Chuyển đến nội dung chính

Người cũ

Đang ngồi say sưa đọc lại những bài viết của mình từ những năm trước, nhớ lại những kỷ niệm ngày xưa. Cô đưa tay với ly nước lọc để uống, bất giác nhìn lên người ngồi đối diện mình nãy tới giờ là người quen. Chén nước vô tình làm ướt áo, tay run run cô lấy khăn để lau. 


Chẳng biết để bắt đầu từ đâu cho một mối quan hệ đã trôi vào dĩ vãng nay lại trở về. Vờ như giữa anh và cô chưa từng biết có một người như này tồn tại trong cuộc đời của nhau. Cô lặng lẽ nhìn, hỏi về những điều mà có lẽ chính bản thân cô mới đủ khả năng để giúp cho anh hiểu ngọn ngành sự việc.
Trước mặt cô bây giờ anh là người đàn ông đã có vợ con, một người mà có một mái ấm hạnh phúc cần được gìn giữ. Gương mặt anh lại ngợi lên niềm hạnh phúc, lại ánh lên niềm vui mỗi lần nhắc tới gia đình nhỏ của anh. Cô vẫn giữ khuôn mặt lạnh tanh tiếp chuyện anh, trong đôi mắt ấy là một nỗi đau xa xăm anh nào có biết.
Anh có vấn đề gì sao ạ?
Anh muốn đăng ký lại đơn vị khám bảo hiểm?
Sao đấy ạ?
Tại anh mới chuyển nhà, giờ xa bệnh viện quá, anh muốn khám ở bệnh viện gần nhà với lại còn tiện đường đi làm.
OK, anh để lại thông tin của anh : họ tên, số điện thoại, mã số bảo hiểm, và bệnh viện anh muốn khám chữa bệnh... lúc nào làm lại bảo hiểm thì em sẽ lưu ý.
Cảm ơn em.
Không có gì.
Anh bước ra, tim cô vẫn đập liên hồi. Duyên trời run rủi thế nào lại để cho anh với cô làm cùng một công ty, Đi từ ngỡ ngàng này tới ngỡ ngàng khác, hình như nó đang trêu ngươi chính bản thân cô.
Cũng chẳng ai biết cô và anh đã từng có một thời như thế nên sẽ dễ dàng hơn cho cả hai. Cô gọi điện cho Hoàng, chắc là anh đang đi trên đường nên không có nghe máy được. Cô đến bàn ăn, thấy anh ngồi một mình cô lại, cũng vờ như hai người đồng nghiệp với nhau, lặng lẽ và gượng gạo trong những câu nói:
Em lúc nào lấy chồng.
Không biết anh ạ, chắc còn lâu.
Lo làm vừa thôi, lấy được rồi đó.
Không phải mà là kinh tế không cho phép anh ạ.
Biết thế nào là đủ đây. Lo kiếm tiền thế, giàu cho anh mượn nha.
Không.
Sao không cho
Khuê... Tiếng Hoàng gọi phá vỡ cuộc nói chuyện của cô và anh.
Dạ, anh ăn chưa? em đi mua cơm anh ăn luôn nhé.
Chào anh, thôi em với bạn ngồi ăn đi, anh đi mua rồi anh lại ăn luôn.
Thôi, anh ngồi đi, để em đi mua cho tiện, anh mới đến đang mệt.
Khuê bước dậy, cuộc gặp gỡ ba người. Thôi thì kệ vậy, dù sao cũng làm cùng công ty, không sớm thì muộn cũng biết thôi.
Anh làm cùng với Khuê à?
Dạ.
Cơm về đây rồi - Khuê lên tiếng.
Ba người ngồi ăn, lặng lẽ chẳng ai nói gì... 
...............................................
Khuê, em với anh ấy làm cùng công ty à?
Dạ, sao vậy anh.
Em thấy buồn không?
Không anh, em không có buồn, nếu anh không thích thì em sẽ chuyển hoặc xin việc khác, sao anh biết được anh ấy là bạn cũ của em, em chưa cho anh coi hình mà.
Bằng cảm nhận, ánh mắt anh ấy nhìn em, gương mặt anh ấy, anh ấy còn tình cảm với em đó.
Anh ta có vợ con rồi anh, anh nói gì vậy, có thể trước đây em yêu anh ấy nhiều nhưng bây giờ tình cảm ấy chết rồi, người em thương chỉ có thể là anh.
Anh sợ?
Anh sợ gì, có em ở bên anh mà.
Hoàng ôm cô vào lòng.
..................................................
Con đường hôm nay dài hơn thường ngày, không phải vì thêm mấy km mà vì trong lòng người còn thổn thức.
Bên Hoàng cô mới an yên.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tản

Là phụ nữ... nhất định phải xinh. Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng khi chia tay người yêu phụ nữ phải xinh hơn, tràn đầy sức sống hơn để cho mỗi lần người yêu cũ của mình nhìn vào họ sẽ tiếc, sẽ chơi vơi. Nhưng, riêng với bản thân tôi không hề suy nghĩ như vậy. Bởi, với tôi luôn là khi yêu cũng xinh và chia tay cũng xinh, chứ không phải là chỉ chia tay mới đẹp lên như vậy. Không phải để người ta tiếc thương vì rời bỏ mình, mà để minh chứng rằng dù bất kì ở đâu, hoàn cảnh nào và bao nhiêu tác nhân ngoài ý muốn ập đến thì người phụ nữ cũng phải xinh và vượt qua nhẹ tựa bong bóng xà phòng.

Tình yêu

Tình yêu là gì? nó là cung bậc cảm xúc, là hai trái tim lỗi nhịp cùng chung nhịp đập, là những yêu thương cháy bỏng, hờn ghen vô cớ... những nụ cười vu vơ. Và, đôi lúc chỉ lặng lặng nhìn nhau. Tình yêu đơn giản lắm, nhẹ nhàng lắm...tựa nắng ban mai nhẹ nhàng đằm thắm. Tựa khúc nhạc du dương mỗi độ thu về. Tình yêu là một người thấy thuốc luôn bên cạnh ta, động viên ta uống từng viên thuốc đắng, khuyên răn ta giữ gìn sức khỏe khi trái gió trở trời, chăm sóc ta một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi ở ta một cái gì.... đôi lúc ân cần như mẹ chăm con, đôi lúc nghiêm khắc như chính người cha của mình để bắt mình uống từng viên thuốc đắng. Tình yêu-một bác sĩ tâm lí cực kì đáng yêu, người mà ta có thể trút bầu tâm sự mỗi khi vui buồn, ta có thể mượn bờ vai, nước mắt chảy dài mà lòng cũng vơi đi phần nào những tủi hổ. Tình yêu, người mà luôn cho ta những lời khuyên đẹp, đúng đắn nhất để ta vững tâm bước trên cuộc hành trình đầy gian nan thử thách, ta có thể yên lòng vì phía sau luôn có ngư

Cô... và nỗi nhớ!

Một mình lang thang trên công viên, nhìn dân chúng tấp nập, nhìn những cụ bà cụ ông thể dục, những đứa trẻ bi bô bên ba mẹ chúng... Lòng cô bình an, lâu lắm rồi mới có cảm giác như này. Ngồi xuống hàng ghế đá, một mình cô với những ý niệm giảm đơn cho một buổi chiều đầy thi vị. Chuông điện thoại reo, đưa cô về hiện thực của cuộc sống.