Chuyển đến nội dung chính

Tớ và ấy....



Tớ viết cho ấy, viết cho những ngày trời mưa tầm tã hay những buổi chiều cơn gió khẽ qua trên nhành lá còn một chút vấn vương. Viết cho những ngày hai ta rong ruổi dưới bầu trời Hà Thành ảm đạm, cơn mưa lất phất làm đôi môi run lên từng hồi trong ngày đông băng giá. Nhưng với tớ, lúc ấy lại ấm áp vô cùng.
Thế giới này nhỏ thật ấy nhỉ, chỉ cần tớ quay người lại là thấy rằng ấy vẫn đang chờ tớ trên mỗi đoạn đường, ấy vẫn cười-nụ cười của nắng, một nụ cười mà khiến lòng tớ vấn vương. Đẹp, thánh thiện vô ngần.
Nhớ những ngày tớ ngồi bên ấy, chả để là gì-im lặng đến phát ngấy cả người, ấy cũng im lặng ngồi bên tớ, cũng nhìn về phía bầu trời xa xa.Bất chợt, nắm tay ấy bảo: vai nè, cho mượn đấy... khóc cứ khóc nghe, nhưng đừng chùi mũi vào đó. Câu nói của ấy làm tớ bật cười, đấm ấy thật mạnh, rồi dường như nỗi buồn cũng dần qua mau... tớ cười.
Tớ với ấy, thân nhau đến nỗi mà tưởng chừng chả có gì mà để giấu... buồn cứ gọi nhau, cùng nhau bia nhé, hay rượu đây....coca à.... say nhé. Cứ như thế, vô tư, hồn nhiên....
Ấy, đến với tớ trong những ngày giông bão của cuộc đời, những lúc tớ cảm thấy bất lực, nhìn cuộc sống này giống như một bức tranh màu đen, không có ánh sáng, không hi vọng. Ấy ngồi bên, kể cho tớ nghe bao nhiêu mảnh đời bất hạnh, kể tớ nghe ước mơ giản đơn của những trẻ em nghèo... ấy biết không, ấy biết lúc đó tớ thế nào không, tuy không tỏ ra bằng mặt nhưng tớ cảm thấy nhẹ nhàng rất nhiều. Hóa ra, tớ là người may mắn ấy chứ.
Cuộc sống này, ấy đã dạy cho tớ biết bao nhiêu điều. Tớ đã biết yêu thương nhiều hơn, biết chở che và mạnh mẽ bước lên trong bão táp cuộc đời-tớ cảm ơn ấy nhiều.
Ấy à, tớ lạnh lùng, tớ băng giá. Có lẽ vì tớ sợ mỗi lần bước qua là một lần đau, đau một lần đủ rồi, tớ chẳng muốn có lần thứ hai. Tớ sợ chiến bại, sợ cái cảm giác một mình với cảm giác thất bại bao trùm. Tớ quá mệt mỏi, chẳng còn đủ sức để nghĩ đến vấn đề thế nữa... vết thương đã lành, nhưng giờ lại chai sạn mất rồi ấy ơi.
Tớ biết, ấy quan tâm tớ nhiều, như là một người chị, người em... nên ấy mới lo cho tớ từng li từng tí. Nhưng ấy à, đừng bao giờ bắt tớ nghĩ đến tình yêu. Với tớ, tình yêu giờ xa xỉ lắm... ấy đừng lo, ấy không phải quan tâm tớ nhiều, bởi tớ đủ mạnh mẽ để vượt qua.
Mỗi lần nhìn thấy ấy hạnh phúc bên người yêu, như thế là hạnh phúc với tớ rồi. Ấy cứ cười thật nhiều, cứ sống hết mình với đam mê và thỉnh thoảng dành thời gian để ngồi tỉ tê với tớ là được rồi.
Khi nào buồn thì vẫn rượu hay bia...
Tớ thấy hạnh phúc lắm ấy à, tớ yêu cuộc sống này, yêu luôn cả ấy-đứa bạn thân của tớ.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tản

Là phụ nữ... nhất định phải xinh. Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng khi chia tay người yêu phụ nữ phải xinh hơn, tràn đầy sức sống hơn để cho mỗi lần người yêu cũ của mình nhìn vào họ sẽ tiếc, sẽ chơi vơi. Nhưng, riêng với bản thân tôi không hề suy nghĩ như vậy. Bởi, với tôi luôn là khi yêu cũng xinh và chia tay cũng xinh, chứ không phải là chỉ chia tay mới đẹp lên như vậy. Không phải để người ta tiếc thương vì rời bỏ mình, mà để minh chứng rằng dù bất kì ở đâu, hoàn cảnh nào và bao nhiêu tác nhân ngoài ý muốn ập đến thì người phụ nữ cũng phải xinh và vượt qua nhẹ tựa bong bóng xà phòng.

Tình yêu

Tình yêu là gì? nó là cung bậc cảm xúc, là hai trái tim lỗi nhịp cùng chung nhịp đập, là những yêu thương cháy bỏng, hờn ghen vô cớ... những nụ cười vu vơ. Và, đôi lúc chỉ lặng lặng nhìn nhau. Tình yêu đơn giản lắm, nhẹ nhàng lắm...tựa nắng ban mai nhẹ nhàng đằm thắm. Tựa khúc nhạc du dương mỗi độ thu về. Tình yêu là một người thấy thuốc luôn bên cạnh ta, động viên ta uống từng viên thuốc đắng, khuyên răn ta giữ gìn sức khỏe khi trái gió trở trời, chăm sóc ta một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi ở ta một cái gì.... đôi lúc ân cần như mẹ chăm con, đôi lúc nghiêm khắc như chính người cha của mình để bắt mình uống từng viên thuốc đắng. Tình yêu-một bác sĩ tâm lí cực kì đáng yêu, người mà ta có thể trút bầu tâm sự mỗi khi vui buồn, ta có thể mượn bờ vai, nước mắt chảy dài mà lòng cũng vơi đi phần nào những tủi hổ. Tình yêu, người mà luôn cho ta những lời khuyên đẹp, đúng đắn nhất để ta vững tâm bước trên cuộc hành trình đầy gian nan thử thách, ta có thể yên lòng vì phía sau luôn có ngư

Cô... và nỗi nhớ!

Một mình lang thang trên công viên, nhìn dân chúng tấp nập, nhìn những cụ bà cụ ông thể dục, những đứa trẻ bi bô bên ba mẹ chúng... Lòng cô bình an, lâu lắm rồi mới có cảm giác như này. Ngồi xuống hàng ghế đá, một mình cô với những ý niệm giảm đơn cho một buổi chiều đầy thi vị. Chuông điện thoại reo, đưa cô về hiện thực của cuộc sống.