Chuyển đến nội dung chính

Anh - người cũ

Cũng đã lâu lắm rồi không còn đối diện với nhau, không còn dám nhìn vào ánh mắt của nhau vì sợ con tim mình lại thổn thức. Vẫn lặng lẽ dõi theo từng bước chân của nhau, lặng lẽ dõi theo từng cảm giác của đối phương... và, bất chợt buồn. Người vui, nào đâu là hạnh phúc, chỉ là gượng cười cho những tháng ngày thả nỗi nhớ đi hoang.

Nhiều lần cứ muốn ích kỷ riêng cho bản thân mình, muốn gặp người lần nữa, nhưng lại cứ sợ rằng cứ muốn thêm lần nữa, lần nữa rồi lại khiến mình chẳng thể nào sống bình yên được nữa. Đã để lòng không động sao những cơn bão ngầm cứ chiếm hết hồn ta.
Nhiều lần đi trên những con đường quen hay lạ, thấy một người trong vô vàn nhân gian sao mà giống người vậy, lặng lẽ nhìn theo đến lúc người khuất hẳn. Đau đấy chứ, biết sao giờ. Em không đủ dũng cảm để nhìn anh thêm lần nữa, cũng không đủ tốt để anh thấy rằng anh có thể gặp em lần sau cuối. 
Những tháng ngày không anh vẫn bình thường, em vẫn thực hiện tốt những gì mà bản thân em đang theo đuổi... và, chỉ có duy nhất một điều em không thể nào làm tốt được là xóa nhòa hình ảnh của anh trong trái tim em. Em xin lỗi, nhưng em không thể nào trở về cuộc sống trước đây mà không hề có anh kề cạnh. Hãy để cho em thương anh, thương anh một cách khác mà cũng không làm ảnh hưởng tới cuộc sống của anh, anh nhé.
Cho em được bản lĩnh một lần sau cuối, cho em được gặp anh để nói hết những nỗi niềm bấy lâu nay thầm lặng...Cho em được nhìn anh thêm gần chút nữa, gần chút nữa.
Cảm ơn anh đã đến bên cuộc đời em, cảm ơn anh đã che chở em suốt những tháng ngày bão nổi, cảm ơn anh đã cùng em đi khắp Sài Gòn, cùng em thực hiện những điều dang dở trước mà trước đây em còn chưa làm được.
Em không tin thời gian sẽ làm xoa nhòa đi tất cả, nhưng em tin thời gian sẽ khiến em trở nên bản lĩnh hơn, mạnh mẽ hơn để em có thể tự tin bước trên con đường mà không có anh kề cạnh. 
Anh - hạnh phúc nhé. Bởi vì anh xứng đáng được hạnh phúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cô... và nỗi nhớ!

Một mình lang thang trên công viên, nhìn dân chúng tấp nập, nhìn những cụ bà cụ ông thể dục, những đứa trẻ bi bô bên ba mẹ chúng... Lòng cô bình an, lâu lắm rồi mới có cảm giác như này. Ngồi xuống hàng ghế đá, một mình cô với những ý niệm giảm đơn cho một buổi chiều đầy thi vị. Chuông điện thoại reo, đưa cô về hiện thực của cuộc sống.

Tản

Là phụ nữ... nhất định phải xinh. Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng khi chia tay người yêu phụ nữ phải xinh hơn, tràn đầy sức sống hơn để cho mỗi lần người yêu cũ của mình nhìn vào họ sẽ tiếc, sẽ chơi vơi. Nhưng, riêng với bản thân tôi không hề suy nghĩ như vậy. Bởi, với tôi luôn là khi yêu cũng xinh và chia tay cũng xinh, chứ không phải là chỉ chia tay mới đẹp lên như vậy. Không phải để người ta tiếc thương vì rời bỏ mình, mà để minh chứng rằng dù bất kì ở đâu, hoàn cảnh nào và bao nhiêu tác nhân ngoài ý muốn ập đến thì người phụ nữ cũng phải xinh và vượt qua nhẹ tựa bong bóng xà phòng.

Tình yêu

Tình yêu là gì? nó là cung bậc cảm xúc, là hai trái tim lỗi nhịp cùng chung nhịp đập, là những yêu thương cháy bỏng, hờn ghen vô cớ... những nụ cười vu vơ. Và, đôi lúc chỉ lặng lặng nhìn nhau. Tình yêu đơn giản lắm, nhẹ nhàng lắm...tựa nắng ban mai nhẹ nhàng đằm thắm. Tựa khúc nhạc du dương mỗi độ thu về. Tình yêu là một người thấy thuốc luôn bên cạnh ta, động viên ta uống từng viên thuốc đắng, khuyên răn ta giữ gìn sức khỏe khi trái gió trở trời, chăm sóc ta một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi ở ta một cái gì.... đôi lúc ân cần như mẹ chăm con, đôi lúc nghiêm khắc như chính người cha của mình để bắt mình uống từng viên thuốc đắng. Tình yêu-một bác sĩ tâm lí cực kì đáng yêu, người mà ta có thể trút bầu tâm sự mỗi khi vui buồn, ta có thể mượn bờ vai, nước mắt chảy dài mà lòng cũng vơi đi phần nào những tủi hổ. Tình yêu, người mà luôn cho ta những lời khuyên đẹp, đúng đắn nhất để ta vững tâm bước trên cuộc hành trình đầy gian nan thử thách, ta có thể yên lòng vì phía sau luôn có ngư