Chuyển đến nội dung chính

Tôi.

Một người sinh ra, đều mang cho mình một lí tưởng, đều có một khát vọng sống khác nhau. Có thể là nhà cao cửa rộng, công việc ổn định, vợ chồng hạnh phúc... đó, là những điều ước vô cùng nhỏ nhoi trong cuộc sống mỗi chúng ta, và cũng chẳng ai cấm hay đánh thuế việc ước mơ của mỗi người. Tôi- bản thân tôi cũng mơ ước, cũng đã từng chảy bỏng với những giấc mơ, những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống.

So với trang lứa bạn bè, tuổi thơ của tôi thiếu thốn trăm đường. Nhưng, có lẽ vì thiếu thốn từ ngày còn nhỏ, nên đã tôi luyện cho tôi biết thế nào là giá trị đồng tiền, biết quý nó và luôn dùng nó vào những mục đích chính đáng.
5 tuổi, tôi đã trở về từ cõi chết, 18 tuổi tôi cũng thoát khỏi lưỡi hái tử thần một cách ngoạn mục.... có lẽ, cái duyên với trần tôi chưa trả hết nên vẫn phải ở lại trần gian để trả nợ cho đời. Thỉnh thoảng, cha tôi thường nói với tôi rằng: '' đáng lẽ con T xanh cỏ từ lâu rồi'' tôi chỉ biết cười.
Người ta thường nói, trải qua nhiều biến cố của cuộc đời con người ta sẽ trưởng thành hơn, già dặn hơn. Đi nhiều sẽ giúp con người ta tích cóp được nhiều hơn, đọc nhiều giúp người ta hiểu được nhiều hơn... và, suy nghĩ nhiều giúp người ta chín chắn hơn. Nên, mỗi lúc xoay cuộc sống ra ở góc độ khác nhau, ta sẽ thấy được điều mới mẻ, sẽ cảm nhận một cách thấu tận từng li tí một để yêu thêm cuộc sống này.
Tôi còn nhớ, ngày bé, tôi thường nói với cha mẹ:'' con ước con thật nhiều tiền, để con xây nhà cho trẻ em nghèo, mua tru bò cho người nghèo, chứ con nỏ cho họ tiền mô, cho họ tiền rồi họ cụng nỏ mua tru, mua bò mô'' giờ đôi khi nghĩ lại, cười, nhưng tôi vẫn không thay đổi quan điểm đó, người nghèo thiếu gì thì cho nấy, chứ tuyệt đối không cho tiền.
Tôi mơ ước, sau này mình đi làm, có điều kiện mình sẽ cưu mang những đứa bé bị cha mẹ bỏ rơi, cho chúng ăn học, dạy chúng cách làm người... nhưng có lẽ, điều đó quá xa vời. Liệu, tôi có thực hiện được không? đó luôn là câu hỏi, mà tôi đang đi tìm câu trả lời.
Ước mơ chỉ cần xuất phát từ trái tim, đúng không?
Tôi mỉm cười với cuộc sống này, đơn giản vì cuộc sống cho tôi biết nhiều thứ. Giữa được và mất luôn luôn song hành với nhau, vì thế... cũng chẳng thật bất ngờ gì nếu tôi từ bỏ cái này để đón nhận cái kia, cũng như là một quy luật rồi.
Tôi cũng đã từng tự ti, mặc cảm với bản thân mình khi mà bị người ngoài soi mói, người ta cứ chê tôi này nọ. Nhưng giờ với tôi, những điều cỏn con ấy chẳng là gì. Tôi cảm ơn cha mẹ tôi vì đã cho tôi cuộc sống này, cho tôi được sống dưới tình yêu thương của gia đình và cho tôi hiểu được rằng hạnh phúc không phải là người có làn da đẹp mà đó là người có tâm hồn đẹp
..................
update sau....

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tản

Là phụ nữ... nhất định phải xinh. Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng khi chia tay người yêu phụ nữ phải xinh hơn, tràn đầy sức sống hơn để cho mỗi lần người yêu cũ của mình nhìn vào họ sẽ tiếc, sẽ chơi vơi. Nhưng, riêng với bản thân tôi không hề suy nghĩ như vậy. Bởi, với tôi luôn là khi yêu cũng xinh và chia tay cũng xinh, chứ không phải là chỉ chia tay mới đẹp lên như vậy. Không phải để người ta tiếc thương vì rời bỏ mình, mà để minh chứng rằng dù bất kì ở đâu, hoàn cảnh nào và bao nhiêu tác nhân ngoài ý muốn ập đến thì người phụ nữ cũng phải xinh và vượt qua nhẹ tựa bong bóng xà phòng.

Tình yêu

Tình yêu là gì? nó là cung bậc cảm xúc, là hai trái tim lỗi nhịp cùng chung nhịp đập, là những yêu thương cháy bỏng, hờn ghen vô cớ... những nụ cười vu vơ. Và, đôi lúc chỉ lặng lặng nhìn nhau. Tình yêu đơn giản lắm, nhẹ nhàng lắm...tựa nắng ban mai nhẹ nhàng đằm thắm. Tựa khúc nhạc du dương mỗi độ thu về. Tình yêu là một người thấy thuốc luôn bên cạnh ta, động viên ta uống từng viên thuốc đắng, khuyên răn ta giữ gìn sức khỏe khi trái gió trở trời, chăm sóc ta một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi ở ta một cái gì.... đôi lúc ân cần như mẹ chăm con, đôi lúc nghiêm khắc như chính người cha của mình để bắt mình uống từng viên thuốc đắng. Tình yêu-một bác sĩ tâm lí cực kì đáng yêu, người mà ta có thể trút bầu tâm sự mỗi khi vui buồn, ta có thể mượn bờ vai, nước mắt chảy dài mà lòng cũng vơi đi phần nào những tủi hổ. Tình yêu, người mà luôn cho ta những lời khuyên đẹp, đúng đắn nhất để ta vững tâm bước trên cuộc hành trình đầy gian nan thử thách, ta có thể yên lòng vì phía sau luôn có ngư

Cô... và nỗi nhớ!

Một mình lang thang trên công viên, nhìn dân chúng tấp nập, nhìn những cụ bà cụ ông thể dục, những đứa trẻ bi bô bên ba mẹ chúng... Lòng cô bình an, lâu lắm rồi mới có cảm giác như này. Ngồi xuống hàng ghế đá, một mình cô với những ý niệm giảm đơn cho một buổi chiều đầy thi vị. Chuông điện thoại reo, đưa cô về hiện thực của cuộc sống.