Chuyển đến nội dung chính

Chờ...

Màn đêm buông xuống từ lúc nào, list nhạc cũng hết từ bao giờ. Nhìn xuống đồng hồ thì cũng đã là 20h. Bụng bắt đầu cồn cào, điện thoại mấy tin nhắn đến từ lúc chiều mà cô mảy may không biết.


"Em à, tối đi ăn tối nhé"
"Em làm xong việc chưa?''
"Em ơi, em đâu rồi"
"Lúc nào đọc được tin nhắn thì nhắn cho anh nghe. Nhớ em"
Cô cầm máy gọi lại cho Hoàng. Nhạc chờ vang mãi mà anh không bắt máy. Chắc là anh bận.
"Em mới làm xong, nãy không để ý điện thoại nên không biết anh nhắn tin"
''Ừ" tin nhắn gửi đến một cách cộc lốc, chắc có lẽ anh giận mình.
''Chúc anh ngủ ngon'' cô cười nhếch mép, vứt điện thoại ở bên laptop. 
''Cảm ơn''. Lại tin nhắn của anh nữa, tự nhiên cô thấy tức trong người. Vì sao, vì sao anh lại hờ hững thế. Chiều gửi tin nhắn cho cô còn tình cảm lắm mà, mà giờ lại. Cô cầm điện thoại lên gọi, hai hàng nước mắt hoen khóe mi. Không biết từ bao giờ cô nhanh khóc vậy.
Anh không nghe máy. Thôi được rồi, tự hứa lòng mình không làm phiền anh nữa. Vứt hết những bài viết đang ngổn ngang, cô lại đi cà phê. 
Không gian quán vẫn vậy, yên tĩnh một cách lạ thường. Nhìn những giọt cà phê tí tách rơi, mỗi người một vẻ, cô cũng không hiểu cái tâm trạng này của mình là thế nào nữa? buồn ư? tổn thương ư? Không, mình là gì chứ?
Mấy năm rồi quán này vẫn vậy, vẫn không gì thay đổi. Chỉ có con người đổi thay, những suy nghĩ cũng khác trước nhiều. Có lẽ, khi con người ta trưởng thành thì con người ta trở nên bình lặng hơn, được mất hơn thua nào đâu quan trọng.
Hoàng lặng lẽ dịch ghế ra, ngồi đối diện Khuê. Cô giật mình: Anh... Anh đến đây chi vậy?
Anh đến ngồi uống nước với người yêu anh, lâu rồi không có ngồi với cô ấy.
Thế ạ, anh chị ngồi vui nha.
Cô đứng dậy, toan bước đi.
Sao vậy, khóc à?
Có gì đâu mà khóc, em không muốn làm phiền hai người thôi.
Sao dạo này mau nước mắt thế, anh mới đùa tí thôi mà. Ngoài em ra thì anh còn có ai nữa chứ?
Cô ngồi xuống, không nói gì.
Nãy bạn anh cầm điện thoại của anh, bọn nó thấy em gọi nên không cho anh nghe đó, rồi nó trả lời tin nhắn, giận anh rồi phải không?
Anh xin lỗi mà, anh biết em giận nên anh về sớm nè, gọi mãi cho em không được nên anh vô tìm em đấy.
Em tưởng anh lại bỏ em, em xin lỗi.
Thôi mà, anh xin lỗi mà, mình về em nha.
Cô và anh về phòng, anh vẫn cứ nắm tay cô ở những chốn đông người. Vì với anh đơn giản lắm, anh sợ lạc mất cô, sợ cô nắm nhầm bàn tay khác.
Mẹ bảo mẹ không nuôi anh nữa em à?
Thế hả?
Mẹ bảo sẽ bán anh?
Ố... ai mà mua anh đấy.
Mẹ nói cho không anh luôn, tức không em?
Mẹ bảo cuối năm nay anh bị đuổi khỏi nhà em ạ
Mẹ tìm được nàng dâu cho mẹ rồi à?. Chắc cô ấy tuyệt lắm. Em hiểu mà, mẹ nào chẳng muốn tốt cho con.
Hay em cho anh về ở với em nhé?
Tại sao?
Vì vợ anh chỉ có thể là em.
Anh này.
Anh ôm cô vào lòng. Ở bên cô anh thấy bình an, mọi áp lực công việc tan biến. Cô không xinh, không khéo ăn nói nhưng chỉ có bên cô anh mới hạnh phúc thật sự. Nhẹ nhàng, an yên. Anh mơ về ngồi nhà, lũ trẻ, anh và cô vui vầy bên nhau.
Đếm từng ngày để được cùng cô xây nên hạnh phúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tản

Là phụ nữ... nhất định phải xinh. Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng khi chia tay người yêu phụ nữ phải xinh hơn, tràn đầy sức sống hơn để cho mỗi lần người yêu cũ của mình nhìn vào họ sẽ tiếc, sẽ chơi vơi. Nhưng, riêng với bản thân tôi không hề suy nghĩ như vậy. Bởi, với tôi luôn là khi yêu cũng xinh và chia tay cũng xinh, chứ không phải là chỉ chia tay mới đẹp lên như vậy. Không phải để người ta tiếc thương vì rời bỏ mình, mà để minh chứng rằng dù bất kì ở đâu, hoàn cảnh nào và bao nhiêu tác nhân ngoài ý muốn ập đến thì người phụ nữ cũng phải xinh và vượt qua nhẹ tựa bong bóng xà phòng.

Tình yêu

Tình yêu là gì? nó là cung bậc cảm xúc, là hai trái tim lỗi nhịp cùng chung nhịp đập, là những yêu thương cháy bỏng, hờn ghen vô cớ... những nụ cười vu vơ. Và, đôi lúc chỉ lặng lặng nhìn nhau. Tình yêu đơn giản lắm, nhẹ nhàng lắm...tựa nắng ban mai nhẹ nhàng đằm thắm. Tựa khúc nhạc du dương mỗi độ thu về. Tình yêu là một người thấy thuốc luôn bên cạnh ta, động viên ta uống từng viên thuốc đắng, khuyên răn ta giữ gìn sức khỏe khi trái gió trở trời, chăm sóc ta một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi ở ta một cái gì.... đôi lúc ân cần như mẹ chăm con, đôi lúc nghiêm khắc như chính người cha của mình để bắt mình uống từng viên thuốc đắng. Tình yêu-một bác sĩ tâm lí cực kì đáng yêu, người mà ta có thể trút bầu tâm sự mỗi khi vui buồn, ta có thể mượn bờ vai, nước mắt chảy dài mà lòng cũng vơi đi phần nào những tủi hổ. Tình yêu, người mà luôn cho ta những lời khuyên đẹp, đúng đắn nhất để ta vững tâm bước trên cuộc hành trình đầy gian nan thử thách, ta có thể yên lòng vì phía sau luôn có ngư

Cô... và nỗi nhớ!

Một mình lang thang trên công viên, nhìn dân chúng tấp nập, nhìn những cụ bà cụ ông thể dục, những đứa trẻ bi bô bên ba mẹ chúng... Lòng cô bình an, lâu lắm rồi mới có cảm giác như này. Ngồi xuống hàng ghế đá, một mình cô với những ý niệm giảm đơn cho một buổi chiều đầy thi vị. Chuông điện thoại reo, đưa cô về hiện thực của cuộc sống.