Chuyển đến nội dung chính

Con gái à

Hôm nay, ngày Quốc tế Thiếu nhi. Đáng nhẽ ra phải hòa mình vui chung với các bé thì lòng tôi lại se lại, có một chút gì đó nghẹn ngào, xót thương. Bỡi nhẽ, song song với việc trong đất nước này có bao nhiêu trẻ được sống trong hạnh phúc thì dưới nấm mồ lạnh kia biết bao nhiêu linh hồn đang uất ức, phẫn nộ khi chính mẹ cha đã tước đi mạng sống của mình.
Nạo phá thai đó là hậu quả của yêu nhanh, yêu vội hay là của những ham muốn nhất thời, của những người trẻ không hề lắng đọng lại của cuộc sống này.
Trong cuộc sống này, nếu mà bắt không yêu thì điều đó quả thật là rất khó và điều đó dường như là không thể. Chỉ có điều, để yêu thương một cách khôn ngoan, có lí trí thì có lẽ rằng điều đó không hề giản đơn một chút nào.



Tình yêu luôn gắn với tình dục. Điều đó không hề chối cãi. Vì tâm sinh lý của mỗi con người. Nhưng để điều khiển được lý trí của mình để tránh rơi vào cạm bẫy thì không phải ai ai cũng làm được, không phải ai ai cũng đủ tỉnh táo trước yêu thương của mình.
Ngày này, có lẽ tôi nên nói về những người con gái, mặc dù mình chẳng là gì, cũn không đủ đức độ để cảm hóa người ta khỏi lầm đường lạc lối. Tôi chỉ muốn nói rằng, muốn nói rằng: cố mà giữ.
CON GÁI À.
Chị biết rằng các bạn, nhất là đối với những bạn chưa yêu lần nào mà giờ có mối tình đầu, các bạn luôn muốn dành trọn những gì tốt đẹp nhất cho người yêu. Thậm chí, yêu một người, các bạn lại hướng tới hôn nhân, cứ mơ với người đi chung đường và sống trong ngôi nhà đầy ắp tiếng nói cười của trẻ thơ. Điều đó không sai, không phải là tội lỗi.  Nhưng bạn trẻ à, khi bạn đang mơ mộng viển vông về những hạnh phúc đơn sơ thì con trai nó sẽ không hề mơ đến điều như bạn nghĩ. Thề luôn.
Chị biết trong tình yêu, có nhiều điều người ngoài không thể hiểu nỗi. Và các bạn đôi lúc cũng không thể lý giải rằng tại sao mình yêu người đến thế... Bởi tình yêu mà, yêu không lý do, chứ khi biết lý do rồi chắc hẳn trong tình yêu kia sẽ không đơn giản dừng lại tình mà đó còn là toan tính.
Chị hiểu, hai người yêu nhau ngồi gần nhau thì không hẳn là dừng lại ở cái nắm tay, nụ hôn vội. Nhất là đối với những người gọi là yêu xa. Lúc đó, con gái à, bạn nên làm chủ, nên để đầu của mình trước tim.
Hai người không yêu nhau, nhưng ngồi ở một khung cảnh lãng mạn còn có thể sinh tình thì huống gì bạn đều là những người yêu nhau.
CON GÁI À, NHỚ NHÉ.
Lời con trai rất chi là ngon ngọt với những người mà họ yêu thương. Đừng nên để con trai rót mật ngọt vào tai phải rồi chảy ra mật đắng ở tai trái con gái nhé.
Chị thấy, con gái mà thèm dưa bở thì cứ mua mà ăn đi nhé. Ăn thật nhiều vào. Để những nịnh đầm của con trai thì con gái nên biết mà chọn lọc. Đừng vì thèm quá, cứ nuốt chửng, cứ ừng ực mà quên mất đi rằng đó đôi lúc cũng chỉ là mị người.
Bản tính người con trai là tò mò, thích khám phá những điều mới lạ của người yêu, nên dĩ nhiên, nếu một ngày con gái không hề có một chút nào là tò mò với con trai, thì con trai cũng chỉ xem bạn là một món quà cũ mà thôi.
Chị cũng như bạn, nhưng có lẽ, sách vở với những va đập của những người xung quanh đã tôi luyện cho chị được một bản tính đó là cẩn thận. Nên có lẽ, lời của chị già hơn so với bạn, suy nghĩ của chị cũng đôi phần già dặn hơn.
MỖI SINH LINH ĐỀU LÀ MỘT CON NGƯỜI
Con gái à, bạn có biết rằng từ lúc trứng gặp tinh trùng thì lúc ấy sẽ có một bào thai phát triển. Số phận của một sinh linh đó bắt đầu được tính ở trên cõi đời này. Bạn có biết không, đó là nếu muốn được đầu thai để làm người thì một linh hồn phải trải qua hàng ngàn năm tu luyện. Nhưng một khi, vì một lý do nào đó, bạn ruồng rẫy đứa con của mình, không cho nó sống kiếp người thì lúc đó chính bạn là kẻ nhẫn tâm phá đi ngàn năm miệt mài của người ta. Bạn nghĩ xem, lúc đó thì sao, vong linh đó có hận bạn không? đừng nghĩ là con rồi họ sẽ hiểu và thứ tha cho bạn.
Bạn có biết là khi đi đầu thai, họ phãi rũ bỏ kiếp trước của mình không? trí nhớ của họ sẽ bị xóa hết. Lúc bào thai phát triển, họ sẽ là một linh hồn sống cạnh bạn, như một trang giấy trắng, không hề nhớ kiếp trước mình như nào, ra sao.
Nếu bạn là vô thần, bạn nghĩ điều chị nói đó là mông lung, thì chị cũng xin chấp nhận. Nhưng nếu bạn tin, thì chị rất là hoan hỉ.
BẠN NÊN.
Nếu lỡ nạo phá thai rồi, tốt nhất bạn nên gửi cái vong ấy vào chùa. Vào chùa, đó sẽ là nơi tốt nhất, nơi đủ đầy hương khói cho linh hồn con bạn, con bạn sẽ nghe được các sư giảng kinh, như thế ít nhiều sẽ giúp con bạn bớt được cái sân hận do bạn tạo ra cho chính con mình.
Dù chưa được sinh ra ở trên đời, bạn nên đặt cho nó một cái tên, có một chổ để thờ cho nó. Và nên công khai với gia đình để nó ở dưới kia được an ủi phần nào.
Chị nói như này, bạn tin hay không thì tùy.
CUỐI CÙNG- GOM LẠI
Đọc được thế này, bạn đã hiểu chưa, hiểu hết ý chị chưa? nếu chưa hiểu hết thì chị rút gọn lại cho nhanh:
- Không quan hệ trước hôn nhân
- Không tin lời xu nịnh của bạn trai, nhìn vào việc bạn làm không phải là lời bạn nói.
- Phải tỉnh táo, đừng để nỗi đau chồng nỗi đau. Rứa thôi


