Chuyển đến nội dung chính

Tình yêu và một vài suy nghĩ.


Nếu, một ngày... người mà bạn yêu nhất rời bỏ bạn mà đi?

Hãy khóc, hãy hét lên thật to...và rồi sau đó, hãy sống thật tốt, xếp nó vào quá khứ để không ảnh hưởng tới hiện tại và tương lai.
Đừng bao giờ hỏi cho bằng được lí do mà người ta bỏ mình. Bởi, lúc yêu không có lí do thì chia tay cũng thế. Lí do chỉ là cái cớ để làm ta đau thêm thôi
Đừng khóc lóc trước mặt người ta, đừng khiến người ta thương hại mình vì những giọt nước mắt, những hành động yếu mềm... mà người ta trở lại với mình. Trong tình yêu không có thương hại, không có sự ban ơn. Sẽ không hạnh phúc nếu cứ ở bên một người thương hại chứ không yêu mình.
Nếu người ta còn yêu bạn, người ta sẽ chẳng bao giờ bỏ bạn mà đi. Nên đừng có níu kéo một tình yêu mà tính từ thời điểm này chỉ xuất phát từ một phía mà thôi.
-Nếu, người yêu bạn nói rằng: em rất tốt, nhưng anh rất tiếc. Thì thật ra anh ta đang nói dối, có thể là để nịnh bợ bạn cho bạn an lòng, dễ dàng nguôi ngoai hơn khi mà tình cảm của bạn không được đáp trả. Bởi rằng nếu anh ấy biết được rằng bạn tốt thì chẳng có lí do gì để anh từ bỏ bạn, mà anh ta sẽ theo đuổi bạn đến cùng.Con trai luôn chọn cho mình một người vợ tốt, vì đâu trong thâm tâm họ vẫn muốn tốt gỗ hơn tốt nước sơn.
-Nếu, người bạn yêu bạn nói rằng: anh/ em yêu em/anh mãi mãi thì đừng bao giờ tin vào điều ấy. Đừng có mượn cớ đó là một tình yêu bền lâu để đặt niềm tin vào nó quá nhiều. Sự đời chẳng có gì là mãi mãi, cho dù hai bạn có đến được với nhau, kết thúc bằng một đám cưới. Thì sau đám cưới ấy tình yêu sẽ dần biến thành trách nhiệm và nghĩa vụ. Chưa kể là nếu bạn bị cắm sừng, vì sự đời nhiều cám dỗ, đôi khi một phút bất cẩn cũng có thể làm đau đối phương. Thì lúc đó có thể bạn chẳng còn đủ sức lực để bước trên con đường dài, vì vậy đừng nên tin vào cái gì là mãi mãi. Hãy để lại một ít niềm tin cho mình, để khi thất bại hay gục ngã bạn còn có nó làm cái cớ để đứng lên, để mà sống tiếp cuộc sống của riêng mình một cách có ý nghĩa nhất.
-Nếu, người ta tán tỉnh bạn, luôn gãi đầu, gãi tai.... ấp úng trong lời nói, có thể, đó là một người nói dối siêu đẳng cấp. Người ta đang nghĩ ra những cái gì mĩ miều nhất để nói với bạn mới nên vò đầu bứt tai như thế. Và, có lẽ bạn chẳng phải là người đầu tiên nghe được những câu nói mật ngọt này. Hãy cẩn thận, hành động đó không phải là ngượng ngùng xấu hổ mà hành động đó như là tiếng chuông báo trước cho chúng ta đừng quá dễ dãi với những người như thế này.
-Nếu, người ấy chẳng muốn kể chuyện với bạn, thì đừng có gắng gượng ép người ta phải kể bằng được câu chuyện của người ta. Bởi, nếu đã tin tưởng thì người ta đã kể cho bạn rồi, không cần chờ đến bạn hỏi mới trả lời. Những lúc như vậy, hãy yên lặng ngồi bên người ta, có thể dành cái ôm thật chặt, cái nắm tay.... như vậy cũng giúp người ta phần nào được lặng yên trong tâm hồn.
-Trong tình yêu, hãy cho nhau một khoảng trời riêng, và một khoảng trời chung. Đừng có lún sâu vào khoảng trời riêng của người ta bởi vì lí do mình quá yêu, muốn quan tâm nhiều hơn. Vì như thế sẽ khiến cho người ta gò bó, khó chịu. Ai cũng có bạn bè cả thôi, ai cũng có những mối quan hệ riêng, có thể vẫn là quan tâm nhau nhưng chưa chắc đã phải là tình yêu nên đừng quá đi sâu vào những mối quan hệ của đối phương.
-Tình yêu giống như ta nắm một nắm cát, nếu nắm chặt quá cát sẽ rơi, nắm lỏng quá cát cũng chẳng còn. Không quá chặt để cát tìm nơi rơi vãi, không quá lỏng để cát biến mất lúc nào không hay.
-Có duyên mới gặp được nhau, yêu nhau và có thể cái duyên ấy chưa lớn lên bằng nợ để có thể cùng nhau đi đến cuối con đường thì xin nhớ rằng dù thế nào cũng tôn trọng đối phương đến tận cùng. Đừng vì đứt gánh giữa đường mà đi bêu xấu người ta. Bởi, bêu xấu người ta bạn cũng chẳng được lợi lộc gì, mà bạn chỉ khiến cho người khác nhìn bạn với con mắt xem thường mà thôi. Hãy giành cho đối phương những lời tốt đẹp khi có ai đó hỏi về đối phương, hãy nhớ về những ưu điểm của đối phương thay vì những tính xấu của người ta bởi trên đời này không có gì là hoàn mĩ, đừng bao giờ sống theo xu hướng không ăn được thì đạp đổ-như thế người đời sẽ cười khinh về sự nhỏ mọn, ích kỉ của bạn.
-Nếu, không đến được với nhau, nhưng bạn và đối phương vẫn làm bạn được thì đó có thể là bạn đang còn yêu hoặc bạn chưa từng yêu người ta thật lòng.
-Nếu, trên đường đời mà vô tình gặp lại đối phương, vẫn cứ trao cho họ nụ cười. Đừng thơ ơ, lạnh nhạt.
- Quá khứ chẳng bao giờ làm mình đau, chỉ có mình tự làm mình đau mà thôi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cô... và nỗi nhớ!

