Chuyển đến nội dung chính

Phật tại tâm


Có người từng hỏi tôi: Đức Phật ở đâu?
Phật tại Tâm. Nếu trong lòng mình có Phật thì Phật ở trong chính cái tâm của mỗi người.Nếu con người có tâm đức, sống luôn giúp đỡ người nghèo, bỏ được những sân si, sân hận, tham lam của đời người, bỏ được những đố kỵ, ganh ghét thì người đó chính là Phật rồi.

Thế những người làm điều ác nhưng luôn đi lễ chùa, hoặc đi từ thiện nhằm pro bản thân mình thì có tốt không?
Làm điều ác, điều xấu nhưng đi chùa, đi đền, hoặc đi từ thiện thì cũng sẽ không ăn thua gì. Bởi cái tâm họ ác thì làm việc tốt cũng chỉ là phù du. Cái nghiệp họ gây ra, nếu họ tránh được thì sẽ đè lên vai của con cái họ. Và kiếp sau, họ phải trả giá cho những lỗi lầm, ác tâm mà họ gây ra ở kiếp trước. Luật nhân quả rành rành trước mắt, xin đừng chớ coi thường.
Phúc đức tại Mẫu
Nếu muốn con mình gặp được nhiều quý nhân giúp đỡ thì người mẹ không những phải nuôi con tốt mà con phải sống có nghĩa tình, thường đi giúp người. Vì sao phúc đức tại mẫu, bởi vì người mẹ mang nặng đẻ đau, luôn gần gũi chăm sóc con hơn những người bố. Đức là những việc làm mà người mẹ làm, những lời hay ý đẹp mà người mẹ nói. Dạy con lớn khôn.
Nếu như mà mẹ dạy con những điều tốt đẹp, dạy con cách làm người nhưng mẹ lại đi chửi đổng với người ta, thường săm soi... thì đó cũng không phải là đức hiền tại mẫu.
Có những người sinh con ra, coi số bảo là số người con vất vả, gặp nhiều khổ đau. Những người mẹ ấy bắt đầu tích đức, làm nhiều việc tốt, sống đẹp để mong sau nay con mình có thể nhờ hồng phúc của mẹ, bớt được cái nghiệp trong cuộc đời thì như thế rất là cao quý.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tản

Là phụ nữ... nhất định phải xinh. Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng khi chia tay người yêu phụ nữ phải xinh hơn, tràn đầy sức sống hơn để cho mỗi lần người yêu cũ của mình nhìn vào họ sẽ tiếc, sẽ chơi vơi. Nhưng, riêng với bản thân tôi không hề suy nghĩ như vậy. Bởi, với tôi luôn là khi yêu cũng xinh và chia tay cũng xinh, chứ không phải là chỉ chia tay mới đẹp lên như vậy. Không phải để người ta tiếc thương vì rời bỏ mình, mà để minh chứng rằng dù bất kì ở đâu, hoàn cảnh nào và bao nhiêu tác nhân ngoài ý muốn ập đến thì người phụ nữ cũng phải xinh và vượt qua nhẹ tựa bong bóng xà phòng.

Tình yêu

Tình yêu là gì? nó là cung bậc cảm xúc, là hai trái tim lỗi nhịp cùng chung nhịp đập, là những yêu thương cháy bỏng, hờn ghen vô cớ... những nụ cười vu vơ. Và, đôi lúc chỉ lặng lặng nhìn nhau. Tình yêu đơn giản lắm, nhẹ nhàng lắm...tựa nắng ban mai nhẹ nhàng đằm thắm. Tựa khúc nhạc du dương mỗi độ thu về. Tình yêu là một người thấy thuốc luôn bên cạnh ta, động viên ta uống từng viên thuốc đắng, khuyên răn ta giữ gìn sức khỏe khi trái gió trở trời, chăm sóc ta một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi ở ta một cái gì.... đôi lúc ân cần như mẹ chăm con, đôi lúc nghiêm khắc như chính người cha của mình để bắt mình uống từng viên thuốc đắng. Tình yêu-một bác sĩ tâm lí cực kì đáng yêu, người mà ta có thể trút bầu tâm sự mỗi khi vui buồn, ta có thể mượn bờ vai, nước mắt chảy dài mà lòng cũng vơi đi phần nào những tủi hổ. Tình yêu, người mà luôn cho ta những lời khuyên đẹp, đúng đắn nhất để ta vững tâm bước trên cuộc hành trình đầy gian nan thử thách, ta có thể yên lòng vì phía sau luôn có ngư

Cô... và nỗi nhớ!

Một mình lang thang trên công viên, nhìn dân chúng tấp nập, nhìn những cụ bà cụ ông thể dục, những đứa trẻ bi bô bên ba mẹ chúng... Lòng cô bình an, lâu lắm rồi mới có cảm giác như này. Ngồi xuống hàng ghế đá, một mình cô với những ý niệm giảm đơn cho một buổi chiều đầy thi vị. Chuông điện thoại reo, đưa cô về hiện thực của cuộc sống.