Chuyển đến nội dung chính

Thanh xuân...

Cũng đã lâu rồi không về công ty cũ. Nay có việc ngang qua, bất chợt ghé vào. Mọi người vẫn như xưa... chỉ có thêm một vài nhân sự mới. Ai cũng vui mừng, ai cũng thân thiện như ngày còn đang làm cùng. Mọi người không nhắc anh nữa, chắc cũng sợ em buồn nên tất thảy mọi đề tài đều không có bóng hình anh trong đó. Khác xa với ngày xưa... Nhưng thôi, thời gian thay đổi, nó làm xoa nhòa đi tất thảy... Chỉ vì người ta quá thương em nên không muốn em thêm lần nữa đau lòng.


Thời gian xoay vần, công việc thì cũng đội lên nhiều. Em không có thời gian nhiều để suy nghĩ về những gì đã qua nữa. Em vùi mình vào công việc, không dành thời gian cho bản thân mình, không để thời gian rảnh rỗi chi phối bản thân mình vì những điều vô nghĩa.
Thỉnh thoảng, vẫn đi qua lối cũ. Bất chợt nhớ về những ngày đã qua, nhớ về những câu nói ngày xưa mà anh từng nói. Lời hứa chỉ mãi là lời hứa. Vô vọng.
Ai cũng bảo em là mạnh mẽ. Đâu phải là mạnh mẽ, đó chỉ là vỏ bọc cho trái tim tổn thương quá nhiều. Không đủ dũng khí cho một người nào làm em tổn thương lòng lần nữa. Yếu đuối làm gì, khi mình còn có đủ sức lực để một mình tiếp bước trên đoạn đường dài.
Công việc của em dày đặc, không còn có những mối quan hệ riêng, không còn bận lòng với những điều không còn ý nghĩa nữa. Suốt ngày cặm cụi ở bên máy tính hoặc đi làm siêu thị. Mệt, nhưng với em đó là hạnh phúc.
Khi con người ta trưởng thành hơn, họ bình lặng hơn nhiều. Không còn muốn nói nhiều hay suy nghĩ nhiều về những điều không hề liên quan tới cuộc sống hiện tại của họ nữa. Đơn giản chỉ là muốn về nhà sau một ngày dài mệt mỏi, lướt web hay chỉ là ngồi nghe những bản nhạc để tâm hồn thanh tịnh.  Tất cả bình yên, vậy là đủ.
Em khác xưa nhiều, trầm tính hơn và ít nói hơn nhiều. Cái vỏ bọc của em với thế giới bên ngoài khá là chắc chắn. Nhiều lần cứ viết về anh, rồi vội xóa. Vì sợ rằng vô tình anh hoặc người nào đó đọc được, vì sợ rằng những người xung quanh lại thương hại em nhiều hơn. Em không sao, em ổn mà. Anh nhỉ?
Thời gian khiến con người ta thay đổi, ai rồi cũng khác. Chỉ mong sao nếu vô tình gặp lại thì chỉ cần một nụ cười xã giao, hay một cái gật đầu rồi lặng lẽ bước qua đời nhau như chưa từng có những khoảnh khắc của ngày xưa.
Chỉ cần biết mọi người vẩn ổn, chỉ cần biết ai cũng đều có những lựa chọn đúng đắn trong cuộc đời... thì, với em thế là hạnh phúc.
Còn riêng em, em sẽ đi tiếp chặng đường mình còn dang dở, và thực hiện nốt đam mê của mình. Vẫn mạnh mẽ và bản lĩnh như ngày nào.
Cảm ơn thanh xuân đã một lần được hết mình, đã một lần được yêu thương.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tản

Là phụ nữ... nhất định phải xinh. Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng khi chia tay người yêu phụ nữ phải xinh hơn, tràn đầy sức sống hơn để cho mỗi lần người yêu cũ của mình nhìn vào họ sẽ tiếc, sẽ chơi vơi. Nhưng, riêng với bản thân tôi không hề suy nghĩ như vậy. Bởi, với tôi luôn là khi yêu cũng xinh và chia tay cũng xinh, chứ không phải là chỉ chia tay mới đẹp lên như vậy. Không phải để người ta tiếc thương vì rời bỏ mình, mà để minh chứng rằng dù bất kì ở đâu, hoàn cảnh nào và bao nhiêu tác nhân ngoài ý muốn ập đến thì người phụ nữ cũng phải xinh và vượt qua nhẹ tựa bong bóng xà phòng.

Tình yêu

Tình yêu là gì? nó là cung bậc cảm xúc, là hai trái tim lỗi nhịp cùng chung nhịp đập, là những yêu thương cháy bỏng, hờn ghen vô cớ... những nụ cười vu vơ. Và, đôi lúc chỉ lặng lặng nhìn nhau. Tình yêu đơn giản lắm, nhẹ nhàng lắm...tựa nắng ban mai nhẹ nhàng đằm thắm. Tựa khúc nhạc du dương mỗi độ thu về. Tình yêu là một người thấy thuốc luôn bên cạnh ta, động viên ta uống từng viên thuốc đắng, khuyên răn ta giữ gìn sức khỏe khi trái gió trở trời, chăm sóc ta một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi ở ta một cái gì.... đôi lúc ân cần như mẹ chăm con, đôi lúc nghiêm khắc như chính người cha của mình để bắt mình uống từng viên thuốc đắng. Tình yêu-một bác sĩ tâm lí cực kì đáng yêu, người mà ta có thể trút bầu tâm sự mỗi khi vui buồn, ta có thể mượn bờ vai, nước mắt chảy dài mà lòng cũng vơi đi phần nào những tủi hổ. Tình yêu, người mà luôn cho ta những lời khuyên đẹp, đúng đắn nhất để ta vững tâm bước trên cuộc hành trình đầy gian nan thử thách, ta có thể yên lòng vì phía sau luôn có ngư

Cô... và nỗi nhớ!

Một mình lang thang trên công viên, nhìn dân chúng tấp nập, nhìn những cụ bà cụ ông thể dục, những đứa trẻ bi bô bên ba mẹ chúng... Lòng cô bình an, lâu lắm rồi mới có cảm giác như này. Ngồi xuống hàng ghế đá, một mình cô với những ý niệm giảm đơn cho một buổi chiều đầy thi vị. Chuông điện thoại reo, đưa cô về hiện thực của cuộc sống.