P/s: chị nhận tất thảy gạch từ các bạn


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cô... và nỗi nhớ!

Một mình lang thang trên công viên, nhìn dân chúng tấp nập, nhìn những cụ bà cụ ông thể dục, những đứa trẻ bi bô bên ba mẹ chúng... Lòng cô bình an, lâu lắm rồi mới có cảm giác như này. Ngồi xuống hàng ghế đá, một mình cô với những ý niệm giảm đơn cho một buổi chiều đầy thi vị. Chuông điện thoại reo, đưa cô về hiện thực của cuộc sống.

Tản

Là phụ nữ... nhất định phải xinh. Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng khi chia tay người yêu phụ nữ phải xinh hơn, tràn đầy sức sống hơn để cho mỗi lần người yêu cũ của mình nhìn vào họ sẽ tiếc, sẽ chơi vơi. Nhưng, riêng với bản thân tôi không hề suy nghĩ như vậy. Bởi, với tôi luôn là khi yêu cũng xinh và chia tay cũng xinh, chứ không phải là chỉ chia tay mới đẹp lên như vậy. Không phải để người ta tiếc thương vì rời bỏ mình, mà để minh chứng rằng dù bất kì ở đâu, hoàn cảnh nào và bao nhiêu tác nhân ngoài ý muốn ập đến thì người phụ nữ cũng phải xinh và vượt qua nhẹ tựa bong bóng xà phòng.

Tình yêu

Tình yêu là gì? nó là cung bậc cảm xúc, là hai trái tim lỗi nhịp cùng chung nhịp đập, là những yêu thương cháy bỏng, hờn ghen vô cớ... những nụ cười vu vơ. Và, đôi lúc chỉ lặng lặng nhìn nhau. Tình yêu đơn giản lắm, nhẹ nhàng lắm...tựa nắng ban mai nhẹ nhàng đằm thắm. Tựa khúc nhạc du dương mỗi độ thu về. Tình yêu là một người thấy thuốc luôn bên cạnh ta, động viên ta uống từng viên thuốc đắng, khuyên răn ta giữ gìn sức khỏe khi trái gió trở trời, chăm sóc ta một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi ở ta một cái gì.... đôi lúc ân cần như mẹ chăm con, đôi lúc nghiêm khắc như chính người cha của mình để bắt mình uống từng viên thuốc đắng. Tình yêu-một bác sĩ tâm lí cực kì đáng yêu, người mà ta có thể trút bầu tâm sự mỗi khi vui buồn, ta có thể mượn bờ vai, nước mắt chảy dài mà lòng cũng vơi đi phần nào những tủi hổ. Tình yêu, người mà luôn cho ta những lời khuyên đẹp, đúng đắn nhất để ta vững tâm bước trên cuộc hành trình đầy gian nan thử thách, ta có thể yên lòng vì phía sau luôn có ngư