn vào họ sẽ tiếc, sẽ chơi vơi. Nhưng, riêng với bản thân tôi không hề suy nghĩ như vậy. Bởi, với tôi luôn là khi yêu cũng xinh và chia tay cũng xinh, chứ không phải là chỉ chia tay mới đẹp lên như vậy. Không phải để người ta tiếc thương vì rời bỏ mình, mà để minh chứng rằng dù bất kì ở đâu, hoàn cảnh nào và bao nhiêu tác nhân ngoài ý muốn ập đến thì người phụ nữ cũng phải xinh và vượt qua nhẹ tựa bong bóng xà phòng.

Tình yêu

Tình yêu là gì? nó là cung bậc cảm xúc, là hai trái tim lỗi nhịp cùng chung nhịp đập, là những yêu thương cháy bỏng, hờn ghen vô cớ... những nụ cười vu vơ. Và, đôi lúc chỉ lặng lặng nhìn nhau. Tình yêu đơn giản lắm, nhẹ nhàng lắm...tựa nắng ban mai nhẹ nhàng đằm thắm. Tựa khúc nhạc du dương mỗi độ thu về. Tình yêu là một người thấy thuốc luôn bên cạnh ta, động viên ta uống từng viên thuốc đắng, khuyên răn ta giữ gìn sức khỏe khi trái gió trở trời, chăm sóc ta một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi ở ta một cái gì.... đôi lúc ân cần như mẹ chăm con, đôi lúc nghiêm khắc như chính người cha của mình để bắt mình uống từng viên thuốc đắng. Tình yêu-một bác sĩ tâm lí cực kì đáng yêu, người mà ta có thể trút bầu tâm sự mỗi khi vui buồn, ta có thể mượn bờ vai, nước mắt chảy dài mà lòng cũng vơi đi phần nào những tủi hổ. Tình yêu, người mà luôn cho ta những lời khuyên đẹp, đúng đắn nhất để ta vững tâm bước trên cuộc hành trình đầy gian nan thử thách, ta có thể yên lòng vì phía sau luôn có ngư