Chuyển đến nội dung chính

Luật nhân quả.

Tích ác thì sẽ phùng ác, tích thiện thì sẽ phùng thiện. Cái ác với cái thiện luôn song song với nhau.
Có thể nói rằng tôi là người may mắn khi đi qua hai cái chết để trở về với sự sống, tôi mới hiểu ra rằng luật nhân quả nó như thế nào?
Lần một, khi tôi nhập viện lúc 5 tuổi, các bác sỹ đã bó tay, cứ tưởng rằng tôi sẽ chết. Và điều đó làm người ta khẳng định chắc nịch rằng tôi sẽ chết vì đầu năm gia đình xem bói thì đại ý người ta nói: cha mẹ ngồi khóc con thơ bên ánh đèn. Và, trước nhập viện một ngày, tôi thấy ông nội về bế tôi đi chơi... vâng, tôi đã kể câu chuyện mơ ngủ ấy cho ông ngoại nghe sau khi tỉnh dậy và về quê ông ngoại chơi.
Nằm trong viện, ngày đâu tôi kì thực đòi mua được hoa hồng, 1 bộ quần áo mới... ngày xưa tôi ương lắm, cha đi mua quần áo cho tôi nhưng không phải bộ tôi thích là tôi biết liền, cũng không hiểu vì sao nữa, bởi lúc ấy tôi hôn mê, nhưng khi mặc vào người thì tôi lại giãy lên, bảo không phải rồi cha phải đi đổi bộ khác cho tôi.
Nghe mẹ kể ngày xưa người ta tiêm cho tôi thuốc gì( tôi quên tên thuốc) gây giảm trí nhớ. Nhưng có lẽ nếu không có thuốc ấy thì tôi đã không còn sống được như bây giờ, biết đâu đã xanh cỏ. Tiêm gần một năm, và khi tôi tỉnh dậy, tôi không thể nhớ ai ngoài mẹ tôi, và tuổi thơ của tôi trước đó cũng là một màu trắng, bởi vì đã xóa nhòa hết rồi. Rồi sau đó một thời gian tập tành thì tôi cũng gọi được o,cha, anh......
Ngày xưa, tôi điêu lắm, và cũng thông minh lắm... đó là câu mà tôi biết về tôi.
Tôi trở về, cũng là do một phần phúc phước của gia đình, của ông nội chăng? Tôi nói thế này vì tôi nghe người ta kể ông nội tôi hiền lắm, mà hay giúp đỡ người khác...
Lần thứ 2, trở về từ cõi chết năm 18 tuổi, người ta ai cũng bảo do nhà tôi có phước lớn, đúng thật, phước lớn thật. Nếu không tôi cũng đã bị tan nát, không vẹn nguyên rồi. Vì trên đời này mấy ai qua khỏi những vụ tai nạn khinh hoàng.
Qua hai lần chết hụt, tôi càng quý sự sống biết nhường nào. Và tôi hiểu, luật nhân quả nó vô biên như thế nào. Bởi lẽ, nếu cha mẹ tôi không sống tốt chắc hẳn tôi đã không tồn tại được đến bây giờ, mẹ tôi không chữa bệnh cứu người thì có lẽ tôi đã xanh cỏ rồi
Tôi sẽ cố gắng sống tốt, từ bỏ tham, sân, si để sống một cuộc sống yên bình, thanh thản.
Bởi vì, tôi tin lắm, luật nhân quả.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tản

Là phụ nữ... nhất định phải xinh. Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng khi chia tay người yêu phụ nữ phải xinh hơn, tràn đầy sức sống hơn để cho mỗi lần người yêu cũ của mình nhìn vào họ sẽ tiếc, sẽ chơi vơi. Nhưng, riêng với bản thân tôi không hề suy nghĩ như vậy. Bởi, với tôi luôn là khi yêu cũng xinh và chia tay cũng xinh, chứ không phải là chỉ chia tay mới đẹp lên như vậy. Không phải để người ta tiếc thương vì rời bỏ mình, mà để minh chứng rằng dù bất kì ở đâu, hoàn cảnh nào và bao nhiêu tác nhân ngoài ý muốn ập đến thì người phụ nữ cũng phải xinh và vượt qua nhẹ tựa bong bóng xà phòng.

Tình yêu

Tình yêu là gì? nó là cung bậc cảm xúc, là hai trái tim lỗi nhịp cùng chung nhịp đập, là những yêu thương cháy bỏng, hờn ghen vô cớ... những nụ cười vu vơ. Và, đôi lúc chỉ lặng lặng nhìn nhau. Tình yêu đơn giản lắm, nhẹ nhàng lắm...tựa nắng ban mai nhẹ nhàng đằm thắm. Tựa khúc nhạc du dương mỗi độ thu về. Tình yêu là một người thấy thuốc luôn bên cạnh ta, động viên ta uống từng viên thuốc đắng, khuyên răn ta giữ gìn sức khỏe khi trái gió trở trời, chăm sóc ta một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi ở ta một cái gì.... đôi lúc ân cần như mẹ chăm con, đôi lúc nghiêm khắc như chính người cha của mình để bắt mình uống từng viên thuốc đắng. Tình yêu-một bác sĩ tâm lí cực kì đáng yêu, người mà ta có thể trút bầu tâm sự mỗi khi vui buồn, ta có thể mượn bờ vai, nước mắt chảy dài mà lòng cũng vơi đi phần nào những tủi hổ. Tình yêu, người mà luôn cho ta những lời khuyên đẹp, đúng đắn nhất để ta vững tâm bước trên cuộc hành trình đầy gian nan thử thách, ta có thể yên lòng vì phía sau luôn có ngư

Cô... và nỗi nhớ!

Một mình lang thang trên công viên, nhìn dân chúng tấp nập, nhìn những cụ bà cụ ông thể dục, những đứa trẻ bi bô bên ba mẹ chúng... Lòng cô bình an, lâu lắm rồi mới có cảm giác như này. Ngồi xuống hàng ghế đá, một mình cô với những ý niệm giảm đơn cho một buổi chiều đầy thi vị. Chuông điện thoại reo, đưa cô về hiện thực của cuộc sống.