Chuyển đến nội dung chính

Mẹ

Con đi khắp chân trời góc bể
Ân tình nào sánh xuể mẹ yêu
Nghĩa dày độ lượng bao nhiêu
Có trong lòng mẹ sớm chiều bao dung.

Người ta từng hỏi tôi rằng: thần tượng của bạn là ai?
Là cha mẹ tôi.
Đó là những người cho tôi hình hài để tôi có thể lớn khôn, cho tôi tri thức để tôi có thể làm hành trang vững bước trong cuộc sống này và trao tặng cho tôi tình yêu thương vô bờ bến để tôi biết rằng mình là người hạnh phúc, hạnh phúc trong cuộc sống dung dị đời thường.
Những người bình lặng và quyền lực của cuộc đời tôi, thương tôi bằng tình thương của những người từng trải : nhẹ nhàng nhưng nghiêm khắc vô cùng. 
Có những tháng ngày vùi đầu trong công việc, về nhà miệt mài với con chữ mà không thể nào còn thời gian gọi cho mẹ được một lời. Nhưng, không bao giờ trách móc, không bao giờ giận hờn khi cả tháng không hề liên lạc với con, vẫn luôn là: làm vừa thôi, ăn uống điều độ cho khỏe... và, kiếm chồng là vừa.
Mẹ là vậy đó, yêu con không bao giờ bằng lời nói, thương con cũng chỉ là lặng im và dõi theo từng bước đi, theo từng cung bậc cảm xúc của con...
Động viên con cố gắng từng ngày, động viên con sau mỗi lần con vấp ngã... đứng dậy nào, đưa tay đây mẹ đỡ lên.
Cảm ơn mẹ, luôn đồng hành cùng con trong những chuyến thiện nguyện từ ngày con còn là sinh viên đến tận bây giờ, dù không ở bên nhưng luôn sát cánh cùng con để con có thêm động lực để chia sẽ với những người kém may mắn hơn con trong cuộc sống này.
Cảm ơn mẹ, người đã tôn trọng ước mơ của con và cho con tự quyết định cuộc đời của mình chứ không hề muốn con sống trở thành bản sao của cha mẹ. Lắng nghe và luôn động viên con khi bản thân một mình con gái chèo chống giữa đất khách quê người. 
Cảm ơn mẹ đã luôn tin tưởng con, luôn cho con động lực mỗi lần con gặp biến cố trong cuộc đời, để con có thể vững vàng hơn trong cuộc sống.
... Và, cảm ơn mẹ vì những đòn roi của ngày xưa, những la mắng khi con không ngoan để con sống có trách nhiệm với cuộc đời của mình hơn, con biết tôn trọng những lời nói của mình hơn.
Cảm ơn, vì những gì tuyệt vời nhất mẹ đều dành cho con

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tản

Là phụ nữ... nhất định phải xinh. Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng khi chia tay người yêu phụ nữ phải xinh hơn, tràn đầy sức sống hơn để cho mỗi lần người yêu cũ của mình nhìn vào họ sẽ tiếc, sẽ chơi vơi. Nhưng, riêng với bản thân tôi không hề suy nghĩ như vậy. Bởi, với tôi luôn là khi yêu cũng xinh và chia tay cũng xinh, chứ không phải là chỉ chia tay mới đẹp lên như vậy. Không phải để người ta tiếc thương vì rời bỏ mình, mà để minh chứng rằng dù bất kì ở đâu, hoàn cảnh nào và bao nhiêu tác nhân ngoài ý muốn ập đến thì người phụ nữ cũng phải xinh và vượt qua nhẹ tựa bong bóng xà phòng.

Tình yêu

Tình yêu là gì? nó là cung bậc cảm xúc, là hai trái tim lỗi nhịp cùng chung nhịp đập, là những yêu thương cháy bỏng, hờn ghen vô cớ... những nụ cười vu vơ. Và, đôi lúc chỉ lặng lặng nhìn nhau. Tình yêu đơn giản lắm, nhẹ nhàng lắm...tựa nắng ban mai nhẹ nhàng đằm thắm. Tựa khúc nhạc du dương mỗi độ thu về. Tình yêu là một người thấy thuốc luôn bên cạnh ta, động viên ta uống từng viên thuốc đắng, khuyên răn ta giữ gìn sức khỏe khi trái gió trở trời, chăm sóc ta một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi ở ta một cái gì.... đôi lúc ân cần như mẹ chăm con, đôi lúc nghiêm khắc như chính người cha của mình để bắt mình uống từng viên thuốc đắng. Tình yêu-một bác sĩ tâm lí cực kì đáng yêu, người mà ta có thể trút bầu tâm sự mỗi khi vui buồn, ta có thể mượn bờ vai, nước mắt chảy dài mà lòng cũng vơi đi phần nào những tủi hổ. Tình yêu, người mà luôn cho ta những lời khuyên đẹp, đúng đắn nhất để ta vững tâm bước trên cuộc hành trình đầy gian nan thử thách, ta có thể yên lòng vì phía sau luôn có ngư

Cô... và nỗi nhớ!

Một mình lang thang trên công viên, nhìn dân chúng tấp nập, nhìn những cụ bà cụ ông thể dục, những đứa trẻ bi bô bên ba mẹ chúng... Lòng cô bình an, lâu lắm rồi mới có cảm giác như này. Ngồi xuống hàng ghế đá, một mình cô với những ý niệm giảm đơn cho một buổi chiều đầy thi vị. Chuông điện thoại reo, đưa cô về hiện thực của cuộc sống.