Chuyển đến nội dung chính

8/3: vợ


Gần ngày mồng tám tháng ba
Chị em phụ nữ rất là đáng yêu
Trông kìa, đỏm dáng yêu kiều
Bởi vì ngày lễ, chỉ điều tốt thôi

Hai ngày nữa, chỉ hai ngày nữa thôi là đến ngày 8/3. Ngày của những chị em phụ nữ. Ngày của những đấng mày râu thể hiện những quan tâm, chăm sóc, những yêu thương, vỗ về cho chị em mà trong suốt năm qua các chàng đã đôi phần lơ đễnh. Vì thế, với ngày này, không phải là ngày các chị em được nghỉ việc, cũng không phải là ngày các chị em được thỏa ước mơ làm đẹp của mình. Mà đó chính là ngày nhận được những lời chúc tốt đẹp từ những người thương yêu.
Đây, những người tôi muốn đề cập đến là những người mẹ, người vợ, những người đã hi sinh thầm lặng cho chồng con, những người gánh cả giang sơn nhà chồng trên đôi vai trĩu nặng. Họ, những con người ấy, đẹp hơn bất kì loài hoa nào.
Vợ- là người cũng ta đi hết những chặng đường dài, là người cùng ta vượt qua muôn ngàn sóng gió và cũng là người cùng ta đến bến bờ của vinh quang. Nhưng hễ, sao mỗi lần nhắc đến vợ, nhất là trên mạng xã hội thì sao người ta cứ nhìn vào những điều cỏn con, nhỏ nhặt mà quên đi giá trị tốt đẹp của người phụ nữ mang lại cho gia đình mình. Ha.
Vợ là nợ. Quả không sai, và điều đó không còn gì để bàn cãi. Bởi vì, có duyên mới gặp được nhau. Có nợ mới nên duyên vợ chống. Giữa cái nợ này nếu kiếp này không trả hết thì kiếp sau vẫn cứ mãi bồng đèo. Nhưng, tôi muốn nói rằng, vợ không những là nợ mà còn là người trả nợ giúp ta. Nợ mà vợ trả sẽ khác xa với nợ mà của vợ với mỗi riêng ta. Bởi nợ ấy, là nợ về mặt tiền bạc, vợ có thể thay ta trả cho những người ngoài, người mà đến mình đòi nợ. Còn cái nợ của vợ, đó là nợ tình cảm. Mà tình cảm không thể quy thành tiền mà đưa ra đong đếm.
Vợ luôn đúng. Người phụ nữ nào chẳng muốn chiếm trọn trái tim của người chồng. Người phụ nữ nào mà chẳng muốn chồng mình nhường nhịn mỗi lần cãi vả. Điều đó, không chứng minh rằng họ hiếu thắng, nhưng lại chứng tỏ được rằng họ rất muốn được quan tâm. Một ngày, với việc nhà, việc cơ quan, rồi việc cơ quan, việc nhà... chăm con chăm cái. Công việc cứ đổ lên đầu, trong khi đó chồng thì vẫn cứ xem ti vi, hoặc ăn nhậu với bạn bè khuya mới về. Thử hỏi, với một bãi chiến trường như thế, thì người vợ cáu có gì là sai?. Những lúc này, tốt nhất chồng nên nhẹ nhàng với vợ, đừng trách nàng vô cớ, giúp được nàng lại càng hay. Chứ đừng lên giọng gia trưởng chỉ này bảo nọ với nàng. Bởi như vậy, chỉ khiến vợ thêm xấu tính mà thôi.
Dĩ nhiên là, vợ cũng có lúc sai, nhưng những lúc như vậy, người chồng nên im lặng cho qua, chờ đến khi vợ mình hạ hỏa. Có thể là trong bữa cơm, chồng nhẹ nhàng bảo vợ, chắc chắn rằng vợ sẽ nghe lời chồng.
Bạn cũng đừng nên kì kèo về cách tiêu pha tiết kiệm của vợ. Vì, một người con gái sinh ra đã có vốn sẵn là hay lo, là tiếc tiền, muốn dành dụm để lỡ mai có việc gì mà đề phòng. Tất cả cũng chỉ vì gia đình bé nhỏ, cũng chỉ vì muốn mình luôn chủ động trong mọi tình huống xảy ra. Nhưng, vợ vẫn luôn thoải mái với bạn bè, gia đình của chồng, chứ không phải là hà tiện.
Một người con gái, khi đã thành vợ rồi thì hầu như họ từ bỏ dần niềm đam mê của mình. Họ sẽ không còn thời gian đọc một cuốn sách hay, không còn thời gian xem một bộ phim chiếu ở rạp, hay lang thang suốt ngày, shopping... vì thế, là một người chồng tâm lí, hãy ủng hộ niềm đam mê của vợ, có thể bạn quán xuyến việc nhà một ngày để cho cô ấy làm những gì mình thích, đi những nơi mà cô muốn. Như thế, mới là hâm nóng tình yêu.
Đừng so bì vợ mình với vợ người ta. Sinh ra mỗi người là một sứ mệnh, bạn không nên so bì như thế. Dù thế nào, cũng hãy xem vợ mình là người tuyệt vời nhất. Dù cho, cuộc sống giàu sang hay khốn khó. Vợ vẫn cùng mình đi suốt cả cuộc đời.

