Chuyển đến nội dung chính

Hạnh phúc

Bạn từng hỏi tôi: Hạnh phúc là gì?
Ừ, hạnh phúc muôn màu muôn vẻ lắm, gợi nhớ gợi thương bao nhiêu điều, hạnh phúc bình dị lắm mà cũng lắm gian nan trong chặng đường tìm kiếm.


Hạnh phúc là đích đến của bao nhiêu người?
Của tất thảy?
Ai sống trên đời mà chẳng mong mình được hạnh phúc?
Ai sống trên đời mà chẳng mưu cầu hạnh phúc?
Để bắt gặp những nụ cười hạnh phúc quả thật là không khó ở đôi bạn trẻ nhưng để tìm thấy ánh mắt an nhiên, hạnh phúc của những bậc cụ ông cụ bà không hề là đơn giản. Thế gian muôn màu, hạnh phúc hôm nay nhưng ngày mai tan rã. 
Hạnh phúc là cái nắm tay lúc về già.
Hạnh phúc là trải qua bao nhiêu dông bão vẫn có thể bên nhau, cùng nhau cố gắng đi hết chặng đường, vì nhau mà thương nhau nhiều hơn, thương nhau mà có trách nhiệm với chính những lời hứa của mình.
Với những thiên thần bé nhỏ, hạnh phúc là khi được cất tiếng khóc chào đời, được nghe lời hát ru của mẹ, được ba dỗ dành yêu thương.
Với những trẻ mồ côi, hạnh phúc là được thốt ra từ tận trong lòng hai tiếng mẹ ơi, cha à... những cái ôm siết chặt của người thương sau bao năm xa cách, Được ngủ trong lòng mẹ, được cha cõng đi chơi. Đơn giản, bình dị.
Với những cặp tình nhân, hạnh phúc chỉ là tin nhắn chúc ngủ ngon, sáng đang ngon giấc giật mình bởi tin nhắn điện thoại reo liên hồi, bất giác mỉm cười hạnh phúc bởi dòng chữ thương yêu: trời trở mùa, người trở mình, sáng đi làm nhớ mặc ấm nghe.
Hạnh phúc có khi nào là chở đợi, là chia xa.
Không, chia xa không bao giờ là hạnh phúc, đợi chờ cũng chỉ là cái vỏ bọc cho niềm tin héo dần và hi vọng tan biến. Hạnh phúc gì chứ, chỉ khi con người ta trưởng thành họ biết dấu đi tình cảm của mình để không ai được phép khơi gợi niềm đau trong thâm tâm mình thêm lần nữa.
Đừng cố tỏ ra bạn là người hạnh phúc khi tim mình đang đau.
Đừng cố tỏ ra mạnh mẽ vì tình thương không bao giờ được san sẻ.
Cứ ngã đó, khóc đó rồi đứng dậy đó. Tự lau nước mắt cho mình, Tự vững bước trên con đường mình đi. Chỉ e sợ rằng sau bao nhiêu sóng gió con người ta đã chai sạn với chính tình cảm của mình.
Bởi vì ai cũng được phép hạnh phúc.
Tôi hạnh phúc bởi vì tôi được tự do làm những gì mình thích, được lựa chọn những gì tốt nhất cho cuộc đời tôi... và, dám chấp nhận những đắng cay đầu đời.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tản

Là phụ nữ... nhất định phải xinh. Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng khi chia tay người yêu phụ nữ phải xinh hơn, tràn đầy sức sống hơn để cho mỗi lần người yêu cũ của mình nhìn vào họ sẽ tiếc, sẽ chơi vơi. Nhưng, riêng với bản thân tôi không hề suy nghĩ như vậy. Bởi, với tôi luôn là khi yêu cũng xinh và chia tay cũng xinh, chứ không phải là chỉ chia tay mới đẹp lên như vậy. Không phải để người ta tiếc thương vì rời bỏ mình, mà để minh chứng rằng dù bất kì ở đâu, hoàn cảnh nào và bao nhiêu tác nhân ngoài ý muốn ập đến thì người phụ nữ cũng phải xinh và vượt qua nhẹ tựa bong bóng xà phòng.

Tình yêu

Tình yêu là gì? nó là cung bậc cảm xúc, là hai trái tim lỗi nhịp cùng chung nhịp đập, là những yêu thương cháy bỏng, hờn ghen vô cớ... những nụ cười vu vơ. Và, đôi lúc chỉ lặng lặng nhìn nhau. Tình yêu đơn giản lắm, nhẹ nhàng lắm...tựa nắng ban mai nhẹ nhàng đằm thắm. Tựa khúc nhạc du dương mỗi độ thu về. Tình yêu là một người thấy thuốc luôn bên cạnh ta, động viên ta uống từng viên thuốc đắng, khuyên răn ta giữ gìn sức khỏe khi trái gió trở trời, chăm sóc ta một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi ở ta một cái gì.... đôi lúc ân cần như mẹ chăm con, đôi lúc nghiêm khắc như chính người cha của mình để bắt mình uống từng viên thuốc đắng. Tình yêu-một bác sĩ tâm lí cực kì đáng yêu, người mà ta có thể trút bầu tâm sự mỗi khi vui buồn, ta có thể mượn bờ vai, nước mắt chảy dài mà lòng cũng vơi đi phần nào những tủi hổ. Tình yêu, người mà luôn cho ta những lời khuyên đẹp, đúng đắn nhất để ta vững tâm bước trên cuộc hành trình đầy gian nan thử thách, ta có thể yên lòng vì phía sau luôn có ngư

Cô... và nỗi nhớ!

Một mình lang thang trên công viên, nhìn dân chúng tấp nập, nhìn những cụ bà cụ ông thể dục, những đứa trẻ bi bô bên ba mẹ chúng... Lòng cô bình an, lâu lắm rồi mới có cảm giác như này. Ngồi xuống hàng ghế đá, một mình cô với những ý niệm giảm đơn cho một buổi chiều đầy thi vị. Chuông điện thoại reo, đưa cô về hiện thực của cuộc sống.