Chuyển đến nội dung chính

Lặng ...

Tết - Sài Gòn vắng một cách lạ thường.
Một mình Khuê đi trên con đường, nhắm mắt đi mãi chắc cũng chẳng sợ phải đụng ai.
Chỉ những tiếng gõ lách cách trên bàn phím cũng đủ phá tan bầu không khí tĩnh mịch ở công ty.
Những ngày cuối cùng ở đây, cho cô bao nhiêu cảm giác, những dấu yêu thân thuộc cứ hiện về. Những ngày đầu mấy anh em cặm cụi bên bàn vi tính, lục tung cả văn phòng để tìm cái quyết định bỏ quên ở cặp sách sếp tổng... những ngày vừa ngồi làm vừa ngủ. Bình dị, thân thương một cách lạ lùng.
Tiếng gõ cửa? Ai nhỉ? nhân viên nghỉ hết rồi mà... chắc có lẽ sếp. 


Khuê ra mở cửa, giật mình, thì ra là Đức.
Sao em biết chị ở đây mà đến.
Đầu năm, ai cũng nghỉ chỉ có chị đi làm, không có làm đây thì làm đâu vậy hà?
Ừ, tinh ý quá nha.
Em về nhà ngoại em, đi qua công ty chị đưa cho chị ít đồ ăn, chứ ngày tết mà úp mì ăn là không được, cả năm ăn mì đó.
Ủa, ai bảo chị úp mì ăn?
Thôi, em lạ gì tính chị nữa, mấy ngày không gặp mà xanh xao quá.
Chú cứ đùa, chị vẫn ăn uống đầy đủ à?
Chị, ra tết chị về thật sao?
Ừ em, năm mới hỏi chuyện cũ làm gì?
Chị không ở lại được sao?
Những cuộc gặp gỡ đều là duyên, khi người ta không còn gặp nữa cũng đừng nên than thân trách phận mà lúc đó duyên đã không còn, nhưng trong thâm tâm mỗi người sẽ còn mãi hình bóng đối phương.
Thế anh Hoàng sao chị?
Anh ấy à, rồi anh cũng có người thương thôi.
Anh ấy thật lòng với chị mà.
Ừ, chị biết anh ấy thật lòng với chị. Chắc em còn nhớ, lúc đang còn quen chị anh ấy cũng lặng lẽ bỏ chị không nói một lời để đi quen người khác chứ? thì giờ cũng vậy thôi, chị về quê anh cũng chả buồn phiền gì nữa. Mà, gia đình anh cũng có thích gái quê giống chị đâu, anh nghe lời mẹ rồi anh cũng quên chị thôi.
Sao chị nghĩ như vầy?
Sự thật như vậy, dù muốn không nghĩ vậy cũng khó lắm em?
Chị không thể vì một người mà bỏ cả đam mê của mình, em hiểu chị. Nhưng chị ạ, con người ai chả có phút lỗi lầm, ai chị cũng thứ tha được sao với người chị yêu chị không thể bỏ qua được vậy hả? sống vì mình đi chị... hạnh phúc của chị, chị phải giữ.
Em không muốn chị về quê đúng không?
Dạ.
Thế định lúc nào giới thiệu người yêu cho chị đây?
Khó lắm chị, cô ấy yêu người khác rồi.
Thôi, đừng buồn nghe. Vui lên như chị nè, rồi hai chị em mình sẽ được hạnh phúc.
Dạ, chỉ cần nhìn thấy cô ấy vui vẻ, hạnh phúc mỗi ngày là em mãn nguyện rồi.
Nếu chị có người thương nói những lời như thế này chắc chị vui lắm.
Anh Hoàng gọi kìa, chị nghe máy đi, nhớ ăn uống ngủ nghỉ điều độ nha, mai em chở đi vòng vòng Sài Gòn.
Ừ, về nhé. Mai gặp.
Alo, nghe nè Hoàng.
Đức mỉm cười bước ra, chị nào đâu biết người con gái em thương là chị.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tản

Là phụ nữ... nhất định phải xinh. Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng khi chia tay người yêu phụ nữ phải xinh hơn, tràn đầy sức sống hơn để cho mỗi lần người yêu cũ của mình nhìn vào họ sẽ tiếc, sẽ chơi vơi. Nhưng, riêng với bản thân tôi không hề suy nghĩ như vậy. Bởi, với tôi luôn là khi yêu cũng xinh và chia tay cũng xinh, chứ không phải là chỉ chia tay mới đẹp lên như vậy. Không phải để người ta tiếc thương vì rời bỏ mình, mà để minh chứng rằng dù bất kì ở đâu, hoàn cảnh nào và bao nhiêu tác nhân ngoài ý muốn ập đến thì người phụ nữ cũng phải xinh và vượt qua nhẹ tựa bong bóng xà phòng.

Tình yêu

Tình yêu là gì? nó là cung bậc cảm xúc, là hai trái tim lỗi nhịp cùng chung nhịp đập, là những yêu thương cháy bỏng, hờn ghen vô cớ... những nụ cười vu vơ. Và, đôi lúc chỉ lặng lặng nhìn nhau. Tình yêu đơn giản lắm, nhẹ nhàng lắm...tựa nắng ban mai nhẹ nhàng đằm thắm. Tựa khúc nhạc du dương mỗi độ thu về. Tình yêu là một người thấy thuốc luôn bên cạnh ta, động viên ta uống từng viên thuốc đắng, khuyên răn ta giữ gìn sức khỏe khi trái gió trở trời, chăm sóc ta một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi ở ta một cái gì.... đôi lúc ân cần như mẹ chăm con, đôi lúc nghiêm khắc như chính người cha của mình để bắt mình uống từng viên thuốc đắng. Tình yêu-một bác sĩ tâm lí cực kì đáng yêu, người mà ta có thể trút bầu tâm sự mỗi khi vui buồn, ta có thể mượn bờ vai, nước mắt chảy dài mà lòng cũng vơi đi phần nào những tủi hổ. Tình yêu, người mà luôn cho ta những lời khuyên đẹp, đúng đắn nhất để ta vững tâm bước trên cuộc hành trình đầy gian nan thử thách, ta có thể yên lòng vì phía sau luôn có ngư

Cô... và nỗi nhớ!

Một mình lang thang trên công viên, nhìn dân chúng tấp nập, nhìn những cụ bà cụ ông thể dục, những đứa trẻ bi bô bên ba mẹ chúng... Lòng cô bình an, lâu lắm rồi mới có cảm giác như này. Ngồi xuống hàng ghế đá, một mình cô với những ý niệm giảm đơn cho một buổi chiều đầy thi vị. Chuông điện thoại reo, đưa cô về hiện thực của cuộc sống.