Chuyển đến nội dung chính

Bão lòng...

Đôi lần đi qua góc quán quen, qua từng ngóc ngách thành phố... chợt nhận ra nơi đây xa lạ mà thân quen dường nào. Em không đủ vô tình để ngoảnh mặt làm ngơ, cũng chẳng thể thờ ơ khi cảnh cũ luôn là hiện hữu...  Những dòng phim quá khứ tua về dần đều, lặng lẽ thu mình ở một góc riêng, mà đâu có góc nào là riêng nhỉ, đâu có góc nào mà không thể không có hình bóng người xưa.


Mấy ai trên đời mà chỉ trọn vẹn thanh xuân với nhau một lần. Chúng ta cũng sẽ đi qua thanh xuân của một vài người rồi mới có thể tìm cho mình được một vị trí mà an yên nhất bên một người. Thanh xuân không chờ một ai, cũng chẳng thể làm cho con người ta có thể đang vui mà bỗng buồn, nó chỉ khiến cho tâm can con người không thể nào mà định hình nổi đó là cảm giác gì. Có chút tiếc nuối, có chút buồn đau rồi lại nở nụ cười đầy luyến tiếc.
 Anh cũng như em thôi, giữa những tất bật thường ngày, giữa những đắng cay ngọt bùi đôi lần sẽ bất giác nhớ về người xưa. Ở một khía cạnh nào đó, thì luôn là dĩ vãng. Và, mỗi lần có ai đó hỏi về em, anh cũng không ngần ngại dành những lời khen cho em. Dù cho câu đắng cay nhất mọi người vẫn hỏi anh: em tốt vậy sao mà chia tay?. Chia tay, đâu phải là hết yêu em nhỉ? chia tay cũng có thể nhiều nguyên do khác nhau chứ có phái cứ bất luận hết yêu thì bỏ đâu.
Anh vẫn dõi theo em từng ngày, vẫn vui khi em sống tốt và vẫn  nhói đau khi biết em đang hạnh phúc với một ai kia rồi. Anh ích kỷ, nhưng biết sao giờ khi chỉ chăm chú nhìn màn hình, miệng cười mà nước mắt ứa lúc nào không hay, thầm mong cho em hạnh phúc, thầm mong cho em sẽ cùng người đi hết đoạn đường thanh xuân mà anh không thể cùng em đi tiếp nữa.
Sau những trận cuồng phong phẫn nộ của thiên nhiên thì bầu trời luôn là trong nhất, đẹp nhất. Nhưng, những cơn bão ngầm thì cứ gặm nhấm tâm can khiến cho chúng ta tàn tạ suốt một thời gian dài, đến khi nguôi ngoai thì đã phủ một lớp phong sương trên đầu. Anh cũng vậy, cố giấu niềm đau trong những ngày xa thẳm, cố vùi đầu vào công việc để không thể cho bản thân mình nhàn rỗi giờ nào. Trong công việc anh mạnh mẽ vậy mà trong tình cảm anh lại yếu đuối vô cùng, có lẽ bởi vì anh quá thương.
Nhưng tháng ngày xa thẳm
Những bình thản khi một ai hỏi về người cũ
... Anh hiểu ra rằng chúng ta quen dần với niềm đau, mãn tính với nó rồi.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cô... và nỗi nhớ!

Một mình lang thang trên công viên, nhìn dân chúng tấp nập, nhìn những cụ bà cụ ông thể dục, những đứa trẻ bi bô bên ba mẹ chúng... Lòng cô bình an, lâu lắm rồi mới có cảm giác như này. Ngồi xuống hàng ghế đá, một mình cô với những ý niệm giảm đơn cho một buổi chiều đầy thi vị. Chuông điện thoại reo, đưa cô về hiện thực của cuộc sống.

Tản

Là phụ nữ... nhất định phải xinh. Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng khi chia tay người yêu phụ nữ phải xinh hơn, tràn đầy sức sống hơn để cho mỗi lần người yêu cũ của mình nhìn vào họ sẽ tiếc, sẽ chơi vơi. Nhưng, riêng với bản thân tôi không hề suy nghĩ như vậy. Bởi, với tôi luôn là khi yêu cũng xinh và chia tay cũng xinh, chứ không phải là chỉ chia tay mới đẹp lên như vậy. Không phải để người ta tiếc thương vì rời bỏ mình, mà để minh chứng rằng dù bất kì ở đâu, hoàn cảnh nào và bao nhiêu tác nhân ngoài ý muốn ập đến thì người phụ nữ cũng phải xinh và vượt qua nhẹ tựa bong bóng xà phòng.

Tình yêu

Tình yêu là gì? nó là cung bậc cảm xúc, là hai trái tim lỗi nhịp cùng chung nhịp đập, là những yêu thương cháy bỏng, hờn ghen vô cớ... những nụ cười vu vơ. Và, đôi lúc chỉ lặng lặng nhìn nhau. Tình yêu đơn giản lắm, nhẹ nhàng lắm...tựa nắng ban mai nhẹ nhàng đằm thắm. Tựa khúc nhạc du dương mỗi độ thu về. Tình yêu là một người thấy thuốc luôn bên cạnh ta, động viên ta uống từng viên thuốc đắng, khuyên răn ta giữ gìn sức khỏe khi trái gió trở trời, chăm sóc ta một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi ở ta một cái gì.... đôi lúc ân cần như mẹ chăm con, đôi lúc nghiêm khắc như chính người cha của mình để bắt mình uống từng viên thuốc đắng. Tình yêu-một bác sĩ tâm lí cực kì đáng yêu, người mà ta có thể trút bầu tâm sự mỗi khi vui buồn, ta có thể mượn bờ vai, nước mắt chảy dài mà lòng cũng vơi đi phần nào những tủi hổ. Tình yêu, người mà luôn cho ta những lời khuyên đẹp, đúng đắn nhất để ta vững tâm bước trên cuộc hành trình đầy gian nan thử thách, ta có thể yên lòng vì phía sau luôn có ngư