Chuyển đến nội dung chính

Tản

Là phụ nữ... nhất định phải xinh.
Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng khi chia tay người yêu phụ nữ phải xinh hơn, tràn đầy sức sống hơn để cho mỗi lần người yêu cũ của mình nhìn vào họ sẽ tiếc, sẽ chơi vơi. Nhưng, riêng với bản thân tôi không hề suy nghĩ như vậy. Bởi, với tôi luôn là khi yêu cũng xinh và chia tay cũng xinh, chứ không phải là chỉ chia tay mới đẹp lên như vậy. Không phải để người ta tiếc thương vì rời bỏ mình, mà để minh chứng rằng dù bất kì ở đâu, hoàn cảnh nào và bao nhiêu tác nhân ngoài ý muốn ập đến thì người phụ nữ cũng phải xinh và vượt qua nhẹ tựa bong bóng xà phòng.
Chúng ta có thể vì một người dưng mà cố gắng thì chúng ta cũng có thể vì một người lạ mà buông bỏ. Chấp nhận như đó là điều tất yếu của cuộc sống thì có lẽ nó sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều.
Có người từng hỏi tôi rằng: sau chia tay sẽ là gì?
Ừ, sau chia tay có muôn vàn cảm xúc lắm. Đó là đau khổ, là mất niềm tin... Và hơn hết, bão lòng dấy lên từng cơn để từng đêm mất ngủ, từng đêm trằn trọc, từng đêm nghĩ suy mình tệ lắm sao? Những câu hỏi dồn dập không đầu và không cuối, những câu hỏi khiến cho bản thân rơi vào tình trạng không hề có lối thoát... Đau lắm chứ, buồn lắm chứ. Nhưng, vẫn phải sống của cuộc đời mình thôi, vẫn phải xinh đẹp và kiêu hãnh đi trên con đường mình đã chọn và thật là vững tin vì chỉ mình mới đủ hành trang cho bản thân để không hề gục ngã.
Là phụ nữ, nhất định phải mạnh mẽ, áo mình mặc vừa hay không mình biết, đừng vì những lời đàm tiếu của thiên hạ gật đầu cho những mối quan hệ không hề biết được hạnh phúc hay khổ đau về sau, đừng vì người nọ người kia mà quên đi bản ngã của bản thân ta ... hãy vì bản thân mình, vì mình rồi hẵng vì ai.
Là phụ nữ, nhất định là phải độc lập... để, khi gặp được một người mà mình yêu, mình có thể tự tin nói rằng tôi thương bạn. Độc lập, để bản thân mình không bị chới với bởi những rủi ro tiềm ẩn xung quanh, độc lập để dù sao đi nữa thì vẫn cảm giác an lòng khi đối phương nhận lời hay từ chối.
Là phụ nữ, đừng vì quá khứ mà bỏ đi tương lai đang còn tiếp diễn, chuyện hôm qua... là hôm qua rồi, hãy sống vì ngày hôm nay, vì hôm nay để bản thân không hề tiếc vì những năm tháng sống hoài sống phí của thời xưa trẻ. Quá khứ, hãy để cho nó điểm thêm phần sinh động cho cuộc sống này.
Tôi biết, đằng sau mỗi người phụ nữ mạnh mẽ là một tâm hồn yếu đuối, dễ bị tổn thương. Mạnh mẽ chỉ là vỏ bọc cho trái tim bị thương tổn quá nhiều. Khóc đó rồi tự lau đó để ngày sau và nhiều ngày sau nữa, khi nhớ về chúng ta sẽ thầm cảm ơn những tháng ngày gian khó giúp ta đủ tự tin để bước trên con đường dang dở.
Hãy yêu thương... vì, những điều bình dị luôn xuất phát từ trái tim.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tình yêu

Tình yêu là gì? nó là cung bậc cảm xúc, là hai trái tim lỗi nhịp cùng chung nhịp đập, là những yêu thương cháy bỏng, hờn ghen vô cớ... những nụ cười vu vơ. Và, đôi lúc chỉ lặng lặng nhìn nhau. Tình yêu đơn giản lắm, nhẹ nhàng lắm...tựa nắng ban mai nhẹ nhàng đằm thắm. Tựa khúc nhạc du dương mỗi độ thu về. Tình yêu là một người thấy thuốc luôn bên cạnh ta, động viên ta uống từng viên thuốc đắng, khuyên răn ta giữ gìn sức khỏe khi trái gió trở trời, chăm sóc ta một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi ở ta một cái gì.... đôi lúc ân cần như mẹ chăm con, đôi lúc nghiêm khắc như chính người cha của mình để bắt mình uống từng viên thuốc đắng. Tình yêu-một bác sĩ tâm lí cực kì đáng yêu, người mà ta có thể trút bầu tâm sự mỗi khi vui buồn, ta có thể mượn bờ vai, nước mắt chảy dài mà lòng cũng vơi đi phần nào những tủi hổ. Tình yêu, người mà luôn cho ta những lời khuyên đẹp, đúng đắn nhất để ta vững tâm bước trên cuộc hành trình đầy gian nan thử thách, ta có thể yên lòng vì phía sau luôn có ngư

Cô... và nỗi nhớ!

Một mình lang thang trên công viên, nhìn dân chúng tấp nập, nhìn những cụ bà cụ ông thể dục, những đứa trẻ bi bô bên ba mẹ chúng... Lòng cô bình an, lâu lắm rồi mới có cảm giác như này. Ngồi xuống hàng ghế đá, một mình cô với những ý niệm giảm đơn cho một buổi chiều đầy thi vị. Chuông điện thoại reo, đưa cô về hiện thực của cuộc sống.