Nhân ngày 8/3 gửi những lời chúc tốt đẹp đến những chị em gái dồi dào sức khỏe, luôn tươi trẻ và gặt hái được nhiều thành công.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cô... và nỗi nhớ!

Một mình lang thang trên công viên, nhìn dân chúng tấp nập, nhìn những cụ bà cụ ông thể dục, những đứa trẻ bi bô bên ba mẹ chúng... Lòng cô bình an, lâu lắm rồi mới có cảm giác như này. Ngồi xuống hàng ghế đá, một mình cô với những ý niệm giảm đơn cho một buổi chiều đầy thi vị. Chuông điện thoại reo, đưa cô về hiện thực của cuộc sống.

Tản

Là phụ nữ... nhất định phải xinh. Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng khi chia tay người yêu phụ nữ phải xinh hơn, tràn đầy sức sống hơn để cho mỗi lần người yêu cũ của mình nhìn vào họ sẽ tiếc, sẽ chơi vơi. Nhưng, riêng với bản thân tôi không hề suy nghĩ như vậy. Bởi, với tôi luôn là khi yêu cũng xinh và chia tay cũng xinh, chứ không phải là chỉ chia tay mới đẹp lên như vậy. Không phải để người ta tiếc thương vì rời bỏ mình, mà để minh chứng rằng dù bất kì ở đâu, hoàn cảnh nào và bao nhiêu tác nhân ngoài ý muốn ập đến thì người phụ nữ cũng phải xinh và vượt qua nhẹ tựa bong bóng xà phòng.

Tình yêu

Tình yêu là gì? nó là cung bậc cảm xúc, là hai trái tim lỗi nhịp cùng chung nhịp đập, là những yêu thương cháy bỏng, hờn ghen vô cớ... những nụ cười vu vơ. Và, đôi lúc chỉ lặng lặng nhìn nhau. Tình yêu đơn giản lắm, nhẹ nhàng lắm...tựa nắng ban mai nhẹ nhàng đằm thắm. Tựa khúc nhạc du dương mỗi độ thu về. Tình yêu là một người thấy thuốc luôn bên cạnh ta, động viên ta uống từng viên thuốc đắng, khuyên răn ta giữ gìn sức khỏe khi trái gió trở trời, chăm sóc ta một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi ở ta một cái gì.... đôi lúc ân cần như mẹ chăm con, đôi lúc nghiêm khắc như chính người cha của mình để bắt mình uống từng viên thuốc đắng. Tình yêu-một bác sĩ tâm lí cực kì đáng yêu, người mà ta có thể trút bầu tâm sự mỗi khi vui buồn, ta có thể mượn bờ vai, nước mắt chảy dài mà lòng cũng vơi đi phần nào những tủi hổ. Tình yêu, người mà luôn cho ta những lời khuyên đẹp, đúng đắn nhất để ta vững tâm bước trên cuộc hành trình đầy gian nan thử thách, ta có thể yên lòng vì phía sau luôn có ngư