Một mình lang thang trên công viên, nhìn dân chúng tấp nập, nhìn những cụ bà cụ ông thể dục, những đứa trẻ bi bô bên ba mẹ chúng... Lòng cô bình an, lâu lắm rồi mới có cảm giác như này. Ngồi xuống hàng ghế đá, một mình cô với những ý niệm giảm đơn cho một buổi chiều đầy thi vị. Chuông điện thoại reo, đưa cô về hiện thực của cuộc sống.

Tản

Là phụ nữ... nhất định phải xinh. Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng khi chia tay người yêu phụ nữ phải xinh hơn, tràn đầy sức sống hơn để cho mỗi lần người yêu cũ của mình nhìn vào họ sẽ tiếc, sẽ chơi vơi. Nhưng, riêng với bản thân tôi không hề suy nghĩ như vậy. Bởi, với tôi luôn là khi yêu cũng xinh và chia tay cũng xinh, chứ không phải là chỉ chia tay mới đẹp lên như vậy. Không phải để người ta tiếc thương vì rời bỏ mình, mà để minh chứng rằng dù bất kì ở đâu, hoàn cảnh nào và bao nhiêu tác nhân ngoài ý muốn ập đến thì người phụ nữ cũng phải xinh và vượt qua nhẹ tựa bong bóng xà phòng.

Tình yêu

Tình yêu là gì? nó là cung bậc cảm xúc, là hai trái tim lỗi nhịp cùng chung nhịp đập, là những yêu thương cháy bỏng, hờn ghen vô cớ... những nụ cười vu vơ. Và, đôi lúc chỉ lặng lặng nhìn nhau. Tình yêu đơn giản lắm, nhẹ nhàng lắm...tựa nắng ban mai nhẹ nhàng đằm thắm. Tựa khúc nhạc du dương mỗi độ thu về. Tình yêu là một người thấy thuốc luôn bên cạnh ta, động viên ta uống từng viên thuốc đắng, khuyên răn ta giữ gìn sức khỏe khi trái gió trở trời, chăm sóc ta một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi ở ta một cái gì.... đôi lúc ân cần như mẹ chăm con, đôi lúc nghiêm khắc như chính người cha của mình để bắt mình uống từng viên thuốc đắng. Tình yêu-một bác sĩ tâm lí cực kì đáng yêu, người mà ta có thể trút bầu tâm sự mỗi khi vui buồn, ta có thể mượn bờ vai, nước mắt chảy dài mà lòng cũng vơi đi phần nào những tủi hổ. Tình yêu, người mà luôn cho ta những lời khuyên đẹp, đúng đắn nhất để ta vững tâm bước trên cuộc hành trình đầy gian nan thử thách, ta có thể yên lòng vì phía sau luôn có ngư