Chuyển đến nội dung chính

Yêu người nhỏ tuổi

Yêu người nhỏ tuổi.
Nếu như, người ta thường bảo rằng yêu người lớn tuổi hơn là để có chở che, có sự chín chắn, có được bình yên sau những ngày dài mỏi mệt, rã rời. Người ta chọn cho mình sự trưởng thành, chọn cho mình một bức tường vững chắc và kiên cố để hi vọng rằng có thể cùng nhau đi đến suốt cuộc đời.

Nhưng, cũng có người chọn trụ cột cho cuộc đời mình là những người nhỏ tuổi hơn. Không hải vì họ an bài cho số phận, cũng không phải vì họ đang còn muốn những cuộc vui kéo dài bên người thương mà không cần lo đến tương lai. Mà bởi vì họ tin, họ tin con mắt nhìn người của mình, và họ còn tin vào tình yêu và sự chín chắn trưởng thành của những con người có thể ít tuổi hơn họ.
Sự trưởng thành của con người ta không phải là số tuổi, cũng càng không thể chứng minh rằng càng nhiều tuổi thì con người ta trưởng thành hơn. Người ta trưởng thành hơn là do tính cách của mình tạo nên cộng với những thăng trầm của xã hội khiến cho con người ta chín chắn hơn trong suy nghĩ, trong những quyết định đúng sai của cuộc đời.
Cuộc đời luôn cho bạn những phép thử, liệu bạn có bao giờ mạo hiểm?
Yêu người nhỏ tuổi, có thể đôi lần chúng ta sẽ bị những tác nhân ngoài chi phối về tình yêu của mình. Nhưng, chỉ cần bản thân đủ tự tin và tình yêu đủ lớn thì thị phi thiên hạ nào đâu khăn khó, nó cũng nhẹ nhàng như bong bóng xà phòng. Dễ bay và dễ vỡ.
Chỉ cần ở bên ai an yên, chỉ cần ở bên ai có thể vơi đi những nỗi lòng chất chứa, chỉ cần ở bên ai khiến ta mạnh mẽ để có thể vượt qua những sóng gió cuộc đời thì ít nhiều tuổi nào sá chi.
Được làm việc mình thích, được lấy người mình thương thì đó luôn là hạnh phúc của cuộc đời.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cô... và nỗi nhớ!

Một mình lang thang trên công viên, nhìn dân chúng tấp nập, nhìn những cụ bà cụ ông thể dục, những đứa trẻ bi bô bên ba mẹ chúng... Lòng cô bình an, lâu lắm rồi mới có cảm giác như này. Ngồi xuống hàng ghế đá, một mình cô với những ý niệm giảm đơn cho một buổi chiều đầy thi vị. Chuông điện thoại reo, đưa cô về hiện thực của cuộc sống.

Tản

Là phụ nữ... nhất định phải xinh. Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng khi chia tay người yêu phụ nữ phải xinh hơn, tràn đầy sức sống hơn để cho mỗi lần người yêu cũ của mình nhìn vào họ sẽ tiếc, sẽ chơi vơi. Nhưng, riêng với bản thân tôi không hề suy nghĩ như vậy. Bởi, với tôi luôn là khi yêu cũng xinh và chia tay cũng xinh, chứ không phải là chỉ chia tay mới đẹp lên như vậy. Không phải để người ta tiếc thương vì rời bỏ mình, mà để minh chứng rằng dù bất kì ở đâu, hoàn cảnh nào và bao nhiêu tác nhân ngoài ý muốn ập đến thì người phụ nữ cũng phải xinh và vượt qua nhẹ tựa bong bóng xà phòng.

Tình yêu

Tình yêu là gì? nó là cung bậc cảm xúc, là hai trái tim lỗi nhịp cùng chung nhịp đập, là những yêu thương cháy bỏng, hờn ghen vô cớ... những nụ cười vu vơ. Và, đôi lúc chỉ lặng lặng nhìn nhau. Tình yêu đơn giản lắm, nhẹ nhàng lắm...tựa nắng ban mai nhẹ nhàng đằm thắm. Tựa khúc nhạc du dương mỗi độ thu về. Tình yêu là một người thấy thuốc luôn bên cạnh ta, động viên ta uống từng viên thuốc đắng, khuyên răn ta giữ gìn sức khỏe khi trái gió trở trời, chăm sóc ta một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi ở ta một cái gì.... đôi lúc ân cần như mẹ chăm con, đôi lúc nghiêm khắc như chính người cha của mình để bắt mình uống từng viên thuốc đắng. Tình yêu-một bác sĩ tâm lí cực kì đáng yêu, người mà ta có thể trút bầu tâm sự mỗi khi vui buồn, ta có thể mượn bờ vai, nước mắt chảy dài mà lòng cũng vơi đi phần nào những tủi hổ. Tình yêu, người mà luôn cho ta những lời khuyên đẹp, đúng đắn nhất để ta vững tâm bước trên cuộc hành trình đầy gian nan thử thách, ta có thể yên lòng vì phía sau luôn có ngư