Chuyển đến nội dung chính

Gặp gỡ...

Có người từng bảo với tôi rằng cuộc sống cần có một người để cố gắng, cần có một người để tâm sự tất thảy những gì đã xảy ra và cùng người nắm tay đi trên đoạn đường dài. Người ấy, người ta thương suốt trọn vẹn cuộc đời.


Ừ, đúng thật. Sẽ là hạnh phúc biết nhường nào khi có một người thương. Sẽ là đầm ấm biết bao nhiêu khi biết được rằng có người vẫn mãi đợi ta về. Ừ, đôi lúc cũng ức chế, chán nản thật chứ nhưng chỉ cần nghĩ đến nụ cười, ánh mắt người thương ánh lên cho ta tia hi vọng để tiếp tục trên đoạn đường dài.
Nhiều lần, vô tình gặp lại trên đường bóng dáng thân quen. Lòng muốn gặp, muốn chào người một câu nhưng đôi chân nào đâu tiến lại được, cứ đứng đó nhìn người rồi hình dáng ấy vụt mất. Đau đó, buồn đó rồi cũng chấp nhận như lẽ rằng của cuộc sống. Ừ, chắc hết duyên.
Nhiều lần, đang làm việc bỗng giật mình vì giọng nói thân quen, nhưng nào đâu phải người. Cảm giác hụt hẫng, chơi vơi. Mệt nhoài giữa những áp lực không tên, muốn òa lên nức nở mà nào đâu có được.
... Rồi, để một ngày ta gặp lại nhau. Run lên trong giọng nói, tim đập nhanh. Ta sợ, sợ cảm giác yêu thương lại ùa về, sợ cảm giác gần người lần nữa rồi lại xa cách nghìn trùng. Người vẫn vậ, lặng im bên ta. Ta cũng chẳng biết nên nói gì khi mà có nhiều điều muốn hỏi.
Người hạnh phúc, người an yên trong suốt quãng đường không có ta bên cạnh nhưng trong sâu thẳm tim người vẫn còn có chổ trú ngụ cho bản thân ta. Thì ra,tin yêu vẫn còn, chỉ là bị kìm nén lâu ngày. Nay vỡ òa khi gặp lại nhau.
Thì ra mình vẫn còn thổn thức

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tản

Là phụ nữ... nhất định phải xinh. Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng khi chia tay người yêu phụ nữ phải xinh hơn, tràn đầy sức sống hơn để cho mỗi lần người yêu cũ của mình nhìn vào họ sẽ tiếc, sẽ chơi vơi. Nhưng, riêng với bản thân tôi không hề suy nghĩ như vậy. Bởi, với tôi luôn là khi yêu cũng xinh và chia tay cũng xinh, chứ không phải là chỉ chia tay mới đẹp lên như vậy. Không phải để người ta tiếc thương vì rời bỏ mình, mà để minh chứng rằng dù bất kì ở đâu, hoàn cảnh nào và bao nhiêu tác nhân ngoài ý muốn ập đến thì người phụ nữ cũng phải xinh và vượt qua nhẹ tựa bong bóng xà phòng.

Tình yêu

Tình yêu là gì? nó là cung bậc cảm xúc, là hai trái tim lỗi nhịp cùng chung nhịp đập, là những yêu thương cháy bỏng, hờn ghen vô cớ... những nụ cười vu vơ. Và, đôi lúc chỉ lặng lặng nhìn nhau. Tình yêu đơn giản lắm, nhẹ nhàng lắm...tựa nắng ban mai nhẹ nhàng đằm thắm. Tựa khúc nhạc du dương mỗi độ thu về. Tình yêu là một người thấy thuốc luôn bên cạnh ta, động viên ta uống từng viên thuốc đắng, khuyên răn ta giữ gìn sức khỏe khi trái gió trở trời, chăm sóc ta một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi ở ta một cái gì.... đôi lúc ân cần như mẹ chăm con, đôi lúc nghiêm khắc như chính người cha của mình để bắt mình uống từng viên thuốc đắng. Tình yêu-một bác sĩ tâm lí cực kì đáng yêu, người mà ta có thể trút bầu tâm sự mỗi khi vui buồn, ta có thể mượn bờ vai, nước mắt chảy dài mà lòng cũng vơi đi phần nào những tủi hổ. Tình yêu, người mà luôn cho ta những lời khuyên đẹp, đúng đắn nhất để ta vững tâm bước trên cuộc hành trình đầy gian nan thử thách, ta có thể yên lòng vì phía sau luôn có ngư

Khắc khoải...

Đêm ở đây tĩnh lặng vô cùng, một mình với cái máy tính. Hết vào fb, zalo rồi lại lên blog cũng chỉ để viết những tâm tư tình cảm của mình. Có lẽ sâu sắc luôn là thua thiệt, cứ nhìn hoài về xưa cũ dù hiện tại giỏi diễn như nào thì sâu thẳm niềm đau vẫn đang còn le lói. Nước mắt cứ rơi, từng dòng chữ trên bàn phím lại hiện ra dày đặc, cũng không hiểu sao cảm xúc của mình nhiều như vầy. Đọc, nghĩ mãi mà nào có biết.