Chuyển đến nội dung chính

Khắc khoải...

Đêm ở đây tĩnh lặng vô cùng, một mình với cái máy tính. Hết vào fb, zalo rồi lại lên blog cũng chỉ để viết những tâm tư tình cảm của mình. Có lẽ sâu sắc luôn là thua thiệt, cứ nhìn hoài về xưa cũ dù hiện tại giỏi diễn như nào thì sâu thẳm niềm đau vẫn đang còn le lói. Nước mắt cứ rơi, từng dòng chữ trên bàn phím lại hiện ra dày đặc, cũng không hiểu sao cảm xúc của mình nhiều như vầy. Đọc, nghĩ mãi mà nào có biết.

Đứng dậy đóng cửa, một mình đi bộ ra quán cà phê. Cũng là một ly cà phê đen như ngày nào. Cũng là ngồi nhìn những người ngồi bên cạnh, nghe một bản nhạc du dương và ngồi nhớ lại những kỉ niệm ngày xưa.
Điện thoại reo, Hoàng gọi. Ừ, giờ ngoài Hoàng ra thì còn ai nữa. 
Em đang làm gì đó?
Uống cf anh ạ.
Có biết mấy giờ rồi không mà uống cà phê hả?
Dạ, em biết mà. Lâu lâu em uống được chứ anh?
Ừ, lần này nữa thôi, lần sau mà cứ uống cà phê nữa là không được với anh nghe chưa?
Dạ, mà anh đang làm chi vậy?
Anh đang nói chuyện với em
Bố mẹ ngủ chưa ?
Anh không biết, anh đang trong phòng một mình nè. lúc nào hai đứa mình mới về chung một nhà đây.
Cái đó do anh chứ, lỡ mai mốt anh bỏ em đi cưới người khác thì sao?
Không có chuyện ấy đâu nhé.
Mà anh nè, anh ngủ đi, em về đã. Mai còn đi làm nữa anh ạ. 
Lúc nào về gọi anh nghe. 
Dạ
Vừa bước chân ra quán cà phê, lại gặp vợ chồng anh đi đâu về, Khuê vờ như không thấy thì chị vợ lên tiếng:
Cô đi đâu về vậy?
Anh chị đi chơi về à, em đi cà phê thôi.
Thế à, uống cà phê về sao mà ngủ để mai còn đi làm.
Dạ, em quen rồi chị. 
Người yêu cô ở đâu đấy, chắc cũng gần cưới chứ?
Bạn em ở Sài Gòn chị ạ, em cũng không biết nữa, vạn sự tùy duyên.
Ừ.
Thế tết nay về quê không?
Em không chị ơi. Về đến ngõ rồi, chào anh chị nhé, anh chị ngủ ngon.
Sức chịu đựng của con người luôn có giới hạn, đôi khi tưởng rẳng mình bình thản với tất thảy những gì xảy ra nhưng không, những gì đã in sâu thì làm gì dễ xoa nhòa dù cho bụi thời gian vô tình phủ một lớp lên nó. 
Cuộc đời dễ trêu ngươi lòng người.
Hoàng lại gọi, Hoàng vẫn vậy, thương cô và càng thương nhiều hơn nữa khi biết được rằng những gì xảy ra. Sức chịu đựng của con người luôn có hạn, thế mà một mình cô phải che giấu đi cảm xúc của mình, Anh biết, cô luôn sợ anh buồn, sợ anh tổn thương nên cứ một mình làm mình đau.
Em về rồi anh, anh chưa ngủ hả?
Anh chờ em về để gọi nè.
Thương anh quá, thế anh ngủ đi nhé.
Em này.
Dạ
Dù sao đi nữa thì anh vẫn thương em, anh vẫn luôn muốn được cùng em trải qua bao nhiêu sóng gió. Anh biết em khổ nhiều rồi, nhưng giờ ai cũng khác trước, hãy để nó ngủ ngon em nhé.
Dạ, em cảm ơn anh.
Cuối năm nay mình cưới được không em, anh sợ em cứ ở một mình lại ốm rồi anh lại vất vả thêm, 
Dạ, cuối tuần gặp nhau nhé. Giờ chúng ta đi ngủ anh nghe.
Ừ, chúc em ngủ ngon.
Cô tắt điện thoại, đã đến lúc cô nên viết cho mình một trang sử mới. Ở đó, chỉ có anh và cô.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tản

Là phụ nữ... nhất định phải xinh. Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng khi chia tay người yêu phụ nữ phải xinh hơn, tràn đầy sức sống hơn để cho mỗi lần người yêu cũ của mình nhìn vào họ sẽ tiếc, sẽ chơi vơi. Nhưng, riêng với bản thân tôi không hề suy nghĩ như vậy. Bởi, với tôi luôn là khi yêu cũng xinh và chia tay cũng xinh, chứ không phải là chỉ chia tay mới đẹp lên như vậy. Không phải để người ta tiếc thương vì rời bỏ mình, mà để minh chứng rằng dù bất kì ở đâu, hoàn cảnh nào và bao nhiêu tác nhân ngoài ý muốn ập đến thì người phụ nữ cũng phải xinh và vượt qua nhẹ tựa bong bóng xà phòng.

Tình yêu

Tình yêu là gì? nó là cung bậc cảm xúc, là hai trái tim lỗi nhịp cùng chung nhịp đập, là những yêu thương cháy bỏng, hờn ghen vô cớ... những nụ cười vu vơ. Và, đôi lúc chỉ lặng lặng nhìn nhau. Tình yêu đơn giản lắm, nhẹ nhàng lắm...tựa nắng ban mai nhẹ nhàng đằm thắm. Tựa khúc nhạc du dương mỗi độ thu về. Tình yêu là một người thấy thuốc luôn bên cạnh ta, động viên ta uống từng viên thuốc đắng, khuyên răn ta giữ gìn sức khỏe khi trái gió trở trời, chăm sóc ta một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi ở ta một cái gì.... đôi lúc ân cần như mẹ chăm con, đôi lúc nghiêm khắc như chính người cha của mình để bắt mình uống từng viên thuốc đắng. Tình yêu-một bác sĩ tâm lí cực kì đáng yêu, người mà ta có thể trút bầu tâm sự mỗi khi vui buồn, ta có thể mượn bờ vai, nước mắt chảy dài mà lòng cũng vơi đi phần nào những tủi hổ. Tình yêu, người mà luôn cho ta những lời khuyên đẹp, đúng đắn nhất để ta vững tâm bước trên cuộc hành trình đầy gian nan thử thách, ta có thể yên lòng vì phía sau luôn có ngư