Chuyển đến nội dung chính

Chờ

Tôi không muốn mở lòng thêm một lần nào nữa, không phải vì bóng hình người cũ còn quá đậm sâu, cũng không phải vì yêu thương lợt phai theo tháng năm. Chỉ là tôi sợ, sợ nhiệt thành của bản thân mình, sợ lại hi vọng rồi chính niềm đau lại dập tắt đi ánh sáng mới le lói ở bầu trời.

Tôi không muốn vì một người xa lạ nào mà khiến tôi có thể từ bỏ những niềm đam mê để rong ruổi trên đường phố chật ních người, tôi không muốn cùng một người nào đó đến những chổ mình yêu, ngồi ngẫm lại những dông bão trải qua cuộc đời để rồi dần dần bàn tay buông bàn tay. Sợ lắm, cái cảm giác yêu thương còn đong đầy nay lại phải xa cách. Người hạnh phúc, còn tôi dày vò trong sâu thẳm niềm đau.
 "Ừ thì chẳng sao, tôi vẫn ổn" một mình tôi vẫn làm việc tốt đấy thôi, chỉ là không còn một ai để than những áp lực trong công việc, không còn ai để động viên mỗi lần muốn gục ngã.  Tôi vẫn ổn mà, vẫn mạnh mẽ vượt qua bao cám dỗ của cuộc đời, mạnh mẽ chấp nhận sự thật, mạnh mẽ nhận niềm đau để rồi nhiều lúc tự gạt đi dòng nước mắt, thương bản thân mình đã cứng cỏi trong một thời gian dài.
Đêm, là tận cùng của cô đơn, là đỉnh cao của thương nhớ da diết. Có những ngày quay quắt trong nỗi nhớ, cố nhắm mắt lại mà nào đâu có ngủ, để sáng mai tỉnh dậy thấy nước mắt đẫm cả khóe mi. Ừ, thì ra khóc trong cả giấc mơ, khóc cho bản thân mình trải qua nhiều sóng gió. Chua cay cho bản thân.
Thỉnh thoảng, tìm về người cũ trong những trang zalo hay là facebook. Lặng lẽ đọc những dòng trạng thái, lặng lẽ đọc những câu trả lời của người ta với bạn bè. Lặng lẽ đau. Rồi đến một ngày thấy người ta hạnh phúc bên người thương. Cả đêm không ngủ, chẳng khóc mà cũng chẳng cười. Một khi quen dần với nỗi đau thì làm gì còn cảm giác. Chỉ là không hề định hình được tâm trí mình thế nào. Buồn, để sáng mai đi làm không còn muốn làm việc, không còn muốn làm gì, chỉ muốn gục đầu vô một chổ. Trách bản thân mình chưa đủ tốt.
Cũng muốn lắm gặp người một lần sau cuối, muốn được thấy người vẫn bình an và hạnh phúc. Và, trên hết vẫn muốn biết cảm giác của mình thế nào. Có còn đau, có còn thổn thức hay là vờ như chưa từng là gì cả.
Vẫn muốn biết lý do, chứ không phải chỉ là những phỏng đoán rồi tự an ủi bản thân bằng những câu sáo rỗng. Và, cũng muốn biết rằng người gặp lại ta, liệu người có còn đủ dũng khí như ngày xưa.
Dù sao đi chăng nữa vẫn muốn người hạnh phúc. Muốn người được bình an trên chặng đường còn lại. Cứ sống hết mình, thương người mình thương và ở sâu thẳm trái tim, tôi vẫn dành riêng một chổ trú ngụ cho người.
Có lúc nào người cũng muốn một lần sau cuối gặp tôi.
Tôi vẫn chờ người.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tản

Là phụ nữ... nhất định phải xinh. Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng khi chia tay người yêu phụ nữ phải xinh hơn, tràn đầy sức sống hơn để cho mỗi lần người yêu cũ của mình nhìn vào họ sẽ tiếc, sẽ chơi vơi. Nhưng, riêng với bản thân tôi không hề suy nghĩ như vậy. Bởi, với tôi luôn là khi yêu cũng xinh và chia tay cũng xinh, chứ không phải là chỉ chia tay mới đẹp lên như vậy. Không phải để người ta tiếc thương vì rời bỏ mình, mà để minh chứng rằng dù bất kì ở đâu, hoàn cảnh nào và bao nhiêu tác nhân ngoài ý muốn ập đến thì người phụ nữ cũng phải xinh và vượt qua nhẹ tựa bong bóng xà phòng.

Tình yêu

Tình yêu là gì? nó là cung bậc cảm xúc, là hai trái tim lỗi nhịp cùng chung nhịp đập, là những yêu thương cháy bỏng, hờn ghen vô cớ... những nụ cười vu vơ. Và, đôi lúc chỉ lặng lặng nhìn nhau. Tình yêu đơn giản lắm, nhẹ nhàng lắm...tựa nắng ban mai nhẹ nhàng đằm thắm. Tựa khúc nhạc du dương mỗi độ thu về. Tình yêu là một người thấy thuốc luôn bên cạnh ta, động viên ta uống từng viên thuốc đắng, khuyên răn ta giữ gìn sức khỏe khi trái gió trở trời, chăm sóc ta một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi ở ta một cái gì.... đôi lúc ân cần như mẹ chăm con, đôi lúc nghiêm khắc như chính người cha của mình để bắt mình uống từng viên thuốc đắng. Tình yêu-một bác sĩ tâm lí cực kì đáng yêu, người mà ta có thể trút bầu tâm sự mỗi khi vui buồn, ta có thể mượn bờ vai, nước mắt chảy dài mà lòng cũng vơi đi phần nào những tủi hổ. Tình yêu, người mà luôn cho ta những lời khuyên đẹp, đúng đắn nhất để ta vững tâm bước trên cuộc hành trình đầy gian nan thử thách, ta có thể yên lòng vì phía sau luôn có ngư

Cô... và nỗi nhớ!

Một mình lang thang trên công viên, nhìn dân chúng tấp nập, nhìn những cụ bà cụ ông thể dục, những đứa trẻ bi bô bên ba mẹ chúng... Lòng cô bình an, lâu lắm rồi mới có cảm giác như này. Ngồi xuống hàng ghế đá, một mình cô với những ý niệm giảm đơn cho một buổi chiều đầy thi vị. Chuông điện thoại reo, đưa cô về hiện thực của cuộc sống.